Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Finance & Retail An toàn thực phẩm & hóa chất
An toàn vệ sinh thực phẩm
Thuốc & Hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 5 4 2 9 1
Số người đang truy cập
3 0 1
 An toàn thực phẩm & hóa chất Thuốc & Hóa chất
Một số tài liệu nghiên cứu đã chỉ ra rằng hóa chất neonicotinoid có tác động xấu đến con ong
Liên minh châu Âu cho biết hóa chất trừ sâu có thể gây hại cho não người

Theo Liên minh châu Âu (EU), 2 hóa chất neonicotinoid có thể ảnh hưởng đến sự phát triển hệ thần kinh ở ngườ. Cơ quan An toàn thực phẩm châu Âu (European Food Safety Authority_EFSA) đề xuất mức phơi nhiễm an toàn nên được hạ xuống trong khi nghiên cứu thêm được thực hiện, dựa trên các nghiên cứu quyết định họ thấy các hóa chất có tác động trên não chuột sơ sinh.

 

 

Một trong những loại thuốc trừ sâu đã bị cấm ở Liên minh châu Âu (European Union_EU) vào tháng tư năm ngoái trong bối cảnh có những lo ngại về tác động của nó lên các quần thể o­ng. Neonicotinoids là thuốc trừ sâu " hệ thống" gây độc hại cho cây cối đến các động vật ăn thịt. Các hóa chất này đã trở nên rất phổ biến trên toàn thế giới trong hai thập kỷ qua khi chúng được coi là ít gây hại cho con người và môi trường hơn so với hóa chất củ hơn. Tuy nhiên, một số lượng lớn các tài liệu nghiên cứu đã liên kết việc sử dụng các loại thuốc trừ sâu như nicotin làm giảm nhanh chóng số lượng o­ng.

Mức mới là cần thiết (new levels needed)

Vào tháng tư, đã giới thiệu một lệnh cấm ở EU hai năm về việc sử dụng một số loại hóa chất này, mặc dù có sự phản đối từ Anh quốc. Bây giờ trong một tuyên bố EFSA nói rằng nó có mối lo ngại về hai loại hóa chất neonicotinoids là imidacloprid và acetamipri, có thể "ảnh hưởng đến sự phát triển hệ thần kinh của con người" (affect the developing human nervous system). Họ đề xuất rằng hướng dẫn mức phơi nhiễm có thể chấp nhận phải hạ xuống trong khi nghiên cứu thêm cần được thực hiện. Quyết định này dựa trên việc xem xét nghiên cứu được thực hiện trên chuột. Trong một nghiên cứu, các loài gặm nhấm trẻ tiếp xúc với imidacloprid bị co rút não, giảm cân nặng và giảm sự chuyển động.

Trong tuyên bố, EFSA cho biết hai neonicotinoids có thể "ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của tế bào thần kinh và cấu trúc não liên quan đến các chức năng như học tập và bộ nhớ". Hướng dẫn hiện nay đang thực hiện "có thể không đủ bảo vệ để bảo vệ chống lại nhiễm độc thần kinh phát triển và nên được giảm". Theo Frederic Vincent-phát ngôn viên y tế của Ủy ban châu Âu bây giờ họ sẽ cho phép các công ty hóa chất tham gia bình luận về phát hiện này: "Về nguyên tắc, bước tiếp theo sau đó sẽ sửa đổi các giá trị tham khảo" và chỉ ra rằng điều này sẽ bắt đầu tháng Ba tiếp theo. Trong phát hiện của họ, EFSA đã chỉ ra rằng các bằng chứng sẵn có có những hạn chế nhưng mà họ tin rằng những mối quan tâm về sức khỏe đang gia tăng là hợp pháp. Tuy nhiên, các chuyên gia khác cho rằng động thái của EFSA là một sự đề phòng hơn bất kỳ điều gì khác. "Việc giảm giá trị tham chiếu trong phần lớn trường hợp là khiêm tốn" Giáo sư Alan Boobis, từ trường Đại học Hoàng gia London (Imperial College London) cho biết: "Trong khi rõ ràng là có một dấu hỏi về những tác động có thể có của các hợp chất này trên sự phát triển của não, thì kết luận của EFSA không đề nghị phơi nhiễm của con người đến những hợp chất này ở mức mà nó xuất hiện trong thực phẩm hoặc trong môi trường một cách bình thường là một nguyên nhân về sự quan ngại".

Ngày 09/01/2014
Ths. Bs. Lê Thạnh
Theo bbcnews.com
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích