Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 28/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Finance & Retail An toàn thực phẩm & hóa chất
An toàn vệ sinh thực phẩm
Thuốc & Hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 6 9 5 0 7
Số người đang truy cập
4 6 0
 An toàn thực phẩm & hóa chất Thuốc & Hóa chất
Một bệnh nhân AIDS ở New Delhi, Ấn Độ, đang nắm giữ một loại thuốc chống nhiễm trùng
Thuốc điều trị ung thư vú chống lại tình trạng nhiễm nấm gây chết người ở bệnh nhân HIV/AIDS

Ngày 11/2/2014. VOA news - Một loại thuốc dùng để điều trị ung thư vú có thể sớm có sử dụng khác như một vũ khí chống lại tình trạng nhiễm nấm gây chết nhiều bệnh nhân HIV/AIDS hơn bệnh lao. Việc sử dụng tiềm năng mới với thuốc tamoxifen đã được phát hiện như là một phần của một quá trình sàng lọc các thuốc cũ đã được phê duyệt. 

Mỗi năm, ước tính có khoảng một triệu người bị nhiễm Cryptococcus. Bởi vì nhiễm loại nấm này là đặc biệt nguy hiểm cho các cá nhân sống chung với AIDS, hầu hết các trường hợp này xảy ra ở vùng cận Saharan châu Phi, nơi có 90% của các trường hợp mắc bệnh không thể chữa khỏi. Nhiễm nấm Cryptococcus có thể dẫn đến viêm màng não, một tình trạng viêm màng ngoài của não và tủy sống có khả năng đe dọa tính mạng, theo Damian Krysan-một chuyên gia về bệnh truyền nhiễm nhi khoa tại Đại học Rochester ở New York: "Hiện nay, nhiễm nấm Cryptococcus giết chết khoảng 750 ngàn người mỗi năm, chủ yếu ở các vùng nguồn lực hạn chế và cótỷ lệ cao về HIV/AIDS". Phương pháp điều trị hiện tại cho nhiễm nấm là hai loại thuốc đắt tiền mà không có sẵn ở các nước đang phát triển và phải được truyền qua tiêm vào mạch máu. Trong hoàn cảnh tốt nhất, các chuyên gia nói rằng 10-20% bị tử vong mặc dù bệnh nhân vẫn nhận được sự điều trị. Một loại thuốc khác được sử dụng ở những nước nghèo chỉ làm chậm sự tăng trưởng của vi khuẩn, dẫn đến tỷ lệ tử vong cao hơn. Sử dụng một chiến lược ngày càng phổ biến của sàng lọc thuốc được chấp thuận với một điều kiện là thuốc có thể hữu ích chống lại bệnh khác, các nhà nghiên cứu dẫn đầu bởi Krysan sàng lọc thông qua khoảng 2.000 hợp chất nhằm tìm kiếm các tác nhân trực tiếp giết Cryptococcus.

Các nhà điều tra nhấn mạnh vào tamoxifen, một loại thuốc mà đã được sử dụng trong nhiều thập kỷ để điều trị phụ nữ bị ung thư vú. Krysan nói rằng tamoxifen là không đắt tiền và có một số lợi thế quan trọng: "Thuốc này có thể được sử dụng bằng đường uống đối bệnh nhân và đó là những gì chúng tôi cần vì Cryptococcus cơ bản gây ra nhiễm trùng não, vì vậy chúng tôi cần loại thuốc đến được não và tamoxifen thực sự đi vào hệ thống thần kinh trung ương rất hiệu quả, thậm chí tích tụ đến trên mức những gì mà chúng tôi thấy ở trong máu".

Viết trên tạp chí mBio, Krysan nói rằng tamoxifen là thuốc có hiệu quả nhất chống lại nhiễm nấm khi kết hợp với các loại thuốc đã được sử dụng để điều trị Cryptococcus ở những nước nghèo. Nhiều thử nghiệm hơn nữa là cần thiết nhưng bởi vì cả hai loại thuốc này đã được phê duyệt và các thử nghiệm của điều trị kết hợp ở trên người là không còn xa nữa.

 

 

Ngày 16/04/2014
Ths. Bs. Lê Thạnh
Theo voanews.com
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích