Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Finance & Retail An toàn thực phẩm & hóa chất
An toàn vệ sinh thực phẩm
Thuốc & Hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 1 7 6 9
Số người đang truy cập
2 5 2
 An toàn thực phẩm & hóa chất Thuốc & Hóa chất
Mãn kinh sớm hơn có liên quan đến sự phơi nhiễm với hóa chất hàng ngày

 

Ngày 28/1/2015. Washington University in St. Louis - Mãn kinh sớm hơn có liên quan đến sự phơi nhiễm với hóa chất hàng ngày (Earlier menopause linked to everyday chemical exposures). Theo một nghiên cứu mới tạiTrường Y khoa của Đại học Washington St. Louis,phụ nữmà cơ thể họ có hàm lượng hóa chất tìm thấy trong các túi làm bằng chất dẻo, các sản phẩm chăm sóc cá nhân, các vật dụng phổ biến ở hộ gia đìnhtrong môi trườngthì thời kỳ mãn kinhcủa họ sớm hơn từ 2-4 năm so với những phụ nữ có nồng độ thấp hơn của các hóa chất này.

Phát hiện này được báo cáo trực tuyến vào ngày 28/1/2015 trong tạp chí Plos o­nE, các nhà nghiên cứu đã xem xét nồng độ trong máu và nước tiểu của 111 hóa chất bị nghi là gây cản trợ vàoviệc sản xuất mang tính tự nhiên vàsự phân bố củacác kích thích tố trong cơ thể. Trong khi một số nghiên cứu nhỏ đã xem xét mối liên hệ giữa cái gọi là các hóa chất phá vỡ nội tiếttố thời kỳ mãn kinh thì nghiên cứu mới này lần đầu tiên khám phá rộng ra các mối liên hệ giữa thời kỳ mãn kinh và từng hóa trên một quy mô lớn bằng cách sử dụng một mẫu đại diện mang tính quốc gia của các bệnh nhân trên khắp Hoa Kỳ.

 
Nồng độ cao của hóa chất tìm thấy trong các túi làm bằng chất dẻo, các sản phẩm chăm sóc cá nhân, các vật dụng phổ biến tại hộ gia đình và môi trường có liên quan đến một sự suy giảm sớm chức năng buồng trứng

"Các hóa chất liên quan đến thời kỳ mãn kinh sớm có thể dẫn đến một sự suy giảm sớm chức năng buồng trứng, kết quả của chúng tôi cho thấy chúng ta cần phải quan tâm về xã hội",Tác giả Amber Cooper, MD, một trợ lý giáo sư về sản phụ khoa cho biết.Một sự suy giảm chức năng buồng trứng không chỉ có thể ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản mà còn có thể dẫn đến sự phát triển sớm của bệnh tim, loãng xương và các vấn đề sức khỏe khác. Các vấn đề khác đã có mối liên kết với các hóa chất bao gồm một số bệnh ung thư, hội chứng chuyển hóa ở phụ nữ trẻ dậy thì sớm, "Nhiều người trong số sự phơi nhiễm với nhữngchấthóa họcnày ngoài tầm kiểm soát của chúng ta bởi vìchúng có trong đất, nước không khí", Cooper nói: "nhưng chúng ta có thể tự giáo dục cho chính mình về sự phơi nhiễm hóa chất hàng ngày và trở nên ý thức hơn về các sản phẩm làm bằng chất dẻo và các sản phẩm gia dụng khác mà chúng ta sử dụng". Ví dụ, Cooper khuyến cáo cho con người rằng thực phẩm bỏ trong lò vi sóngnên bỏ trong cốc chến thủy tinh hoặc giấy thay vì bằng nhựa và cố gắng tìm hiểu thêm về các thành phần trong mỹ phẩm, các sản phẩm chăm sóc cơ thể các loại vật liệu đóng gói thực phẩm họ sử dụng hàng ngày.

Mặc dù nhiều người trong số các hóa chất có trong nghiên cứu này đã bị cấm sản xuất ở Mỹ vì những tác dụng tiêu cực đến sức khỏe của họ thì chúng vẫn còn được sản xuất trên toàn cầu và phổ biến trong môi trường.Trong nghiên cứu này, Cooper các nhà nghiên cứu tạitrường y thành phố Kansas thuộc Đại học Missourivà Trung tâm Wadsworth tại Đại học bang New York Albany đã phân tích dữ liệu thu thập từ 1999-2008 như là một phần của cuộc điều tra về dinh dưỡng và sức khỏe quốc giađược thực hiện của Trung tâm Kiểm soát phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (U.S. CDC). Cuộc khảo sát bao gồm dữ liệu từ 31.575 người, trong đó 1.442 phụ nữ mãn kinh đã được kiểm tra nồng độ của các hóa chất gây rối loạn nội tiếttố. Độ tuổi trung bình của những người phụ nữ này 61 tuổi và không ai sử dụng các liệu pháp thay thế estrogen hoặc đã được phẫu thuật để loại bỏ buồng trứng, cuộc điều tra được thiết kế sao cho những người phụ nữ trải qua xét nghiệm hóa chất sẽ đại diện cho một quần thể gần 9 triệu phụ nữ mãn kinh.

Các mẫu máu và nước tiểu của phụ nữ được phân tích do phơi nhiễm với 111 hóa chất chủ yếu là do con người tạo ra, trong đó bao gồm các độc tố sinh sản được biết và/hoặc những hóa chất phải mất hơn một năm để phá hủy. Các hóa chất từ các loại sau được phân tích trong cuộc điều tra: dioxins/furans (sản phẩm phụ đốt trong công nghiệp); phthalates (tìm thấy trong các chất dẻo, đồ gia dụng phổ biến, dược phẩm và các sản phẩm chăm sóc cá nhân bao gồm mỹ phẩm dùng cho da, nước hoa, trang điểm, sơn móng tay, xà phòng lỏng keo xịt tóc); phytoestrogen (estrogen có nguồn gốc từ thực vật); polychlorinated biphenyls (PCBs, chất làm lạnh); các dẫn xuất phenol (phenol, các chất ô nhiễm công nghiệp); thuốc trừ sâu phot pho hữu cơ; chất có tác dụng sát trùng bề mặt; và hydrocarbon thơm đa vòng (sản phẩm đốt cháy).

Các nhà nghiên cứu đã xác định 15 hóa chất chínhPCBs, ba loại thuốc trừ sâu, hai phthalates một furan (một hóa chất độc hại)- nhằm đảm bảo đánh giá kỹ hơn chúng có liên quan đáng kể với lứa tuổi mãn kinh sớm hơn và có thể có những ảnh hưởng bất lợi đến chức năng buồng trứng."Thời kỳ mãn kinh sớm hơn có thể làm thay đổi chất lượng cuộc sống của một người phụ nữ và có ý nghĩa sâu sắc đối với khả năng sinh sản, sức khỏe và xã hội của chúng ta", Cooper cho biết: "Hiểubiết môi trường ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào vấn đề phức tạp, nghiên cứu này không chứng minh quan hệ nhân quả, nhưng các mối liên quan làm gia tăng mối quan tậm hỗ trợ các nhu cầu nghiên cứu trong tương lai".

Ngày 02/02/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ sciencedaily.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích