Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 25/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Finance & Retail An toàn thực phẩm & hóa chất
An toàn vệ sinh thực phẩm
Thuốc & Hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 2 2 4 3 8
Số người đang truy cập
1 9 0 7
 An toàn thực phẩm & hóa chất Thuốc & Hóa chất
Công thức hóa học của DDT
Mối liên quan giữa thuốc trừ sâu DDT và bệnh Alzheimer

Phơi nhiễm với thuốc trừ sâu DDT được sử dụng rộng rãi có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh Alzheimer, các nhà nghiên cứu của Mỹ cho biết. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí thần kinh học JAMA cho thấy các bệnh nhânbị bệnh Alzheimer có mức độ DDT còn sót lại trong cơ thể cao gấp 4 lần so với những người khỏe mạnh.

Một số nước vẫn còn sử dụng thuốc trừ sâu trong phòng chống bệnh sốt rét. Nhà nghiên cứu Anh quốc về bệnh Alzheimer cho biết có thêm bằng chứng là cần thiết để chứng minh DDT có một vai trò trong chứng mất trí nhớ (dementia), DDT là một loại thuốc trừ sâu sử dụng thành công trên diện rộng, ban đầu được sử dụng trong phòng chống bệnh sốt rét vào cuối Chiến tranh thế giới thứ hai (World War Two) và sau đó sử dụng để bảo vệ cây trồng trong nông nghiệp. Tuy nhiên, có những câu hỏi về tác động của nó đối với sức khỏe con người và vấn đề môi trường rộng lớn hơn, đặc biệt đối với động vật ăn thịt. DDT đã bị cấm ở Mỹ vào năm 1972 và ở nhiều nước khác,tuy nhiên Tổ chức Y tế thế giới (World Health Organization) vẫn khuyến cáo sử dụng DDT trong phòng chống bệnh sốt rét.

Không rõ ràng (Not clear)

DDT cũng lưu lại trong cơ thể con người, tại đó nó được phân hủy thành DDE. Nhóm nghiên cứu tại Đại học Rutgers và Đại học Emory kiểm tra mức độ DDE trong máu của 86 người bị bệnh Alzheimer và so sánh kết quả với 79 người khỏe mạnh có cùng độ tuổi và tiền sử tương tự. Các kết quả cho thấy những người bị bệnh Alzheimer’s có mức DDE trong máu cao gấp 3,8 lần. Tuy nhiên, bức tranh này là không rõ ràng, một số người khỏe mạnh có nồng độ DDE trong máu cao trong khi một số người bị bệnh Alzheimer lại có nồng độ thấp, Alzheimer cũng xảy ra trước việc sử dụng DDT.
 


           Các nhà nghiên cứu tin rằng chất hóa học làm gia tăng cơ hội bị bệnh Alzheimer và có thể liên quan đến việc phát triển các mảng amyloid trong não, một dấu hiệu của bệnh, góp phần vào cái chết của tế bào não. Giáo sư Allan Levey, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu bệnh Alzheimer (Disease Research Centre) tại Emory cho biết: "Đây là một trong những nghiên cứu đầu tiên xác định một yếu tố nguy cơ môi trường mạnh mẽ về bệnh Alzheimer. Mức độ ảnh hưởng là lớn, nó có thể so sánh về mức độ liên quan đến yếu tố nguy cơ di truyền phổ biến nhất cho sự khởi phát muộn Alzheimer". Nhà nghiên cứu Tiến sĩ Jason Richardson nói thêm: "Chúng tôi vẫn đang bị phơi nhiễmvới hóa chất này tại Hoa Kỳ bởi vì chúng tôi nhận được các sản phẩm thực phẩm từ các nước khác và vì DDE vẫn tồn tại trong môi trường trong một thời gian dài". Tiến sĩ Simon Ridley, người đứng đầu nghiên cứu tại Viện nghiên cứu về bệnh Alzheimer (Alzheimer's Research UK) ở Vương quốc Anh cho biết: "Điều quan trọng cần lưu ý rằng nghiên cứu này liên quan đến DDT, một loại thuốc trừ sâu không được sử dụng ở Anh từ những năm 1980s. Trong khi nghiên cứu nhỏ này cho thấy một mối liên kết giữa phơi nhiễm DDT và Alzheimer, thì chúng tôi không biết liệu các yếu tố khác có thể giải thích được những kết quả này. Nhiều nghiên cứu hơn nữa là cần thiết để xác nhận liệu có phải thuốc trừ sâu đặc biệt này có thể đóng góp cho căn bệnh Alzheimer".

 

Ngày 10/02/2014
Ths. Bs. Lê Thạnh
Theo bbcnews.com
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích