Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Finance & Retail An toàn thực phẩm & hóa chất
An toàn vệ sinh thực phẩm
Thuốc & Hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 5 7 0 3 8
Số người đang truy cập
3 6 7
 An toàn thực phẩm & hóa chất Thuốc & Hóa chất
Các nghiên cứu ủng hộ thuốc Truvada như là loại thuốc dự phòng

 

Ngày 26/12/2015. VOA News - Các nghiên cứu ủng hộ thuốc Truvada như là loại thuốc dự phòng (Studies Support Truvada as Prevention). Các nghiên cứu mới cho thấy các chương trình có sử dụng thuốc kháng virus để ngăn chặn lây nhiễm HIV là rất hiệu quả,phát hiện này được công bố tại Hội nghị về thuốc kháng virus và nhiễm trùng cơ hội ở Seattle, Washington. (23-26 /2 /2015).

Sử dụng thuốc ức chế HIV như là một phương pháp phòng ngừa được gọi là PrEP hoặc dự phòng trước phơi nhiễm,những người ủng hộ nói rằng đó là một công cụ mạnh mẽ để giúp ngăn chặn sự lây lan của virus AIDS.

 
Thuốc Truvada, ban đầu được sử dụng để điều trị người nhiễm HIV, là một thành phần chính của PrEP (dự phòng trước phơi nhiễm), thuốc được sử dụng để ngăn ngừa lây nhiễm

Mitchell Warren, người đứng đầu nhóm vận động AIDS, AVAC được biết đến như CROI tham dự hội nghị, "Trong 5 năm qua có một số lượng lớn bằng chứng rằng dự phòng thuốc uống trước khi phơi nhiễm hoặc PrEP không chỉmột sự điều trị tốt cũng ngăn ngừa tốt, với sự dự báo quan trọng như bất kỳ loại thuốc có hiệu quả nào thuốc chỉ có tác dụng nếu bạn sử dụng nó", Warren cho biết ba thử nghiệm PrEP đã chứng minh tính hiệu quả của Truvada: "Đó là viên thuốc kết hợp của tenofovir cộng với emtricitabine,hầu hết các nghiên cứu đã được thực hiện xoay quanh Truvada,đó là một loại thuốc kết hợp tốt. Chúng tôi biết đó là một loại thuốc rất an toàn, nó được sử dụng rộng rãi trong liệu pháp kháng virus (ARV) cho người nhiễm, vì vậy nó là loại thuốc đầu tiên trong số các loại thuốc đã được thăm dò dùng cho PrEP. Có nhiều loại thuốc khác đang được nghiên cứu dùng cho PrEP".

Một trong những thử nghiệm được gọi là Dự án thí điểm của các đối tác dựa trên một nghiên cứu trước đó ở Kenya và Uganda của cái gọi là cặp đôi khác giới có huyết thanh nghịch, đó là một đối tác có HIV dương tính và người khác thì không. Warren nói: "Đây là một dự án ghi tên các cặp đôi mới - một số lượng rất lớn các cặp đôi ở hai nước và nó đã được cung cấp điều trị cho đối tác HIV dương tính nhưng nếu đối tác không muốn được điều trị hoặc nếu họ đã được điều trị nhưng chưa ngăn chặn được virus thì nó cũng sẽ cung cấp sự bảo vệ cho đối tác âm tính với HIV-PrEP được cung cấp cho đối tác có HIV âm tính như một cầu nối cho đến khi đối tác dương tính đã ngăn chặn được virus", nghiên cứu cho thấy sử dụng PrEP làm giảm nguy cơ lây nhiễm HIV đến 96%.

Tiếp theo, đó là nghiên cứu Pround đã được thực hiện tại Anh ở các nam giới có nguy cơ cao là những người có quan hệ tình dục với nam giới, hay MSM. Tất cả nhứng người trong nghiên cứu có HIV âm tính. "Một trong những câu hỏi quan trọng của nghiên cứu Pround là mọi người sẽ thay đổi hành vi của họ? Bạn biết rằng, một trong những mối quan tâm lớn trong vài năm qua là nếu tất cả mọi người thích sử dụng thuốc cho PrEP thì họ từ bỏ bao cao su. Họ sẽ thay đổi hành vi của họ và có nhiều nguy cơ hơn. Đây là một phần khác trong tin tức tuyệt vời. Nó cho thấy rằng có một sự giảm 86 phần trăm nguy cơ ở những người được chào mời và sử dụng PrEP", Warren cho biết nghiên cứu Pround cũng cho thấycó một sự giảm tương tự về nguy cơ do các STIs khác hay các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Nghiên cứu thứ ba được gọi là IPERGAY diễn ra tại Pháp và Canada. Nó ghi danh MSM là những người có quan hệ tình dục thường xuyên cũng cho thấy một giảm 86% nguy cơ. "Nhưng đây là một nghiên cứu khác", Warren nói: "Họ đang cố gắng xem xét liệu một liều lượng khác cũng có thể có hiệu quả thay vì nói với mọi người dùng nó mỗi ngày, những người tham gia trong nghiên cứu này đã được nói là sử dụng hai viên thuốc trong khoảng thời gian 24 giờ trước khi bạn nghĩ rằng bạn có thể có quan hệ tình dục và nếu bạn có quan hệ tình dục, sau đó bạn nên sử dụng thêm viên huốc khác 24 giờ sau khi quan hệ tình dục và sau đó một viên thuốc khác sau hơn 24 giờ. Vì vậy, về cơ bản là sử dụng 4 viên thuốc trong vòng 3 ngày". Theo ông những kết quả có ảnh hưởng trong thế giới thực, cần phải có một kế hoạch hành động bao gồm các nguồn lực và các chương trình nghiên cứu. Ông cho rằng nên tập trung vào những người có "nguy cơ cao nhất, đặc biệt là phụ nữ trẻ châu Phi": "Một trong những điều về khoa học được trình bày tại CROI mà nó thường là khoa học rất thanh lịch nhưng nó không có bất kỳ tác động vào đại dịch nếu bạn không hành động mang tính khoa học.Thuốc Truvada được sử dụng cho PrEP ngay bây giờ chỉ được chấp thuận cho sử dụng như phòng ngừa ở một quốc gia Hoa Kỳ, đó là cấp thiết và thẳng thắn một mệnh lệnh đạo đức rằng thuốc được đăng ký như là một công cụ phòng ngừa trong nhiều, nhiều nước hơn".

Nhà lãnh đạo AVAC lưu ý rằng PrEP không phải dành cho tất cả mọi người, thử nghiệm hiệu quả tiếp tục cho các loại vòng hay thuốc đặt trong âm đạo có hiệu quả có chứa thuốc kháng virus cũng như các thuốc ARV tiêm thực hiện mỗi 2-3 tháng, thử nghiệm vaccine cũng tiếp tục. Cũng tại CROI, Bác sĩ không biên giới hay còn gọi là MSF công bố những phát hiện trong nghiên cứu HIV của mình cho biết: "Trong số các cá nhân không được điều trị bằng ARV thì người đàn ông có mức độ của virus HIV trong máu của họ cao gấp hai lần phụ nữ ở cùng giai đoạn căn bệnh này". Báo cáo cho biết một tải lượng virus cao làm tăng đáng kể nguy cơ nhiễm trùng. Theo tổ chức MSF thì những kết quả giúp giải thích tại sao tỷ lệ này là quá cao ở phụ nữ và rằng nó có thể là rất quan trọng để xét nghiệm và điều trị những người đàn ông thậm chí sớm hơn. Các nghiên cứu được thực hiện ở Kenya, Malawi và Nam Phi.

Ngày 25/03/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích