Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Finance & Retail An toàn thực phẩm & hóa chất
An toàn vệ sinh thực phẩm
Thuốc & Hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 4 3 0 8
Số người đang truy cập
1 1 4
 An toàn thực phẩm & hóa chất
Nước ở Flint có nồng độ chì “cao hơn đáng kể” ở trẻ nhỏ

Ngày 24/6/2016. VOA News-Nước ở Flint có nồng độ chì 'cao hơn đáng kể' ở trẻ nhỏ (Flint Water Caused 'Significantly Higher' Levels of Lead in Young Children). Nước uống của nhà máy nước Flint trở nên bị nhiễm độc khi thành phố đã chuyển từ hệ thống từ vùng Detroit và bắt đầu lấy từ sông Flint trong năm 2014 để tiết kiệm tiền.

 
Tháp nước của nhà máy nước Flint, bang Michigan (US) ngày 5/2/2016

Các quan chức y tế liên bang Hoa Kỳ xác nhận trẻ em ở Flint bang Michigan có nồng độ chì nguy hiểm và cao hơn đáng kểtrong máu sau khi thành phố chuyển sang cung cấp nước từ Detroit sang con sông Flint như một biện pháp cắt giảm chi phí.Thành phố này chuyển nguồn cung cấp nước vào năm 2014 mà không đảm bảo rằng nguồn nước từ sông Flint đã được xử lý với các hóa chất chống ăn mòn theo yêu cầu của pháp luật,nó ăn mòn đường ống nước cũ của thành phố, biến nước uống thành màu nâu do nhiễm sắt và cũng lọc chì từ các đường ống nhỏ hơn mà mang nước vào nhà.Tổng cộng gần 100.000 người đã bị ảnh hưởng bởi nước bị ô nhiễm,chì trong nguồn nước có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng và lâu dài, đặc biệt là ở những trẻ có bộ não và hệ thống thần kinh vẫn đang phát triển."Cuộc khủng hoảng này hoàn toàn có thể phòng ngừa và lời nhắc nhở đáng ngạc nhiên về sự cần thiết loại bỏ tất cả các nguồn chì khỏi môi trường của con em chúng ta", ông Patrick Breysse, giám đốc sức khỏe môi trường Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (US CDC) cho biết vào hôm thứ sáu.CDC nghiên cứu ở trẻ nhỏ hơn 6 tuổi-nhóm tuổi dễ bị tổn thương nhất trước tác động của nhiễm độc chì.

 

Cư dân của Flint, Michigan dựa vào các tình nguyện viên để cung cấp nước đóng chai dùng để uống, tắm rửa và các mục đích khác. "Đánh răng, tắm rửa, nấu ăn. Tôi nghĩ là chúng ta sử dụng nước cho nhiều việc hơn là nước uống", tình nguyện viên Virginia Bialesco cho biết (K. Farabaugh / VOA). Sau sự phản đối của công chúng về tình trạng ô nhiễm chì, các nhà quản lý chuyển nguồn nước của họ trở lại thành phố của hệ thống của Detroit. Sau đó, nghiên cứu này cho biết tỷ lệ trẻ em có hàm lượng chì cao trong máu đã giảm so với trước khi chuyển hướng tới nguồn cung cấp từ sông Flint. Các tác giả của nghiên cứu cho biết họ đã không đưa các yếu tố khác vào tính toán như khả năng một số trẻ em có thể ăn phải mảnh sơn có chì thường được sử dụng ở nhiều nơi trên nước Mỹ. Tuy nhiên, họ nhấn mạnh phơi nhiễm chì ảnh hưởng đến trẻ em vẫn là một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng không chỉ ở Flint mà còn trên khắp Hoa Kỳ. CDC cho biết các triệu chứng của nhiễm chì không rõ ràng vào lúc đầu do không được thường xuyên ghi nhận nhưng “thậm chí mức độ thấp của chì trong máu của trẻ em đã được chứng minhảnh hưởng đến trí thông minh, khả năng chú ý và thành tích học tập". Một số quan chức của chính quyền Tiểu bang Michigan đang phải đối mặt với cáo buộc hình sự phát sinh từ cuộc khủng hoảng nước ở Flint. Nguồn nước ở Detroit mà hiện nay đang cung cấp thông qua hệ thống của Flint không tạo ra một vấn đề ăn mòn tương tự nhưng cho đến khi các đường ống cũ được thay thế thì cư dân Flint đã được kêu gọi chỉ uống nước đóng chai và sử dụng bộ lọc cho nước uống và nước nấu ăn và dành cho vệ sinh cá nhân. 

Ngày 28/06/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích