Home TRANG CHỦ Thứ 3, ngày 16/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Finance & Retail Hoạt động đào tạo
Đào tạo cao học
Đào tạo lại
Đào tạo KTV xét nghiệm
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 3 8 0 3 7
Số người đang truy cập
4 3
 Hoạt động đào tạo Đào tạo KTV xét nghiệm
Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp chính quy K35 Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn

Kết thúc khóa học với nhiều nỗ lực phấn đấu của thầy và trò, ngày 16/9/2014 Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn đã long trọng tổ chức Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp chính quy ngành Kỹ thuật xét nghiệm thuộc nhóm ngành sức khỏe cho 78 học sinh khóa 35 (2012-2014).

Buổi Lễ được tổ chức trọng thể với sự tham dự của các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy, Lãnh đạo Viện đương nhiệm và tiền nhiệm, Ban Chấp hành Công đoàn, lãnh đạo các khoa/phòng, các bộ môn giảng dạy, các thầy cô giáo cùng tập thể học sinh khóa 35 chủ nhân chính thức của buổi lễ và học sinh khóa 36 đang được đào tạo tại Viện. Mở đầu buổi Lễ, các tiết mục văn nghệ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện và chi đoàn các khóa học sinh với những lời ca, tiếng hát “cây nhà, lá vườn” nhưng hết sức tình cảm, lắng đọng trong không khí vừa hân hoan của ngày nhận bằng tốt nghiệp vừa hết sức lưu luyến, bồi hồi vì phải sắp xa thầy cô giáo kính yêu, xa mái trường Viện thân thương, xa bạn bè yêu dấu.

Sau các nghi lễ chào cờ, tuyên bố lý do-giới thiệu đại biểu; Ths.Bs. Nguyễn Văn Trung, Trưởng khoa Đào tạo-Thư ký Hội đồng thi tốt nghiệp đã báo cáo kết quả kỳ thi tốt nghiệp cũng như kết quả học tập, rèn luyện toàn khóa học của học sinh khóa 35. TS.BS Nguyễn Văn Chương, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng-Chủ tịch Hội đồng thi tốt nghiệp đã thay mặt cấp ủy và lãnh đạo nhà trường căn dặn, chỉ bảo cũng như mong ước các em sẽ trở thành những cán bộ y tế tích cực trên mặt trận chăm sóc sức khỏe cộng đồng và chúc đến các em sớm tìm được công việc như mong muốn và tuyên bố bế giảng khóa học. Ths. Đào Ngọc Trung, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ công bố Quyết định công nhận tốt nghiệp và khen thưởng học sinh đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện, phong trào; em Huỳnh Thị Phường học sinh K35A phát biểu cảm tưởng về quá trình học tập tại trường và cuối cùng là chụp hình lưu niệm của học sinh khóa 35 với Ban Lãnh đạo Viện và các thầy cô giáo đã khép lại chương trình buỗi Lễ hết sức trang trọng đồng thời cũng hết sức lắng đọng.

 
Đại diện học sinh phát biểu cảm tưởng về quá trình học tập tại trường

Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn được Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo giao đào tạo Kỹ thuật Xét nghiệm trung cấp từ năm 1979. Đến nay, Viện đã và đang đào tạo 36 khóa chính quy, 03 khóa vừa làm vừa học với hơn 1300 học sinh ra trường làm việc trên mọi miền của Tổ quốc. Trong đó rất nhiều học sinh tốt nghiệp tại Viện đã và đang học Cao học, Nghiên cứu sinh trong và ngoài nước; nhiều người đang giữ những chức vụ cao trong các cơ quan y tế từ trung ương đến địa phương. Mục tiêu đào tạo của Viện là trang bị cho người học có kiền thức và kỹ năng cơ bản trình độ Trung cấp về kỹ thuật xét nghiệm Ký sinh trùng-Côn trùng và các xét nghiệm cơ bản về Sinh hóa, Huyết học, Vi sinh để làm việc tại các cơ sở Y tế dự phòng, các Khoa/Phòng xét nghiệm của các cơ sở Y tế công lập và ngoài công lập. Có đủ sức khỏe, có ý thức và khả năng học tập vươn lên. Mục tiêu cụ thể là có kiến thức cơ bản về lĩnh vực chuyên ngành, giải thích được các nguyên tắc cơ bản, thực hiện được các quy trình kỹ thuật; có kỹ năng làm được các kỹ thuật cơ bản về Ký sinh trùng sốt rét, Côn trùng sốt rét, Ký sinh trùng đường ruột, một phần về Sinh hóa, Huyết học và Vi sinh; có thái độ khách quan, trung thực và chính xác, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc. Qua 2 năm học tập và rèn luyện, tập thể học sinh khóa 35 (2012-2014) đã đạt được những kết quả hết sức ấn tượng, có thể tóm tắt như sau:

Công tác chính trị, tư tưởng, rèn luyện trong nhà trường

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo về công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và công tác học sinh sinh viên trong các trường Đại học, Cao đẳng và Trung cấp chuyên nghiệp cả nước. Trường đã gắn liền các nội dung giảng dạy chính khóa với việc giáo dục tư tưởng, đạo đức tác phong và lối sống đối với học sinh; đã tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh tham gia các phong trào do Trường, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức. Kết quả học sinh khóa 35 đã xác định được vai trò, trách nhiệm của mình trong học tập rèn luyện toàn diện, đặc biệt chú ý đến tư cách đạo đức, tác phong sinh hoạt lễ phép với thầy cô và cán bộ công chức cơ quan; thực hiện tốt nội quy, quy chế nhà trường, tham gia học tập và rèn luyện tốt.

Kết quả học tập và tốt nghiệp

 
TS. Nguyễn Văn Chương- Viện trưởng tặng bằng khen cho những học sinh có thành tích xuất sắc

Công tác học tập là nhiệm vụ trọng tâm của Viện để thực hiện mục tiêu và nhiệm vụ đào tạo. Trong quá trình học tập học sinh đã có nhiều cố gắng, hầu hết các học sinh đã thực sự tự giác trong học tập, tận dụng thời gian học chuyên môn, học ngoại ngữ, tin học. Viện đã bám sát kế hoạch chương trình đào tạo của Bộ quy định, xây dựng kế hoạch giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh theo học kỳ, năm học, bố trí kế hoạch giảng dạy phù hợp với tình hình, kế hoạch và nhiệm vụ của cơ quan. Chương trình học gồm các môn học chung (465 tiết), các môn cơ sở (390 tiết), các môn chuyên ngành (1.590 tiết); thực tập tại 4 bệnh viện (Phú Phong, Phù Mỹ, Phù Cát và Bồng Sơn) thuộc tỉnh Bình Định; thực tế tốt nghiệp phục vụ chương trình phòng chống sốt rét tại 2 tỉnh Bình Định (Vân Canh, Vĩnh Thạnh) và Gia Lai (Kông Chro và Krông Pa). Viện đã bố trí thời gian ôn thi tốt nghiệp thích hợp, được các thầy cô bộ môn hướng dẫn tận tình, đảm bảo thời gian quy định.

Kết quả điểm thi tốt nghiệp và 2 năm học khóa 35
 

STT

Xếp hạng

Kết quả điểm

Thi tốt nghiệp

Kết quả điểm

2 năm học

SL

%

SL

%

1

Giỏi

38/78

48,72

15/78

19,23

2

Khá

34/78

43,59

52/78

66,67

3

Trung bình khá

06/78

07,69

11/78

14,10

4

Trung bình

0

0

0

0

5

Yếu, Kém

0

0

0

0


Kết quả xếp loại Tốt nghiệp khóa 35

STT

Xếp hạng

tốt nghiệp

Khóa 31

Số lượng

Tỷ lệ %

1

Giỏi

26/78

33,33

2

Khá

36/78

46,15

3

Trung bình khá

16/78

20,51

4

Trung bình

0

0

5

Không đủ điều kiện xếp hàng

0

0

 

Qua 2 năm học tập và rèn luyện, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Viện, sự phối hợp đồng bộ giữa khoa Đào tạo với các bộ môn; Viện đã tổ chức, thực hiện kế hoạch chương trình đề ra, đảm bảo nội dung, chất lượng đào tạo theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Y tế. Học sinh đã nắm được các kỹ thuật cơ bản và thực hiện được các quy trình kỹ thuật, trình bày lý thuyết thực hành rõ ràng, đúng, đủ nội dung; tiến hành các bước trong quy trình kỹ thuật nhanh, gọn; trả lời được các câu hỏi thi của Ban giám khảo. Tuy vậy, một số ít học sinh làm kỹ thuật còn lúng túng, chưa đạt yêu cầu, chưa tuân theo các bước của một quy trình kỹ thuật; khi hỏi một số chi tiết trong bài còn trả lời chung chung, chưa nắm chắc nội dung, còn học tủ, thiếu nỗ lực, cố gắng. Công tác bảo mật đề thi, tổ chức thi, chấm thi và đánh giá kết quả chất lượng đào tạo được thực hiện nghiêm túc.

Lễ Bế giảng và trao bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp chính quy khóa 35 (2012-2014) ngành Kỹ thuật Xét nghiệm thuộc nhóm ngành sức khỏe thành công tốt đẹp là mốc quan trọng đánh dấu về sự trưởng thành qua hơn 35 năm đào tạo của Viện và là bước ngoặt trong cuộc đời của mỗi học sinh. Các thầy cô trong Viện tin tưởng rằng sau tốt nghiệp, với các kiến thức và kỹ năng đã học được, các em sẽ có tương lai tốt đẹp, có việc làm ổn định, có nhiều điều kiện thuận lợi để làm việc tại các cơ sở y tế, góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe của nhân dân.


Một số hình ảnh ban lãnh đạo Viện trao bằng tốt nghiệp cho học sinh khoá 35

 
TS. Nguyễn Văn Chương- Viện trưởng trao bằng tốt nghiệp cho học sinh khoá 35


 
TS. Hồ Văn Hoàng- Phó Viện trưởng trao bằng tốt nghiệp cho học sinh khoá 35

 
Th.BS. Huỳnh Hồng Quang- Phó Viện trưởng trưởng trao bằng tốt nghiệp cho học sinh khoá 35

 

ThS. Võ Trí Dũng- Phó Viện trưởng trao bằng tốt nghiệp cho học sinh khoá 35


 
Th.S Nguyễn Văn Trung- Trưởng khoa Đào tạo trao bằng tốt nghiệp cho học sinh khoá 35

Ngày 26/09/2014
Ths. Hoàng Truyền
Phó trưởng khoa Đào tạo
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


Tin đáng chú ý
Thông báo tuyển sinh Kỹ thuật xét nghiệm trung cấp chuyên nghiệp năm 2014 (Thay thế Thông báo số 99/VSR-ĐT ngày 31 tháng 3 năm 2014)
Kết quả tuyển sinh Kỹ thuật viên xét nghiệm Trung học Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn năm 2009
Kết quả và danh sách trúng tuyển Trung học chuyên nghiệp hệ chính quy Trường Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn năm học 2008-2010
Thông báo tuyển sinh Kỹ thuật viên xét nghiệm trung cấp hệ chính quy và hệ vừa làm vừa học năm học 2007-2008
Thay thế môn thi tuyển chuyên môn trong các kỳ thi tuyển sinh Kỹ thuật viên xét nghiệm viên Trung cấp hệ không chính quy tại Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn
 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích