Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Finance & Retail Hoạt động đào tạo
Đào tạo cao học
Đào tạo lại
Đào tạo KTV xét nghiệm
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 9 0 6 3 9
Số người đang truy cập
1 6 1
 Hoạt động đào tạo Đào tạo KTV xét nghiệm
Lễ Bế giảng Lớp Kỹ thuật viên Trung học Khóa 30 của Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn

Ngày 18/9/2009, Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn đã làm Lễ Bế giảng Lớp Kỹ thuật viên Trung học Khóa 30 (gồm hai lớp 30A & 30 B) hệ chính quy được đào tạo tại Viện trong hai năm 2007-2009.

 

Lễ Bế giảng đã được tiến hành trọng thể với sự có mặt của Ban Chấp hành Đảng ủy, Lãnh đạo Viện, các giảng viên và hướng dẫn viên cùng toàn thể các em học sinh Khóa 30 (vừa thi tốt nghiệp) và Khóa 31 (đang được đào tạo).

Sau các phần nghi thức dành cho buổi lễ: chào cờ, tuyên bố lý do-giới thiệu đại biểu, Ths.BS. Nguyễn Văn Trung-Trưởng Khoa Đào tạo đã thay mặt Hội đồng thi báo cáo kết quả đào tạo và kết quả kỳ thi tốt nghiệp Khóa 30 hệ chính quy (2007-2009); TS. Triệu Nguyên Trung-Hiệu trưởng,Viện trưởng tuyên bố bế giảng và giao nhiệm vụ cho các em học sinh sau khi tốt nghiệp; Lễ trao Bằng tốt nghiệp; khen thưởng và phát biểu cảm tưởng của đại diện Khóa 30 trong quá trình học tập tại trường.

  

 TS. Triệu Nguyên Trung-Hiệu trưởng,Viện trưởng
tuyên bố bế giảng

 Ths.BS. Nguyễn Văn Trung-Trưởng Khoa Đào tạo
báo cáo kết quả đào tạo

  

Toàn cảnh

Lễ Bế giảng khoá 30
Theo chỉ tiêu của Bộ Y tế và Bộ Giáo dục & Đào tạo giao Khóa 30 (2007-2009) bao gồm 80 học sinh, tuy nhiên có 76 học sinh (22 nam và 54 nữ) đủ tiêu chuẩn dự kỳ thi tốt nghiệp trong năm 2009 được tổ chức tại Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn từ ngày 18/8-18/9/2009.

Mục tiêu đào tạo của Viện nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng cơ bản trình độ Trung cấp về kỹ thuật xét nghiệm ký sinh trùng, côn trùng và các xét nghiệm cơ bản về sinh hóa, huyết học, vi sinh để làm việc tại các cơ sở y tế dự phòng ; các khoa, phòng xét nghiệm của các cơ sở y tế. Có phẩm chất đạo đức tốt, tác phong tỷ mỷ, chính xác và tinh thần trách nhiệm cao; có đủ sức khỏe, ý thức và khả năng học tập vươn lên. Có kiến thức cơ bản về lĩnh vực chuyên ngành, giải thích được các nguyên tắc cơ bản, thực hiện được các quy trình kỹ thuật.; làm được các kỹ thuật cơ bản về ký sinh trùng sốt rét, côn trùng, ký sinh trùng đường ruột, sinh hóa, huyết học và vi sinh; rèn luyện tính khách quan, trung thực và chính xác, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc.

Trong quá trình được đào tạo tại Viện, Lớp Kỹ thuật viên Trung học Khóa 30 đã hoàn thành mục tiêu khóa học đề ra.

Quy chế thi tốt nghiệp

Theo Quy chế đào tạo Trung cấp hệ chính quy ban hành kèm theo Quyết định số 40/2007/QĐ-BGDĐT ngày 1/8/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục-Đào tạo:

Điều kiện dự thi tốt nghiệp

- Đã tích lũy đủ số học phần (môn học) quy định cho chương trình đào tạo, không còn học phần/môn học bị điểm dưới 5.0.

- Không bị kỷ luật từ mức đình chỉ học tập và không bị truy cứu trách nhiệm hình sự tới thời điểm xét dự thi tốt nghiệp.

Điều kiện công nhận tốt nghiệp

- Điểm trung bình các môn thi tốt nghiệp đạt từ 5.0 trở lên

- Tối đa chỉ một môn thi tốt nghiệp có điểm dưới 5.0 nhưng không thấp hơn 4.5

- Không bị kỷ luật đến thời điểm xét công nhận tốt nghiệp.

 

 TS. Nguyễn Văn Chương-Phó viện trưởng trao phần thưởng cho các
học sinh hoạt động phong trào xuất sắc

Xếp loại tốt nghiệp

- Điểm xếp loại tốt nghiệp: là trung bình cộng của điểm trung bình chung toàn khóa (2 năm học) và điểm trung bình các môn thi tốt nghiệp.

- Xếp loại tốt nghiệp được tính làm 5 mức: Xuất sắc, Giỏi, Khá, Trung bình khá và Trung bình.

- Những học sinh xếp loại tốt nghiệp từ loại khá trở lên sẽ bị giảm một mức nếu vi phạm một trong các trường hợp sau: có tổng số học trình/môn học phải thi lại vượt quá 10% so với tổng số học trình/môn học quy định, bị kỷ luật trong thời gian học từ mức cảnh cáo trở lên, thi lại tốt nghiệp đạt yêu cầu chỉ được xếp loại trung bình.

Kết quả tốt nghiệp

Kết quả thi tốt nghiệp

Theo Quy chế của Bộ Giáo dục & Đào tạo kỳ thi tốt nghiệp Khóa 30 tại Viện gồm 3 nội dung thi chính:

  1. Nội dung thi chính trị
  2. Nội dung thi lý thuyết chuyên môn bao gồm 4 phần thi lý thuyết: Dịch tễ sốt rét, Ký sinh trùng sốt rét, Côn trùng và Ký sinh trùng đường ruột.
  3. Nội dung thi thực hành nghề nghiệp bao gồm 2 phần thi: Kỹ năng thực hành và vấn đáp (Ký sinh trùng sốt rét, Ký sinh trùng đường ruột, Côn trùng) và định loại tiêu bản (Ký sinh trùng sốt rét, Ký sinh trùng đường ruột, muỗi, bọ gậy).

Tổng hợp kết quả điểm trung bình các môn thi tốt nghiệp: Giỏi 18/76 (23.68%), Khá 45/76 (59.21%), Trung bình khá 9/76 (11.84%), Yếu 4/76 (5.26%), không có Xuất sắc.

 

  TS. Triệu Nguyên Trung-Hiệu trưởng trao phần thưởng cho 7 học sinh giỏi toàn khoá

 
Kết quả điểm tổng kết của 2 năm học

Tổng hợp kết quả điểm trung bình của 2 năm học: Giỏi 3/76 (3.94%), Khá 28/76 (36.94%), Trung bình khá 43/76 (56.57%), Trung bình 2/76 (2.63%), không có Xuất sắc.

Kết quả xếp hạng tốt nghiệp

Giỏi 7/76 (9.21%), Khá 18/76 (23.68%), Trung bình khá 47/76 (61.84%), Yếu 4/76 (5.26%), không có Xuất sắc.

 
 
 
Nhận xét, đánh giá

Kết quả 2 năm học tập tại trường cũng như kết quả thi tốt nghiệp, hầu hết các học sinh đã nắm vững lý thuyết chuyên môn và kỹ năng xét nghiệm đảm bảo cho quá trình hoạt động tại các cơ sở y tế trong cả nước. Tuy nhiên, vẫn còn một số học sinh chây lười trong học tập, thiếu ý thức phấn đấu rèn luyện, nhất là năm thứ Nhất nhiều học sinh phải thi lại nhiều môn học nên bị hạ bậc xếp hạng tốt nghiệp.

  

Học sinh tặng hoa và phát biểu

cảm tưởng trong Lễ bế giảng

Trong quá trình đào tạo, Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn luôn quan tâm gắn liền nội dung dạy chính khóa với việc giáo dục tư tưởng, đạo đức tác phong và lối sống của học sinh, tăng cường nhận thức về tình hình đất nước trong giai đoạn đổi mới hiện nay với mục tiêu gắn liền nhiệm vụ học tập và rèn luyện toàn diện. Đặc biệt là trong hai năm học đã tổ chức cho học sinh tham gia “Tuần sinh hoạt công dân” đầu khóa, các phong trào thi đua của Đoàn Thanh niên Viện, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP. Quy Nhơn... từ đó các học sinh đã xác định được vai trò, trách nhiệm của mình về tư cách đạo đức, tác phong sinh hoạt, lễ phép với thầy cô giáo cũng như cán bộ viên chức trong Viện; hầu hết học sinh đã thực hiện tốt nội quy, quy chế của nhà trường, tham gia học tập và rèn luyện tốt.

 

 Chụp hình kỷ niệm cùng thầy cô giảng dạy

Lễ tốt nghiệp Khóa 30 không chỉ là cột mốc quan trọng qua hơn 30 năm đào tạo của Viện mà còn là bước ngoặt cuộc đời của mỗi học sinh, tin rằng với truyền thống tốt đẹp của nhà trường các em sẽ có nhiều tiến bộ khi làm việc tại các cơ sở y tế góp phần vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

 

Ngày 21/09/2009
TS.Triệu Nguyên Trung  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


Tin đáng chú ý
Thông báo tuyển sinh Kỹ thuật xét nghiệm trung cấp chuyên nghiệp năm 2014 (Thay thế Thông báo số 99/VSR-ĐT ngày 31 tháng 3 năm 2014)
Kết quả tuyển sinh Kỹ thuật viên xét nghiệm Trung học Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn năm 2009
Kết quả và danh sách trúng tuyển Trung học chuyên nghiệp hệ chính quy Trường Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn năm học 2008-2010
Thông báo tuyển sinh Kỹ thuật viên xét nghiệm trung cấp hệ chính quy và hệ vừa làm vừa học năm học 2007-2008
Thay thế môn thi tuyển chuyên môn trong các kỳ thi tuyển sinh Kỹ thuật viên xét nghiệm viên Trung cấp hệ không chính quy tại Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn
 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích