Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 24/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Finance & Retail Hoạt động đào tạo
Đào tạo cao học
Đào tạo lại
Đào tạo KTV xét nghiệm
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 0 3 2 3 5
Số người đang truy cập
4 5
 Hoạt động đào tạo Đào tạo KTV xét nghiệm
Những học trò ưu tú của Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn đã thành đạt trong sự nghiệp y tế dự phòng

 

Một người đã từng là học trò được đi học rồi trưởng thành và cũng là một người có thời gian làm thầy giáo phụ trách giáo vụ quản lý trường học, đồng thời lên lớp giảng dạy một số môn học cho các học sinh tại Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn trong giai đoạn 10 năm (1977-1987). Nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11 năm 2008, nhìn lại những người học trò ưu tú đã thành đạt trong công tác để nhớ về những người học trò trong ngày truyền thống mà học trò thường nhớ đến thầy giáo.

 

Với trách nhiệm của một người thầy thuốc khi vào ngành y tế dự phòng để phục vụ nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ nhân dân. Tôi đã có cơ hội trở thành thầy giáo được phân công trách nhiệm làm công tác giáo vụ quản lý trường học, đồng thởi tham gia giảng dạy một số môn học về khoa học cơ bản, y học cơ sở và chuyên khoa sốt rét-ký sinh trùng cho các lớp học kỹ thuật viên trung học của Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn. Như vậy trong tôi đã có nhiệm vụ của hai người thầy, một là thầy thuốc được xã hội tôn vinh trong dịp kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27 tháng 2, một là thầy giáo cũng được những người học trò cũ nhớ đến và xã hội tôn vinh trong dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11. Không có niềm hạnh phúc, hãnh diện nào bằng.

 

TTƯT.BS. Nguyễn Võ Hinh phát biểu cảm
nghĩ trong Hội nghị tổng kết công tác đào
tạo định hướng hoạt động trong
thời giai đoạn mới

Trong dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11, theo truyền thống “tôn sư trọng đạo”, những người học trò cũ cũng như mới đều có dịp hướng về và nhớ đến các thầy cô giáo. Tôi cũng đã được vinh dự tiếp nhận nhiều cuộc điện thoại, thư gửi qua email, tin nhắn qua điện thoại di động ... những lời chúc sức khoẻ từ những người học trò cũ, trong đó có những người học trò cũ đang sinh hoạt và công tác ở rất xa thuộc các tỉnh miền Trung-Tây Nguyên. Thật là cảm động khi tôi được tiếp nhận những tiếng “thưa thầy”, “chào thầy” từ những người học trò cũ, trong đó có những học trò tốt nghiệp ra trường cách đây 27 năm đã khá lâu và bây giờ họ có vị trí thành đạt trong trình độ chuyên môn cũng như trong chức vụ công tác. Phần lớn những người học trò cũ có trình độ trung học chuyên nghiệp trước đây của tôi đã có trình độ đại học hiện nay, một số đã phấn đấu tiếp tục học sau đại học để trở thành những người có học vị thạc sĩ trong nay mai. Điều đáng khâm phục và tự hào nhất là có học trò cũ của tôi đã trưởng thành, đảm nhận vị trí lãnh đạo với chức vụ Giám đốc Trung tâm Phòng chống Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng tỉnh, ngang hàng với chức vụ của tôi hiện nay như ở Ninh Thuận, Quảng Ngãi ... Một số cũng đã trở thành cán bộ lãnh đạo, quản lý giỏi như Phó Giám đốc các Trung tâm, Kế toán trưởng, Trưởng, Phó các Khoa, Phòng trực thuộc Viện và các Trung tâm tỉnh. Kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11, học trò cũ cũng giống như mới nghĩ về thầy cô giáo cũ cũng như mới là lẽ thường tình, bản thân tôi là thầy giáo cũ lại nhớ về những người học trò cũ thân thương, những người học trò ưu tú đã trưởng thành và thành đạt trong nhiệm vụ công tác. Xin chúc mừng các em, những người học trò cũ đã có một khoản thời gian cùng lên lớp, học tập và sinh hoạt dưới mái trường của Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn. Cũng trong dịp kỷ niệm ngày truyền thống này, những kỷ niệm về tình thầy trò thân thương một thời đã dần dần hiện rõ lên trong ký ức của bản thân tôi. Nhớ lắm !

 

 TTƯT.BS. Nguyễn Võ Hinh ( người đứng giữa cầm hoa) chụp hình lưu niệm cùng
cựu học sinh khóa I trường Viện Sốt rét - KST-CT Quy Nhơn

Bên cạnh đó, cũng nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11, những người đã từng làm học trò và lẽ dĩ nhiên phải có những thầy cô giáo, cần kiểm định lại giá trị đạo đức của mình trên tinh thần “tôn sư trọng đạo”, “không thầy đố mầy làm nên” ... để thấy rõ quá khứ và hiện tại của mình. Sự trưởng thành và thành đạt của mình đã đi đến đâu hay chỉ là một người ngông nghênh do giá trị đạo đức, tình nghĩa thầy trò đã bị suy thoái, xem thường nền tảng có truyền thống lâu đời của hệ thống giáo dục của Việt Nam. Một số quan niệm hiện đại gần đây đã luận bàn nhiều về cách xưng hô, ứng xử của học sinh, sinh viên đối với thầy cô giáo; của cán bộ, nhân viên đối với người lãnh đạo và đồng nghiệp ... nhưng những quan niệm này không cần áp đặt trong mối quan hệ mà để cho từng cá nhân con người tự lựa chọn sử dụng phù hợp với truyền thống giáo dục của gia đình và xã hội Việt Nam. Tôi đã có tự viết một bài thơ, trong đó có câu “Ở trường thì gọi thầy cô. Ra trường anh chị là cô, là thầy”. Làm sao có thể chuyển đổi một cách nhanh chóng nếu không muốn nói là tùy tiện như vậy được ? “Thầy cô” tự nhiên biến thành “anh chị”. Nếu gọi “thầy cô” cũ là “anh chị” có thể làm cho trình độ chuyên môn, chức vụ công tác hoặc giá trị của con người mình bị suy giảm hoặc được nâng cao lên không ? Sự trưởng thành và thành đạt của mình hiện tại lẽ dĩ nhiên phải có một thời có sự đóng góp công lao dạy dỗ của các thầy cô giáo, dù là thầy cô giáo cũ. Những người đã từng làm học trò và đã từng được đi học không nên phủ nhận vấn đề này mà cần kiểm định lại giá trị đạo đức của mình nhân dịp kỷ niệm ngày truyền thống 20 tháng 11, Ngày Nhà giáo Việt Nam, một ngày mà tất cả những người học trò đều hướng về và nhớ đến những thầy cô giáo, kể cả thầy cô giáo mới cũng như cũ.

Dù sao với hiện tại, bản thân tôi không làm công tác giảng dạy đã hơn 20 năm nhưng trong dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20 tháng 11 hàng năm, tôi vẫn luôn luôn có được sự hỏi thăm sức khoẻ, những lời chúc mừng từ những người học trò cũ thân thương từ các nơi xa. Rất đáng trân trọng !

 

Ngày 12/11/2008
TTƯT.BS. Nguyễn Võ Hinh
Giám đốc Trung tâm PCSR-KST-CT Thừa Thiên Huế
Nguyên Trưởng Ban Giáo vụ, Cán bộ giảng day tại Viện SR-KST-CT Quy Nhơn
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


Tin đáng chú ý
Thông báo tuyển sinh Kỹ thuật xét nghiệm trung cấp chuyên nghiệp năm 2014 (Thay thế Thông báo số 99/VSR-ĐT ngày 31 tháng 3 năm 2014)
Kết quả tuyển sinh Kỹ thuật viên xét nghiệm Trung học Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn năm 2009
Kết quả và danh sách trúng tuyển Trung học chuyên nghiệp hệ chính quy Trường Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn năm học 2008-2010
Thông báo tuyển sinh Kỹ thuật viên xét nghiệm trung cấp hệ chính quy và hệ vừa làm vừa học năm học 2007-2008
Thay thế môn thi tuyển chuyên môn trong các kỳ thi tuyển sinh Kỹ thuật viên xét nghiệm viên Trung cấp hệ không chính quy tại Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn
 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích