Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 25/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Finance & Retail An toàn thực phẩm & hóa chất
An toàn vệ sinh thực phẩm
Thuốc & Hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 2 5 2 1 0
Số người đang truy cập
5 7 9
 An toàn thực phẩm & hóa chất Thuốc & Hóa chất
Các yếu tố ảnh hưởng đến việc lạm dụng thuốc giảm đau theo đơn được xác định

Ngày 10/7/2015. University of Georgia. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra các yếu tố ảnh hưởng đến việc lạm dụng thuốc giảm đau theo đơn được xác định (Factors affecting prescription pain reliever misuse identified), những người lạm dụng thuốc giảm đau theo đơn tất cả đều có một điểm chung là có một tiền sử sử dụng ma túy bất hợp pháp gần đây.

Trong một nghiên cứu trên toàn quốc, các nhà nghiên cứu từ Trường Công tác xã hội UGA thấy rằng các cá nhân thuộc mọi lứa tuổi, những người sử dụng ma túy bất hợp pháp như cần sa, cocaine hay heroin trong năm qua cũng có một khả năng cao lạm dụng thuốc giảm đau theo toa. Một nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí bởi Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC) chỉ ra rằng việc sử dụng heroin là cao nhất trong số những người lạm dụng cocaine hoặc thuốc giảm đau opioid trong vòng một năm qua càng củng cố các nghiên cứu của UGA. "Nam hay nữ, da đen hay da trắng, giàu hay nghèo, điều đặc biệt chúng tôi thấy được là nếu họ là một người sử dụng ma túy bất hợp pháp, họ cũng có nhiều, rất nhiều lần tỷ lệ lạm dụng thuốc giảm đau theo toa cao hơn", Orion Mowbray, một phó giáo sư tại Trường Công tác Xã hội và tác giả chính của nghiên cứu UGA cho biết. Các nhà nghiên cứu UGA cũng xác định rằng người có độ tuổi từ 50 trở lên có nhiều khả năng có được thuốc giảm đau thông qua hơn một bác sĩ, trong khi những người trẻ có nhiều khả năng có được chúng từ bạn bè, người thân hoặc người buôn bán ma túy.
 

Cuộc điều tra dựa trên hơn 13,000 người trả lời tới cuộc điều tra quốc gia về sử dụng ma túy và sức khỏe. Cuộc khảo sát hàng năm, được tài trợ bởi Bộ Y tế và Dịch vụ Nhân sinh, thu thập dữ liệu về việc sử dụng thuốc lá, rượu, ma túy, thuốc theo toa và các vấn đề sức khỏe tâm thần ở các cá nhân từ 12 tuổi trở lên. Thuốc giảm đau theo toa chiếm đa số các loại thuốc theo toa được sử dụng không đúng ở Mỹ và lạm dụng thuốc đã tăng lên đáng kể trong những năm gần đây. Thuốc giảm đau được lạm dụng nhiều nhất là opioid-thuốc giảm đau gây nghiện như codeine, oxycodone và morphine. Theo một báo cáo trong năm 2013 bởi cơ quan dịch vụ sức khỏe tâm thần và lạm dụng chất gây nghiện, một đơn vị của HHS cho biết việc điều trị tại phòng cấp cứu về lạm dụng opioid bao gồm cả tự tử và quá liều do tai nạn tăng 183% trong giai đoạn 2004-2011. Lý do cho sự gia tăng này là không rõ ràng, nhưng báo cáo cung cấp các giải pháp có thể để giải quyết vấn đề. "Nếu chúng ta biết làm thế nào mọi người sở hữu những loại thuốc giảm đau mà họ lạm dụng, chúng ta có thể thiết kế những cách tốt hơn để làm giảm bớt khả năng", Mowbray cho biết: "Nghiên cứu này cho chúng ta những kiến ​​thức mà chúng ta cần để làm giảm đáng kể các cơ hội cho việc lạm dụng thuốc". Nghiên cứu này kêu gọi sự phối hợp tốt hơn giữa các nhà cung cấp chăm sóc y tế nhằm làm giảm khả năng lạm dụng việc kê đơn với thuốc giảm đau và để cải thiện công tác truyền thông giáo dục giữa các bác sĩ, bệnh nhân và công chúng. "Các bác sĩ có thể tiến hành các cuộc trao đổi chất lượng cao hơn với các bệnh nhân lớn tuổi về những hậu quả của việc sử dụng ma túy trước khi họ thực hiện bất kỳ quyết định kê đơn nào, trong khi gia đình và bạn bè nên biết về những nguy cơ sức khỏe đáng kể trước khi họ cung cấp cho một người trẻ tuổi với một thuốc giảm đau theo toa", Mowbray nói.

 

Ngày 24/07/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ sciencedaily.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích