Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 28/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Finance & Retail Hoạt động đào tạo
Đào tạo cao học
Đào tạo lại
Đào tạo KTV xét nghiệm
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 6 9 3 2 6
Số người đang truy cập
3 4 5
 Hoạt động đào tạo Đào tạo KTV xét nghiệm
Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn tổ chức Lễ tốt nghiệp Lớp Trung học kỹ thuật chuyên khoa khóa 31 hệ chính quy (2008 -2010)

Ngày 16/9/2010, Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn đã tổ chức trọng thể Lễ tốt nghiệp Lớp Trung học kỹ thuật chuyên khoa khóa 31 hệ chính quy (2008-2010). Về dự Lễ tốt nghiệp có các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, Ban Giám đốc Viện, các giảng viên, hướng dẫn viên cùng toàn thể học sinh khóa 31 vừa thi tốt nghiệp và khóa 32 chuẩn bị thi tốt nghiệp trong năm tới.

Với mục tiêu đào tạo kỹ thuật viên trung cấp có kiến thức và kỹ năng xét nghiệm ký sinh trùng, côn trùng và các xét nghiệm cơ bản về sinh hóa, huyết học, vi sinh đảm bảo chất lượng công việc tại phòng xét nghiệm của các cơ sở y tế; hơn 30 năm qua, Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn đã không ngừng cung cấp đội ngũ cán bộ chuyên khoa cho công tác phòng chống dịch bệnh ở các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên; trong đó có 73/80 học sinh đủ tiêu chuẩn dự thi tốt nghiệp (22 nam và 51 nữ) khóa 31 (2008-2010).

Kết quả xếp hạng tốt nghiệp cho thấy khóa 31 đã đáp ứng mục tiêu khóa học đề ra, tỷ lệ khá giỏi chiếm tỷ lệ cao, không có học sinh yếu kém, đảm bảo sau khi tốt nghiệp đảm đương được nhiệm vụ chuyên môn tại các cơ sở y tế. Tại lễ bế giảng, Ths. Nguyễn Văn Trung-Trưởng Khoa Đào tạo đã có báo cáo đánh giá kết quả tốt nghiệp, TS. Triệu Nguyên Trung-Viện trưởng kiêm Hiệu trưởng đã phát biểu giao nhiệm vụ cho các em sau khi tốt nghiệp, đồng thời tổ chức Lễ cấp Bằng tốt nghiệp hết sức trọng thể, khen thưởng cho các em đạt kết quả học tập giỏi, có nhiều thành tích trong hoạt động lớp và phong trào đoàn thể. Đại diện tập thể học sinh khóa 31 đã phát biểu cảm tưởng, tỏ lòng biết ơn nhà trường, biết ơn các thầy cô giáo đã tận tình giúp đỡ các em trong suốt quá trình học tập và hứa hẹn sẽ không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn trong phòng chống dịch bệnh để xứng đáng với truyền thống của nhà trường.

  
  

Trong giờ thi tốt nghiệp 

Kết quả đào tạo

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng

             Hàng năm nhà trường luôn chú trọng đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tăng cường công tác quản lý học sinh; đặc biệt là gắn liền các nội dung dạy chính trị chính khóa với việc giáo dục tư tưởng, đạo đức tác phong và lối sống đối với học sinh, trong đó vấn đề tăng cường nhận thức về tình hình đất nước trong giai đoạn đổi mới hiện nay với mục tiêu gắn liền nhiệm vụ học tập, rèn luyện toàn diên. Tổ chức cho học sinh học tập “Tuần sinh hoạt công dân” học sinh đầu khóa: năm 1 và năm 2 theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục & đào tạo; nhờ đó các em đã xác định được vai trò, trách nhiệm của mình trong học tập rèn luyện toàn diên, chú ý đến tư cách đạo đức, tác phong sinh hoạt, lễ phép với thầy cô và cán bộ công chức cơ quan. Ngoài ra, Trường còn tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh tham gia các phong trào do nhà trường, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh TP Quy Nhơn, Đoàn khối Dân chính Đảng và Đoàn TN Viện tổ chức. Hầu hết học sinh thực hiên tốt nội quy, quy chế nhà trường, tham gia học tập và rèn luyện tốt.

           Tuy nhiên bên cạnh những mặt tích cực, vẫn còn một số học sinh chưa thực sự tự giác trong học tập, phấn đấu tu dưỡng rèn luyện đạo đức tác phong sinh hoạt, lãng phí thời gian học tập, chây lười học tập, đặc biệt ở năm thứ Nhất một số học sinh phải thi lại nhiều môn học nên dẫn đến 26,02% học sinh bị hạ bậc xếp hạng tốt nghiệp theo Quy chế đào tạo.

Công tác học tập

         Công tác học tập là nhiệm vụ trọng tâm của nhà trường để thực hiện mục tiêu và nhiệm vụ đào tạo. Trong quá trình học tập học sinh đã có nhiều cố gắng, hầu hết các học sinh đã thực sự tự giác trong học tập, tận dụng thời gian học chuyên môn, học ngoại ngữ, tin học. Nhà trường đã bám sát kế hoạch chương trình đào tạo của Bộ quy định, xây dựng kế hoạch giảng dạy của giáo viên và học tập của học sinh theo học kỳ, năm học, bổ trí kế hoạch giảng dạy phù hợp với tình hình, kế hoạch và nhiệm vụ của cơ quan. Tổng số tiết học 2.445 tiết, trong đó có 959 tiết lý thuyết, 1.486 tiết thực hành bao gồm 4 phần (các môn học chung 465 tiết, môn cơ sở 390 tiết, chuyên ngành 1.590 tiết và thực tế tốt nghiệp phục vụ chương trình phòng chống sốt rét tại cộng đồng). Sau khi hoàn thành chương trình học lý thuyết và thực hành tại labô, cũng như tiến hành đi thực tập ở bệnh viện và thực tế tốt nghiêp, học sinh đã được bố trí thời gian ôn thi tốt nghiệp thích hợp, được quý thầy cô các bộ môn tận tình hướng dẫn, đảm bảo thời gian quy định. Tổng kết kết quả 2 năm học, có 73 học sinh đủ tiêu chuẩn dự thi tốt nghiệp kỳ thi tốt nghiệp, trong đó đạt loại giỏi 6,84%, khá 61,64%, trung bình khá (31,50%).

  

TS.Triệu Nguyên Trung-Hiêu trưởng trường phát biểu khai mạc Lễ Bế mạc 

Kỳ thi tốt nghiệp (9-14/9/2010), được tổ chức gồm 3 môn thi chính là môn chính trị, lý thuyết chuyên môn và thực hành nghề nghiệp. Điều kiện dự hi tốt nghiệp các em phải tích lũy đủ số học phần (môn học) quy định cho chương trình đào tạo, không còn học phần/môn học bị điểm dưới 5; không bị kỷ luật từ mức đình chỉ học tập và không bị truy cứu trách nhiệm hình sự tới thời điểm xét dự thi tốt nghiệp. Điều kiện công nhận tốt nghiệp, điểm trung bình chung các mon thi tốt nghiệp đạt từ 5 trở lên; tối đa chỉ 1 môn thi tốt nghiệp có điểm thi dưới 5,0 nhưng không thấp hơn 4,5; không bị kỷ luật đến thời điểm xét công nhận tốt nhiệp. Xếp loại tốt nghiệp: điểm xếp loại tốt nghiệp là trung bình cộng của điểm trung bình chung toàn khóa (2 năm học) và điểm trung bình các môn thi tốt nghiệp được tính làm 5 mức xuất sắc, giỏi, khá, trung bình khá và trung bình. Những học sinh xếp loại tốt nghiệp từ loại khá trở lên sẽ bị giảm một mức nếu vi phạm một trong các trường hợp sau: có tổng số học trình (môn học) phải thi lại vượt quá10% so với tổng số học trình/ môn học quy định (3 môn), bị kỷ luật trong thời gian học từ mức cảnh cáo trở lên, học sinh thi lại tốt nghiệp đạt yêu cầu chỉ được xếp loại trung bình. Từ đó kết quả điểm kỳ thi tốt nghiệp có 32 em đạt xuất sắc (42.38%), 26 đạt giỏi (35.61%), 9 đạt khá (9.73%), 5 đạt trung bình khá (6.84%) và 1 trung bình (1.36%).

Kết quả điểm thi tốt nghiệp và 2 năm học khóa 31

STT

Xếp hạng

tốt nghiệp

Kết quả điểm

Thi tốt nghiệp

Kết quả điểm

2 năm học

SL

%

SL

%

1

Xuất sắc

1/73

1,36

 

 

2

Giỏi

36 73

49,35

5 / 73

6,84

3

Khá

29 /73

39,72

45 / 73

61,64

4

TB. Khá

7 /73

9,58

23 / 73

23 / 73

Kết quả xếp hạng Tốt nghiệp khóa 31

STT

Xếp hạng

tốt nghiệp

Khóa 31

Số lượng

Tỷ lệ %

1

Giỏi

16/73

21,91

2

Khá

28/73

38,35

3

Trung bình khá

26/73

35,61

4

Trung bình

3/73

4,10

 

Nhận xét đánh giá

Qua 2 năm học tập và rèn luyện, được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Viện, sự phối hợp đồng bộ của các Khoa/Phòng với công tác đào tạo. Nhà trường đã từng bước xây dựng chương trình cụ thể cho từng học kỳ và năm học, từng bước tổ chức, thực hiện kế hoạch chương trình đề ra, đảm bảo nội dung, chất lượng đào tạo theo yêu cầu của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Bộ Y tế.

 
 
             Qua kỳ thi tốt nghiệp, hầu hết các học sinh đã nắm được các kỹ thuật cơ bản và thực hiện được các quy trình kỹ thuật, trình bày lý thuyết thực hành rõ ràng, đúng, đủ nội dung; tiến hành các bước trong quy trình kỹ thuật nhanh, gọn; hỏi vấn đáp trả lời được các câu hỏi cuả Ban giám khảo. Tuy nhiên một số học sinh làm kỹ thuật còn lúng túng, chưa đạt yêu cầu, chưa tuân theo các bước của một quy trình kỹ thuật, nhất là phần ký sinh trùng sốt rét; khi hỏi một số chi tiết trong bài còn trả lời chung chung, chưa nắm chắc nội dung. Công tác bảo mật đề thi, tổ chức thi, chấm thi và đánh giá kết quả chất lượng đào tạo được thực hiện nghiêm túc.

 

Tin rằng với kết quả học tập đạt được, các em sẽ có nhiều cơ hội xin việc làm tại các cơ sở y tế và góp phần vào công tác kiểm soát dịch bệnh ở khu vực trọng điểm miền Trung-Tây Nguyên.

 

 Những cánh hoa kỷ niệm của học sinh đến TS.Triệu Nguyên Trung và Ths. Nguyễn Văn Trung

Ngày 22/09/2010
Ths. Nguyễn Văn Trung  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


Tin đáng chú ý
Thông báo tuyển sinh Kỹ thuật xét nghiệm trung cấp chuyên nghiệp năm 2014 (Thay thế Thông báo số 99/VSR-ĐT ngày 31 tháng 3 năm 2014)
Kết quả tuyển sinh Kỹ thuật viên xét nghiệm Trung học Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn năm 2009
Kết quả và danh sách trúng tuyển Trung học chuyên nghiệp hệ chính quy Trường Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn năm học 2008-2010
Thông báo tuyển sinh Kỹ thuật viên xét nghiệm trung cấp hệ chính quy và hệ vừa làm vừa học năm học 2007-2008
Thay thế môn thi tuyển chuyên môn trong các kỳ thi tuyển sinh Kỹ thuật viên xét nghiệm viên Trung cấp hệ không chính quy tại Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn
 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích