Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Finance & Retail Hoạt động đào tạo
Đào tạo cao học
Đào tạo lại
Đào tạo KTV xét nghiệm
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 1 5 1 3
Số người đang truy cập
3 7 2
 Hoạt động đào tạo Đào tạo KTV xét nghiệm
Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn tổ chức Lễ Khai giảng Kỹ thuật viên Trung cấp y tế năm học 2009-2010

Ngày 12/10/2009, Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2009-2010 cho các khóa Kỹ thuật viên Trung cấp y tế đang được đào tạo tại Viện.

 

Trong khí thế thi đua phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và 40 năm thực hiện Di chúc của Người cùng không khí toàn ngành giáo dục cả nước đang phấn khởi bước vào năm học 2009-2010; Lễ Khai giảng năm học 2009-2010 của Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn được tổ chức long trọng với quyết tâm nâng cao chất lượng giảng dạy và đào tạo. Đến dự Lễ Khai giảng có các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy, Ban Giám đốc kiêm Ban Giám hiệu, các giảng viên, hướng dẫn viên cùng gân 200 học sinh các Khóa Kỹ thuật viên Trung học y tế đang được đào tạo tại Viện. Lễ Khai giảng gồm các nội dung chính: báo cáo công tác tuyển sinh Trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) năm học 2009-2011, sơ kết công tác đào tạo năm học 2008-2009 và phương hướng nhiệm vụ đào tạo năm học 2009-2010 do Ths. Nguyễn Văn Trung-Trưởng Khoa Đào tạo; phát biểu tuyên bố khai giảng năm học mới của TS. Triệu Nguyên Trung-Phó Bí thư Đảng ủy-Viện trưởng kiêm Hiệu trưởng; phát động phong trào thi đua chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20-11-2009 và các ngày lễ lớn trong năm 2009-2010; phát biểu cảm tưởng của đại diện học sinh Khóa 32 nhân ngày khai giảng năm học mới.

 
Trong vòng 10 năm gần đây nhiều bệnh dịch tối nguy hiểm mới nổi hoặc mới xuất hiện như SARS, cúm A (H5N1), cúm A (H1N1, dịch lợn tai xanh, tay-chân miệng…; nhiều bệnh dịch quay trở lại như dịch tả (Tiêu chảy cấp nguyên nhân do phẩy khuẩn tả), sốt xuất huyết với hàng ngàn người mắc, hàng trăm người tử vong. Miền Trung-Tây Nguyên là khu vực trọng điểm sốt rét với số mắc sốt rét chiếm 50% và tử vong chiếm 80% so với cả nước; các bệnh ký sinh trùng diễn biến phức tạp và ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân như giun truyền qua đất (đũa, tóc, móc, mỏ), giun đũa chó, giun lươn, sán lá gan lớn, sán lá gan nhỏ… cùng nhiều bệnh dịch nguy hiểm khác do đó công tác đào tạo nguồn nhân lực trong kiểm soát bệnh dịch là ưu tiên hàng đầu hiện nay.

Trong bối cảnh dịch bệnh như vậy, Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn là Viện nghiên cứu quốc gia trực thuộc Bộ Y tế được giao nhiệm vụ nghiên cứu, chỉ đạo phòng chống sốt rét, các bệnh ký sinh trùng và các bệnh do véc tơ truyền ở 15 tỉnh miền Trung-Tây Nguyên; chịu trách nhiệm đào tạo Kỹ thuật viên Trung cấp y tế cho 16 tỉnh miền Trung-Tây Nguyên (bao gồm cả tỉnh Lâm Đồng); đào tạo lại về dịch tễ học, ký sinh trùng học, côn trùng học; các kỹ thuật nghiên cứu lâm sàng, chẩn đoán, điều trị bệnh sốt rét và các bệnh ký sinh trùng cho màng lưới cán bộ y tế tuyến tỉnh (Trung tâm PCSR, Trung tâm YTDP, Bệnh viện đa khoa tỉnh), tuyến huyện (Trung tâm Y tế huyện, Bệnh viện huyện) trong khu vực.
 
 Th.S B.s Nguyễn Văn Trung-Trưởng khoa Đào tạo 
đọc diển văn khai mạc Lễ Khai giảng năm học mới
 

Trải qua 32 năm đào tạo (1977-2009), Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn đã đào tạo 32 khóa Kỹ thuật viên Trung cấp hệ chính quy và 3 khóa Kỹ thuật viên Trung cấp hệ không chính quy (vừa làm vừa học) với 1.200 học sinh tốt nghiệp cung cấp cho các cơ sở y tế các tuyến trong cả nước từ Trung ương đến địa phương đội ngũ kỹ thuật viên đủ năng lực tham gia công tác khám chữa bệnh và phòng chống dịch bệnh. Nhìn lại kết quả đào tạo Kỹ thuật viên Trung cấp chúng ta hết sức tự hào vì hầu hết học sinh tốt nghiệp tại Viện đã trưởng thành và góp phần không nhỏ vào công tác y tế tại các địa phương; nhiều em đã phấn đấu học lên đại học, sau đại học và trở thành cán bộ chủ chốt (Trưởng/Phó Khoa Phòng các Viện nghiên cứu, các Trường đại học tuyến Trung ương; nhiều em đã trở thành Lãnh đạo (Giám đốc, Phó Giám đốc, Trưởng Khoa xét nghiệm) các đơn vị y tế tuyến tỉnh, tuyến huyện; nhiều em tham dự các khóa đào tạo kỹ thuật ký sinh trùng sốt rét của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đạt điểm cao nhất khóa học, được đánh giá cao và được công nhận đạt trình độ chuyên gia về kỹ năng phát hiện ký sinh trùng sốt rét (có điều kiện tham gia công tác đào tạo kỹ thuật tại nước ngoài) và điều quan trọng hơn nữa từ các vị trí công tác này các em là “hạt nhân” tiếp tục đào tạo gần 3.000 kỹ thuật viên xét nghiệm có trình độ sơ cấp phục vụ tại các điểm kính hiển vi tại các tuyến. Cùng với đào tạo Kỹ thuật viên Trung cấp, Viện còn phối hợp với các trường đại học và các viện nghiên cứu trong cả nước đào tạo nhiều thế hệ tiến sĩ, thạc sĩ cho các địa phương; đồng thời đào tạo nâng cao về kiến thức cũng như kỹ năng chuyên ngành cho hàng ngàn cán bộ y tế các tuyến đủ khả năng thực hiện công tác chuyên môn, quản lý và kiểm soát dịch bệnh tại địa phương. Qua kết quả đánh giá toàn diện của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục đào tạo năm 2008, Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn xếp thứ 9 trong 64 trường Cao đẳng và Trung học y tế trong cả nước, xếp thứ 3 trong cụm trường Cao đẳng và Trung học y tế ở khu vực miền Trung-Tây Nguyên về mục tiêu đào tạo, chất lượng đào tạo, cơ sở hạ tầng cũng như trang thiết bị phục vụ công tác đào tạo tại Viện.

Đánh giá về kết quả đào tạo năm học 2008-2009 qua báo cáo đánh giá của Thầy Nguyễn Văn Trung-Trưởng Khoa Đào tạo thì năm học 2008-2009 đã kết thúc tốt đẹp với nhiều thành tích đạt được, 100% các em học sinh đều tốt nghiệp ra trường về nhận công tác tại các cơ sở y tế địa phương, các bộ môn đào tạo đều tuân thủ theo chương trình khung của Bộ Giáo dục đào tạo nên các em đã được trang bị những kiến thức cơ bản cũng như kiến thức chuyên ngành; đặc biệt trong định hướng đào tạo trong những năm đến Viện sẽ phát triển thành Trung tâm đào tạo Trung học kỹ thuật y tế đa khoa tuyến Trung ương ở khu vực miền Trung-Tây Nguyên, các em sẽ có cơ hội tiếp cận và sử dụng thành thạo các kỹ thuật cao như sinh học phân tử, miễn dịch học, vi sinh học, sinh hóa, huyết học cùng các kỹ thuật chuyên ngành để các em có điều kiện phát huy năng lực khi về nhận công tác tại các tuyến y tế cơ sở. Cùng với đào tạo chuyên môn kỹ thuật, Viện cũng rất coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho các em gắn liền với bộ môn Chính trị, truyền đạt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước; học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, an ninh trật tự và phòng chống tệ nạ xã hội trong nhà trường, hướng dẫn nội quy quy chế học tập thông qua “Tuần sinh hoạt công dân HSSV” hàng năm để giúp các em nâng cao nhận thức, trách nhiệm học tập của mình và sẵn sàng trở thành một cán bộ y tế mẫu mực, có y đức, có tinh thần trách nhiệm cao trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân. Học tập tại Viện các em cũng có những cơ hội tham gia các phòng trào đoàn thể của Viện và của Đoàn TNCS như “Chương trình hiến máu nhân đạo”, tham gia giao lưu văn nghệ thể thao nhân dịp các ngày lễ lớn, các chương trình sinh hoạt hè học sinh sinh viên…

 

Thay mặt cho Ban Giám hiệu cùng các giảng viên,
TS. Triệu Nguyên Trung-Viện trưởng kiêm Hiệu trưởng
đã nhiệt liệt chúc mừng các em
học sinh Khóa 32 (2009-2011) đã được xét
nhập học tại trường
 

Tuy nhiên bên cạnh những thành quả đã đạt được cũng còn một số mặt tồn tại cần khắc phục như trong học tập nhiều em chưa chăm tâm học tập ngay từ đầu hoặc thi lại nhiều môn dẫn đến bị hạ bậc xếp hạng tốt nghiệp, một số em còn chây lười học tập, bỏ học, bỏ thi, uống rượu, quậy phá, yêu đương trong quá trình học tập…làm ảnh hưởng đến kết quả đào tạo của Trường; công tác quản lý học sinh chưa chặt chẽ, chưa kịp cập nhật thông tin mới cho các giáo trình giảng dạy nên làm ảnh hưởng đến khả năng tiếp thu của các em. Trong năm học 2008-2009 Viện sẽ có kế hoạch khắc phục những mặt tồn tại này để chất lượng đào tạo ngày càng tốt hơn.

Những kết quả đạt được trong công tác đào tạo đã làm cho vị thế của Viện ngày càng được khẳng định ở khu vực miền Trung-Tây Nguyên cũng như cả nước; đời sông tinh thần của học sinh và đời sống vật chất của cán bộ viên chức từng bước được nâng cao, Trường-Viện không ngừng đổi mới và phát triển. Những kết quả này còn thể hiện sự đổi mới mạnh mẽ, sự đoàn kết nhất trí, khắc phục mọi khó khăn phấn đấu vươn lên của thày và trò xứng đáng với truyền thống đào tạo của Viện trường.

Trong buổi lễ khai giảng năm nay, Viện đón nhận 80 học sinh Khóa 32 đã trúng tuyển năm học 2009-2011. Toàn thể các em học sinh có thể vinh dự và tự hào được học tập và rèn luyện trong môi trường đào tạo của Viện đã có hơn 32 năm xây dựng và phát triển; Viện sẽ tạo điều kiện tốt nhất để các em có điều kiện học tập tốt, rèn luyện tốt. Tuy nhiên các em cũng cần có hướng phấn đấu khắc phục mọi khó khăn, nhanh chóng làm quen và thích nghi với môi trường cũng như phương pháp học tập mới để có được kết quả cao nhất trong học tập và rèn luyện của từng năm học, từng khóa học.

Thay mặt cho Đảng ủy, Lãnh đạo Viện, Ban Giám hiệu cùng các giảng viên, hướng dẫn viên của trường; TS. Triệu Nguyên Trung-Viện trưởng kiêm Hiệu trưởng đã nhiệt liệt chúc mừng các em học sinh Khóa 32 (2009-2011) đã được xét nhập học tại trường, chúc các em học sinh Khóa 31 (2008-2011) thực hiện tốt năm học cuối cùng và kỳ thi tốt nghiệp năm nay; chúc các thày và trò hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Nhà; nước, Bộ Y tế và Bộ Giáo dục-Đào tạo giao trong năm học 2009-2010.

 

Ngày 13/10/2009
TS. Triệu Nguyên Trung  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


Tin đáng chú ý
Thông báo tuyển sinh Kỹ thuật xét nghiệm trung cấp chuyên nghiệp năm 2014 (Thay thế Thông báo số 99/VSR-ĐT ngày 31 tháng 3 năm 2014)
Kết quả tuyển sinh Kỹ thuật viên xét nghiệm Trung học Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn năm 2009
Kết quả và danh sách trúng tuyển Trung học chuyên nghiệp hệ chính quy Trường Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn năm học 2008-2010
Thông báo tuyển sinh Kỹ thuật viên xét nghiệm trung cấp hệ chính quy và hệ vừa làm vừa học năm học 2007-2008
Thay thế môn thi tuyển chuyên môn trong các kỳ thi tuyển sinh Kỹ thuật viên xét nghiệm viên Trung cấp hệ không chính quy tại Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn
 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích