Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Finance & Retail An toàn thực phẩm & hóa chất
An toàn vệ sinh thực phẩm
Thuốc & Hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 5 3 8 7
Số người đang truy cập
6 1
 An toàn thực phẩm & hóa chất Thuốc & Hóa chất
Xét nghiệm: Các loại thuốc dùng sau triệt sản của Ấn độ bị nhiễm độc

Ngày 24/11/2014. - Xét nghiệm: Các loại thuốc dùng sau triệt sản của Ấn độ bị nhiễm độc (Lab: India's Deadly Post-sterilization Drugs Tainted). Phòng thí nghiệm của Ấn Độ xác nhận các loại thuốc được sử dụng như là một phần của triệt sản hàng loạt tại một trạm y tế của chính phủ làm thiệt mạng ít nhất 13 phụ nữ và làm hàng chục người bị bệnh, bị nhiễm độc.

Bộ trưởng Bộ Y tế bang Chattisgarh của Ấn độ, Amar Agrawal cho biết thuốc kháng sinh, ciprocin được sử dụng cho hàng chục phụ nữ đã trải qua ca phẫu thuật triệt sản cách đây hai tuần, chứa kẽm phosphide, một loại hóa chất thường được sử dụng trong thuốc diệt chuột.Những người phụ nữ bắt đầu nôn mửa và kêu đau nặng sau khi dùng thuốc ở nhà, trong những ngày tiếp theo ít nhất 13 người chết và nhiều người bị ốm nặng,thảm kịch đã dấy lên câu hỏi vềviệc tiến hành triệt sản hàng loạt tại các trạm y tế.

 
Những phụ nữ đã trải qua phẫu thuật tại một chiến dịch triệt sản hàng bên trong bệnh viện,quận Bilaspur ở bangChhattisgarh, miền đông Ấn Độ, ngày14/11/2014

Trong khi các công ty dược phẩm Ấn Độ xuất khẩu trị giá hàng tỷ đô la thuốc hàng năm thì ciprocin nhiễm độc đã được sản xuất bởi công ty dược phẩm Mahawar-một công ty sở hữu trong nước ở bang Chattisgarh miền Trung Ấn độ, một trong những nơi nghèo nhất của đất nước. Mahawar đã bị xử phạt vì thuốc không đạt tiêu chuẩn vào năm 2012 đã buộc phải tạm ngưng sản xuất trong ba tháng, gần đây công ty này đã bị đóng cửa sự quảng bá của họ đã bị chặn lại. Tổng thư ký Hiệp hội Dược phẩm Ấn Độ DG Shah nói rằng thảm kịch nhấn mạnh sự cần thiết phải quy định chặt chẽ hơn của các doanh nghiệp nhỏ này, mà ông cảnh báo, đôi khi không tuân thủ "GMT", từ viết tắt cho thực hành sản xuất tốt. "Họ cung cấp cho một huyện hoặc ít nhất một tiểu bang hoặc ba, bốn tiểu bang, họ không phải là các nhà sản xuất ở tầm quốc gia được điều chỉnh bởi các ủy viên hội đồng về thuốc của bang", ông nói: "Mặc dù trên giấy tờ tất cả mọi thứ đều tuân thủ nhưng họ không tuân thủ, theo báo cáo trong trường hợp này mặc dù tiêu chuẩn GMT nghèo nàn nhưng các ủy viên hội đồng về thuốc của bang đã không thực hiện hành động thích hợp cho việc đóng của đơn vị này, mặt tích cực mà chúng ta nhìn thấy là điều đó có thể hoạt động như một lời cảnh tỉnh". Thảm kịch cũng đã hướng sự chú ý đến việc thực hành triệt sản hàng loạt thực hiện tại các trạm của chính phủ, nơi phụ nữ được cung cấp một khoản tiền mặt khoảng 10 đô la để thắt ống dẫn trứng, cũng đã có những cáo buộc rằng các loại thuốc không đạt tiêu chuẩn như những loại thuốc được sản xuất bởi Mahawar thực hiện theo cách của họ trong các cơ sở y tế của chính phủ bang để đổi lấy tiền lại quả.

Trụ cột trong việc kiểm soát dân số (Backbone of population control)

Ở đất nước đông dân thứ hai trên thế giới với 1,25 tỷ người thì triệt sản tiếp tục được coi là xương sống (trụ cột) trong việc kiểm soát dân số, mặc dù chính phủ phủ nhận có bất kỳ sự ép buộc nào nhưng một số nhóm bào chữa nói bệnh nhân không được cung cấp thông tin đầy đủ về các phương pháp ngừa thai thay thế bởi các nhân viên y tế của bang, những người thường xuyên chịu áp lực phải xếp hàng phụ nữ để thực hiện việc thắt ống dẫn trứng. Các nhóm cũng đã chỉ ra những điều kiện không hợp vệ sinh ở những nơi phẫu thuật được thực hiện như triệt sản tại Chattisgarh đã được thực hiện tại một bệnh viện tư nhân không thường được sử dụng bởi một bác sĩ thực hiện đến 83 ca thủ thuật trong vòng 5 giờ-chỉkhoảng 4 phút cho mỗi bệnh nhân. Nibedita Phukan của Trung tâm y tế và công bằng xã hội có trụ sở tại New Delhi cho biết: "Những cơ sở này không bao giờ tuân theo những hướng dẫn, chúng tôi đã thấy rất nhiều cơ sởRajasthan,Bihar, Madhya Pradesh, UP. Nếu bạn tuân thủ các hướng dẫn, bạn không thể phẫu thuật cho bất kỳ phụ nữ nào sau 04:00 h và [không quá 35 phụ nữ], tuy nhiên tất cả mọi thứ đã bị vi phạm trong các cơ sở triệt sản hàng loạt".

Số liệu thống kê gần đây cho thấy khoảng 4,5 triệu phụ nữ đã được triệt sản ở Ấn Độ trong năm kết thúc vào tháng 3 năm 2013, nhưng bi kịch mới nhất có khả năng sẽ đặt chính phủ dưới áp lực đánh giá lại phương pháp kiểm soát dân số.

Ngày 28/11/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích