Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Finance & Retail An toàn thực phẩm & hóa chất
An toàn vệ sinh thực phẩm
Thuốc & Hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 9 9 2 5
Số người đang truy cập
2 6
 An toàn thực phẩm & hóa chất
Các thuốc trừ sâu Lindane, DDT có mối liên quan với ung thư

Ngày 23/6/2015. LONDON-Theo Cơ quan của Tổ chức Y tế thế giới (WHO): các thuốc trừ sâu Lindane, DDT có mối liên quan với ung thư (WHO Agency Says Insecticides Lindane, DDT Linked to Cancer). Vào hôm thứ ba WHO cho biết loại thuốc trừ sâu lindane, từng được sử dụng rộng rãi trong nông nghiệp và để điều trị chấy và bênh ghẻ ở con người, gây ung thư và có liên kết đặc biệt với u lympho không Hodgkin.

 
Thuốc trừ cỏ kể cả Roundup của Monsanto được bày bán tại một cửa hàng làm vườn

Bonneuil-Sur-Marne gần Paris, Pháp , ngày 16/6/2015


Cơ quan quốc tế Nghiên cứu về Ung thư (International Agency for Research o­n Cancer_IARC) của WHO cũng cho rằng DDT hay dichlorodiphenyltrichloroethane có thể gây ung thư với bằng chứng liên kết của nó với U lympho không Hodgkin (non-Hodgkin lymphoma - NHL), ung thư tinh hoàn và ung thư gan. Trong một đánh giá một số các hóa chất nông nghiệp, ủy ban chuyên gia của IARC cho biết họ đã quyết định phân loại lindane như là "chất gây ung thư cho con người" (carcinogenic to humans) trong phân loại nhóm 1, DDT "có thể gây ung thư cho con người" (probably carcinogenic to humans) trong nhóm 2A và loại thuốc diệt cỏ 2,4 -D là "có thể gây ung thư cho con người" trong nhóm 2B. IARC cho biết các nghiên cứu dịch tễ học đã không tìm thấy sự gia tăng mạnh mẽ hoặc phù hợp với nguy cơ NHL hoặc các loại ung thư khác do phơi nhiễm với 2,4-D nhưng có bằng chứng mạnh mẽ nó gây ra sự ngăn chặn tình trạng oxy hóa, một quá trình mà có thể gây tổn hại các tế bào trong cơ thể, và bằng chứng vừa phải nó có thể ức chế hệ thống miễn dịch. Lindane, loại hóa chất mà từ năm 2009 đã bị cấm hoặc hạn chế ở hầu hết các nước theo Công ước Stockholm về các chất ô nhiễm hữu cơ khó phân hủy, trước đây được sử dụng rộng rãi để kiểm soát côn trùng trong nông nghiệp.Một lệnh cấm cho phép nó được sử dụng như là một loại thuốc điều trị thứ hai cho bệnh ghẻ và chấy.

IARC cho biết phơi nhiễm cao với lindane trước đây đã được báo cáo trong những người lao động nông nghiệp và những người phun thuốc trừ sâu: "Các nghiên cứu dịch tễ học lớn về phơi nhiễm trong nông nghiệp ở Hoa Kỳ và Canada cho thấy gia tăng đến 60 % nguy cơ u lympho không Hodgkin ở những người bị phơi nhiễm với lindane". DDT đã được sử dụng trong phòng chống các bệnh do côn trùng truyền trong chiến tranh thế giới thứ hai và sau đó đã được sử dụng rộng rãi để thanh toán sốt rét và trong nông nghiệp. Mặc dù hầu hết công dụng của nó đã bị cấm từ những năm 1970s, IARC cảnh báo rằng DDT và các sản phẩm phân hủy của nó là "rất dai dẳng và có thể được tìm thấy trong môi trường và trong động vật và các mô của con người trên toàn thế giới, phơi nhiễm với DDT vẫn còn xảy ra chủ yếu là thông qua chế độ ăn uống", IARC cho biết và nói thêm rằng DDT vẫn được sử dụng, chủ yếu trong phòng chống sốt rét tại nhiều quốc gia của châu Phi, mặc dù trong điều kiện rất nghiêm ngặt. Kể từ khi nó được sử dụng vào năm 1945, 2,4-D đã được sử dụng rộng rãi để kiểm soát cỏ dại trong nông nghiệp, lâm nghiệp và các nơi đô thị và khu dân cư. IARC cho biết phơi nhiễm nghề nghiệp với 2,4-D có thể xảy ra trong quá trình sản xuất và ứng dụng, và mọi người trong quần thể nói chung có thể bị phơi nhiễm thông qua thực phẩm, nước, bụi, hay ứng dụng dân cư, và trong quá trình phun.

Ngày 24/06/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích