Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Finance & Retail An toàn thực phẩm & hóa chất
An toàn vệ sinh thực phẩm
Thuốc & Hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 5 3 2 7 8
Số người đang truy cập
3 1 5
 An toàn thực phẩm & hóa chất
Xét nghiệm bệnh tiểu đường tại phòng khám bệnh miễn phí ở Los Angeles, California, ngày 11/9/2014
Các thuốc chống viêm cũng có tác dụng chống trầm cảm

 Ngày 18/10/2016. VOA News-Nghiên cứu: Các thuốc chống viêm cũng có tác dụng chống trầm cảm (Study: Anti-inflammatory Drugs Also Fight Depression). Theo một nghiên cứu mớiđược công bố trên tạp chí Molecular Psychiatry, các loại thuốc có thể giúp điều trị các bệnh tự miễn giống như bệnh tiểu đường cũng có thể giúp điều trị bệnh trầm cảm.

Các loại thuốc được dùng để điều trị một số bệnh tự miễn dường như cũng được dùng để điều trị các chứng trầm cảm, phát hiện của nghiên cứu mới cho thấy các thuốc chống viêm khi được biết rõ có thể giữ vai trò cùng các loại thuốc điều trị thông thường cho những người bị trầm cảm. Phân tích của một số nghiên cứu thuốc liên quan đến những người có bệnh tự miễn bao gồm cả bệnh vẩy nến, viêm khớp dạng thấp và bệnh Crohn phát hiện những người tham gia các triệu chứng của bệnh trầm cảm đã được cải thiện sau khi nghiên cứu kết thúc.

Viêm là thủ phạm(Inflammation is culprit)

Trong các bệnh tự miễn, các tế bào bạch cầu trở nên hoạt động quá mức thay vì tấn công vi khuẩn và virus, hệ thống miễn dịch tấn công các mô khác nhau trong cơ thể.Các thuốc chống viêm làm dịu hệ thống miễn dịch bởi các cytokine giải giáp, một loại protein có một vai trò quan trọng trong phản ứng viêm của cơ thể.Một lượng nhỏ của viêm là cần thiết để kích hoạt hệ thống miễn dịch chống lại vi khuẩn nhưng Golam Khandaker, giáo sư tâm thần học tại Đại học Cambridge ở Anh cho rằng tình trạng viêm quá nhiều là có hại."Tình trạng viêm diễn ra chậm mà xảy ra trong cơ thể của chúng ta có thể gây ra một số tình trạng bệnh lý về thể chất và tâm thần", ông giải thíchchỉ ra một vài ví dụ: "Trong não, nó có thể dẫn đến gia tăng nguy cơ trầm cảm. Tương tự như vậy, trong cơ thể, nó có thể dẫn đến tăng nguy cơ bệnh tim, bệnh tim mạch vành như đột quỵ ... hoặc bệnh tiểu đường type 1 hoặc bệnh tiểu đường type 2". Thông thường, những người mắc các bệnh tự miễn bao gồm bệnh tiểu đường type 1, bị trầm cảm được cho rằng vì các bệnh mãn tính của họ nhưng nghiên cứu mới chứng tỏ viêm làm thay đổi chất hóa học trong não, gây ra các rối loạn tâm thần. Không giống như các thuốc chống viêm, các thuốc chống trầm cảm tác động bằng cách khôi phục chức năng phù hợp của các hóa chất trong não gọi là các chất dẫn truyền thần kinh nhưng một số lượng đáng kể những người bị trầm cảm không đáp ứng với các thuốc tâm thần. Khandaker và các đồng nghiệp đã xem xét các kết quả phân tích của 20 nghiên cứu ở những người được điều trị bằng kháng cytokine hoặc chống viêm- các loại thuốc trị bệnh viêm khớp, vẩy nến và Crohn.

Chứng trầm cảm giảm(Depression eased)

Họ nhận thấy các bệnh nhân báo cáo các triệu chứng của bệnh trầm cảm khó điều trị trước khi nghiên cứu làm giảm nhẹ đến trung bình trong những triệu chứng sau đó, tương tự như tính hiệu quả của thuốc chống trầm cảm.Khandaker cho biết: "Những gì họ thấy là những bệnh nhân bị viêm hay nói cách khác, họ đã nâng mức các chỉ dấu viêm ở phần đầu của cuộc thử nghiệm vì vậy những bệnh nhân này cho thấy lợi ích từ các loại thuốc chống cytokine và mức độ viêm cao hơn thì sự cải thiện mức độ trầm trọng của các triệu chứng trầm cảm lớn hơn". Tâm thần học được gọi là một nghệ thuật hơn là một khoa học, vì không có các xét nghiệm để nói với bác sĩ khi các thuốc chống trầm cảm sẽ có hiệu quả ở bệnh nhân.Việc phát hiện ra các loại thuốc chống viêm có thể làm giảm bớt các triệu chứng trầm cảm vào một ngày nào đó có thể dẫn đến việc sử dụng các xét nghiệm máu cho tình trạng viêm ở những người bị trầm cảm và các thuốc kháng cytokine một ngày nào đó có thể được sử dụng ở những bệnh nhân bị trầm cảm khi mà các loại thuốc khác đã thất bại.

 

 

Ngày 21/10/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 
    Các nội dung khác »

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích