Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Finance & Retail An toàn thực phẩm & hóa chất
An toàn vệ sinh thực phẩm
Thuốc & Hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 2 4 9 6
Số người đang truy cập
2 7 4
 An toàn thực phẩm & hóa chất Thuốc & Hóa chất
Đại dịch toàn cầu của các loại thuốc giả tạo ra nguy cơ khẩn cấp

Ngày 30/4/2015. NIH/Fogarty International Center. Theo các biên tập viên của một tập hợp các bài báo,đại dịch toàn cầu của các loại thuốc giả tạo ra nguy cơ khẩn cấp (Global pandemic of fake medicines poses urgent risk, scientists say). Theo các chuyên gia thuốc kém chất lượng là một mối đe dọa khẩn cấp có thể hủy hoại hàng thập kỷ nỗ lực thành công để chống lại HIV/AIDS, sốt rét và bệnh lao. Theo các nhà khoa học có đến 41% của mẫu không đạt tiêu chuẩn chất lượng trong các nghiên cứu toàn cầu của khoảng 17.000 mẫu thuốc.

Việc thu thập trong một bài báo mô ta việc phát hiện thuốc sốt rét giả mạo và kém chất lượng gây ra khoảng 122.350 ca tử vong ở trẻ em châu Phi vào năm 2013, các nghiên cứu khác xác định kháng sinh kém chất lượng có thể gây tổn hại cho sức khỏe và làm tăng sức đề kháng với kháng sinh. Tuy nhiên, phương pháp mới đang được phát triển để phát hiện các loại thuốc có vấn đề tại các điểm mua hàng và tạo ra một số hứa hẹn, các nhà khoa học nói. Tất cả có 17 bài báo đều chi tiết các khía cạnh khác nhau của vấn đề và đề xuất các giải pháp có thể, được bao gồm trong một tạp chí bổ sung đặc biệt "Đại dịch toàn cầu về thuốc giả: Đổi mới phòng thí nghiệm và thực địa và triển vọng chính sách" (The Global Pandemic of Falsified Medicines: Laboratory and Field Innovations and Policy Perspectives), xuất bản trên mạng trước bản in của Tạp chí Y học nhiệt đới và vệ sinh Mỹ (The American Journal of Tropical Medicine and Hygiene). Một số bài báo đề nghị các can thiệp chính sách bao gồm một khuôn khổ quốc tế và thông qua các bộ luật quốc gia khắt khe hơn chống lại thuốc giả.


Thuốc kém chất lượng tạo ra một thách thức lớn

"Vấn đề này tiếp tục lan rộng trên toàn cầu, tạo ra một thách thức lớn hơn cho sự hợp tác giữa các bên liên quan với nguồn lực hạn chế", đồng biên tập của bổ sung, Joel Breman, MD, MPH, giáo sư khoa học danh dự cao cấp tại Viện Quốc gia của Trung tâm Quốc tế Y tế Fogarty lưu ý: "Nhu cầu cấp bách cho sự hợp tác giữa những người có chuyên môn trong chính sách, khoa học, công nghệ, giám sát, dịch tễ học và các dịch vụ hậu cần để đảm bảo chuỗi cung ứng toàn cầu". Trong một bài luận giới thiệu, cựu Ủy viên về Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ Margaret Hamburg, MD, nói toàn cầu hóa đã thêm vào các vấn đề phức tạp đển chuỗi cung ứng thuốc đòi hỏi phải có sự giám sát lớn hơn: " Bức tranh về sản phẩm y tế ngày nay làm mờ ranh giới giữa sản xuất trong nước và nước ngoài, thu hút sự chú ý đến sự cần thiết về chất lượng toàn cầu và giám sát an toàn để phòng ngừa cho bệnh nhân tiếp xúc với các sản phẩm giả mạo", Tiến sĩ Hamburg, người gần đây đã được vinh danh là thư ký của Viện Y học cho biết.

Các nhà khoa học kiểm tra chất lượng của khoảng 16.800 mẫu thuốcsốt rét, thuốc chống lao, thuốc kháng sinh và thuốc chống bệnh leishmaniasis và báo cáo có từ 9 đến 41% thất bại trong việc đáp ứng các thông số kỹ thuật. 7 nghiên cứu riêng biệt đã được tiến hành, chủ yếu ở những nơi có nguồn lực hạn chế, và bao gồm các mẫu từ các nguồn công cộng và tư nhân. "Đại dịch thuốc giả và kém chất lượng là phổ biến và được đánh giá thấp, đặc biệt là ở các nước có mức thu nhập thấp và thu nhập trung bình nơi mà hệ thống quản lý thuốc là yếu kém hoặc không tồn tại như được chứng minh bởi các nghiên cứu thực địa trong báo cáo bổ sung", Jim Herrington, Ph.D, MPH, đồng biên tập của báo cáo bổ sung và là giám đốc của Đại học Gillings Global Gateway ởBắc Carolina tại Chapel Hill. Cho đến gần đây, Herrington là giám đốc bộ phận quan hệ quốc tế của Fogarty. Các tác giả cho rằng các phương pháp mới để kiểm tra chất lượng thuốc đang xuất hiện và các nhà khoa học đã báo cáo kết quả của bốn cuộc điều tra, xét nghiệm dựa trên giấy được chứng minh là một phương pháp kinh tế và di động để xác định thuốc sốt rét có chất lượng rất thấp, cách tiếp cận phức tạp bằng kỹ thuật huỳnh quang và phát quang hoặc các công nghệ mới khác có thể đo được chính xác hơn nhưng có thể khó khăn để sử dụng tại các nơi xa xôi hẻo, tất cả những công cụ đầy hứa hẹn này đòi hỏi thử nghiệm hơn nữa để cung cấp một cơ sở bằng chứng lớn hơn nhằm hướng dẫn các nhà hoạch định chính sách.

Theo các nhà khoa học một đáp ứng quốc tế khẩn cấp và phối hợp là cần thiết để giải quyết đại dịch thuốc có chất lượng kém. Đề xuất chính sách bao gồm một thỏa thuận toàn cầu, tương tự như Công ước khung về kiểm soát thuốc lá, và các bộ luật quốc gia nghiêm ngặt hơn để truy tố những người cố tình bán thuốc giả.

 

Ngày 01/06/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ sciencedaily.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích