Home TRANG CHỦ Thứ 3, ngày 16/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Finance & Retail Hoạt động đào tạo
Đào tạo cao học
Đào tạo lại
Đào tạo KTV xét nghiệm
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 3 1 2 6 1
Số người đang truy cập
6 5
 Hoạt động đào tạo Đào tạo KTV xét nghiệm
TS. Triệu Nguyên Trung phát biểu trong lễ khai giảng năm học mới.
Lễ khai giảng năm học mới và phương hướng nhiệm vụ đào tạo Trung học kỹ thuật xét nghiệm y tế Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn

Trong bối cảnh hệ thống giáo dục đào tạo có nhiều chuyển biến phù hợp với sự tăng trưởng về kinh tế-xã hội, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều giải pháp nhằm chấn hưng nền giáo dục nước nhà với khẩu hiệu “Hãy nói không với bệnh thành tích trong giáo dục-đào tạo và tiếp tục triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”;Ngày 3/10/2008, Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn đã tổ chức trọng thể Lễ khai giảng Khóa 31 (2008-2010), tổng kết năm học 2008-2009 và phương hướng nhiệm vụ đào tạo Trung học kỹ thuật xét nghiệm y tế 2008-2009.

           Đến dự Lễ khai giảng có TS. Triệu Nguyên Trung-Phó Bí thư Đảng ủy-Viện trưởng kiêm Hiệu trưởng, TS. Nguyễn Văn Chương-Phó Viện trưởng-Chủ tịch Công đoàn, Lãnh đạo các khoa, phòng; giảng viên, hướng dẫn viên cùng toàn thể học sinh các khóa Trung học kỹ thuật xét nghiệm y tế đang học tại Viện. Nội dung chương trình khai giảng gồm có 3 phần: (i) báo cáo sơ kết “Tuần sinh hoạt công dân cho học sinh sinh viên đầu khóa và cuối khóa năm học 2008-2009 (ii) tổng kết công tác đào tạo năm học 2007-2008 (iii) khai giảng năm học mới và phương hướng nhiệm vụ đào tạo Trung học kỹ thuật xét nghiệm y tế năm học 2008-2009.

Báo cáo sơ kết “Tuần sinh hoạt công dân cho học sinh sinh viên đầu khóa và cuối khóa năm học 2008-2009”

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục & Đào tạo theo Công văn số 6243/BGDĐT-CTHSSV ngày 15/7/2008 về việc tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân-HSSV” đầu khóa, cuối khóa trong các trường đào tạo năm học 2008-2009 nhằm nâng cao nhận thức của học sinh sinh viên về đường lối, chủ trương của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; đồng thời nâng cao ý thức trách nhiệm công dân, hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ của học sinh sinh viên trước khi bước vào năm học mới. Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn đã giao cho Khoa Đào tạo phối hợp với Phòng Tổ chức cán bộ, Ban chấp hành Công đoàn, Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức “Tuần sinh hoạt công dân-HSSV” cho các khóa Trung học kỹ thuật xét nghiệm y tế đang đào tạo tại Viện từ 29/9-3/10/2008.

Để triển khai nghiêm túc sự chỉ đạo của Bộ, Viện đã thành lập Ban tổ chức chỉ đạo do Viện trưởng kiêm Hiệu trưởng làm Trưởng ban và Ban thường trực điều hành do Trưởng Khoa Đào tạo chịu trách nhiệm thực hiện, đồng thời mời các giảng viên và báo cáo viên trình bày các chuyên đề theo nội dung chương trình Bộ Giáo dục & Đào tạo đã hướng dẫn. Qua “Tuần sinh hoạt công dân-HSSV” học sinh của Viện đã được trang bị những kiến thức cơ bản về tình hình đất nước trong thời kỳ đổi mới, các chủ trương, đường lối của Đảng trong công cuộc đổi mới, hội nhập và phát triển đất nước; những vấn đề thực tiễn trong đấu tranh phòng chống tội phạm, các tệ nạn xã hội và căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS; giáo dục về thể chất và đời sống văn hóa trong học sinh sinh viên cùng những nội dung cơ bản về các quyết dịnh cũng như quy chế đào tạo Bộ Giáo dục-Đào tạo đã ban hành, những thành quả kiểm soát dịch bệnh và công tác đào tạo Trung học kỹ thuật xét nghiệm y tế của Viện trong suốt chặng đường 30 năm qua để các em tiếp thu truyền thống học tập đạt kết quả tốt.

Sau đợt học tập, Ban chỉ đạo đã tổ chức cho học sinh viết bản thu hoạch và báo cáo nhà trường 4 nội dung cơ bản của “Tuần sinh hoạt công dân-HSSV”, trong đó chú trọng xác định mục tiêu nhiệm vụ và chương trình hành động phấn đấu rèn luyện cụ thể của từng học sinh trong quá trình học tập.

Tổng kết công tác đào tạo năm học 2007-2008

Trong năm học 2007-2008, Viện chịu trách nhiệm đào tạo cho gần 200 học sinh Trung học kỹ thuật xét nghiệm khóa 29, khóa 30 hệ chính quy và khóa 2 hệ không chính quy (vừa làm vừa học).

         Đánh giá kết quả khóa học hầu hết các học sinh chấp hành tốt nội quy, quy chếnhà trường, có ý thức học tập và rèn luyện tốt thông qua các kết quả xếp hạng tốt nghiệp khóa 29, kết quả học tập năm thứ nhất khóa 30 hệ chính quy và kết quả hai năm học của khóa 2 hệ vừa học vừa làm:

 

 Th.S Nguyễn Văn Trung-Trưởng Khoa Đào tạo tổng
kết năm học 2007-2008 và đề ra phương hướng
năm học 2008-2009
 

Kết quả xếp hạng tốt nghiệp khóa 29: có 3/72 đạt loại giỏi (4,16%), 33/72 khá (45,83%), 26/72 trung bình khá (37,11%) và 10/72 yếu (13,88%);

Kết quả học tập năm thứ Nhất khóa 30A: đạt loại giỏi 2/38 (5,26%), khá 14/38 (36,84%), trung bình khá 15/38 (36,84%), trung bình 4/38 (10,52%), yếu 1/38 (2,63%) và không xếp loại 2/38 (5,26%);

Kết quả học tập năm thứ Nhất khóa 30B: đạt loại khá 9/39 (23,07%), trung bình khá 21/39 (53,84%), trung bình 7/39 (17,94%), yếu 1/39 (2,56%) và không xếp loại 1/39 (2,56%);

Kết quả học tập hai năm học hệ vừa làm vừa học khóa 2: đạt loại giỏi 3/15 (20%) và khá 12/15 (80%). Hội đồng thi tốt nghiệp đã thống nhất xét duyệt cho 15 học viên đủ điều kiện dự kỳ thi tốt nghiệp sẽ được tổ chức vào cuối tháng 10/2008.

Để đạt được những kết quả đào tạo nêu trên, Trường Viện đã luôn quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng và tăng cường công tác quản lý học sinh, gắn liền các nội dung dạy chính trị trị chính khóa với việc giáo dục tư tưởng, đạo đức tác phong và lối sống đối với học sinh; nâng cao chất lượng đào tạo nhằm giúp các em nắm bài, hiểu bài ngay trên lớp và gắn liền các nội dung lý thuyết với thực hành; tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh tham gia các phong trào do nhà trường và các đoàn thể tổ chức.

Tuy nhiên bên cạnh đó vẫn còn một số học sinh chưa thực sự tự giác học tập, còn chây lười và ý thức tu dưỡng, rèn luyện đạo đức chưa cao dẫn đến kết quả học tập chưa đạt được kết quả mong muốn. Cụ thể là khóa 29 nhiều học sinh bị thi lại từ 4-8 môn, 5 học sinh bị đình chỉ thi tốt nghiệp, 10 học sinh được tham dự thi tốt nghiệp nhưng không được công nhận tốt nghiệp đợt đầu; khóa 30 còn một số học sinh đạt kết quả trung bình và yếu, thậm chí không được xếp loại học tập. Câu hỏi đặt ra là tại sao chất lượng đào tạo các khóa trong năm học vừa qua không đồng đều ? nguyên nhân do chất lượng tuyển chọn đầu vào, phương pháp đào tạo, phương pháp quản lý học sinh hay nguyên nhân nào khác cần được xác định cho rõ để rút kinh nghiệm cho mục tiêu đào tạo năm học mới đạt kết quả đào tạo cao hơn.

Công tác tuyển sinh năm học 2008-2010

 

 Toàn cảnh Lễ Khai giảng

Theo chỉ tiêu đào tạo của Bộ Giáo dục & Đào tạo, Viện đã tiến hành xét tuyển và gọi nhập học 80 học sinh Trung cấp kỹ thuật xét nghiệm chính quy khóa 31 (năm học 2008-2010) từ 16 tỉnh miền Trung-Tây Nguyên; trong đó có 28 nam chiếm tỷ lệ 35% và 52 nữ chiếm tỷ lệ 65%, có 4 đảng viên.

Viện đã sắp xếp ổn định tổ chức khóa 31 thành 2 lớp 31A và 31B, mỗi lớp 40 học sinh cân đối theo tỷ lệ nam nữ và địa bàn nhập học, mỗi lớp chia làm 3 tổ, đồng thời chỉ định Ban cán sự lớp lâm thời (4 người/1 lớp) trong vòng 3 tháng trước khi tổ chức đại hội bầu Ban cán sự lớp chính thức. Hoạt động Đoàn Thanh niên cũng được triển khai tích cực ngay từ đầu năm học thông qua Ban chấp hành chi đoàn lâm thời, thành lập đội cờ đỏ để nâng cao ý thức tự quản trong học tập và chương trình hành động của Đoàn viên thanh niên theo chỉ đạo của Trung ương Đoàn, Bộ Y tế và Bộ Giáo dục-Đào tạo.

Khai giảng và phương hướng đào tạo năm học 2008-2009

Viện đã tổ chức Lễ khai giảng trọng thể với những nội dung chương trình cụ thể của Khoa Đào tạo, chương trình hành động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, hứa quyết tâm học tập và phấn đấu của đại biểu học sinh khóa 31 và chỉ đạo của Viện trưởng kiêm Hiệu trưởng nhân dịp khai giảng năm học mới.

Định hướng đào tạo năm học 2008-2009 trước hết cần tăng cường các điều kiện đảm bảo chất lượng đào tạo trung cấp chuyên nghiệp gắn liền với mục tiêu “Quy mô-chất lượng-hiệu quả-cân đối cơ cấu ngành đào tạo”, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các văn bản pháp quy về đào tạo trung cấp chuyên nghiệp, đặc biệt là Quy chế đào tạo trung cấp chuyên nghiệp hệ chính quy mới ban hành; chuẩn bị đội ngũ giáo viên và cơ sở vật chất để mở rộng quy mô đào tạo theo Quy hoạch tổng thể phát triển Viện, thực hiện xét tuyển sinhđúng chỉ tiêu theo hướng tự chủ và tự chịu trách nhiệm; đảm bảo các điều kiện dạy và học như tài liệu, giáo trình, giáo cụ trực quan, cơ sở học tập và thực hành đạt tiêu chuẩn… Tiếp tục thực hiện tốt yêu cầu đổi mới chương trình, nội dung, phương pháp giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện; lên kế hoạch chương trình giảng dạy chi tiết cho từng khóa học, biên soạn lạichương trình đào tạo theo đơn vị học trình theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Củng cố và ổn định công tác tổ chức lớp, tổ chức Đoàn thanh niên ở cấp chi đoàn, bố trí sinh hoạt Đảng cho các học sinh là đảng viên; phối hợp với Phòng HCQT ưu tiên bố trí sắp xếp chỗ ở cho học sinh vùng sâu, vùng xa và các học sinh thuộc diện đối tượng chính sách của Nhà nước. Xây dựng nề nếp và phong trào thi đua học tập, rèn luyện trong học sinh; thực hiện tốt nội quy và quy chế kiểm tra, thi cử và đánh giá kết quả học tập; xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, không có ma túy, không có tệ nạn xã hội theo đúng tinh thần của “Tuần sinh hoạt công dân HSSV”; phát huy tích cực vai trò của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thông qua các chỉ tiêu và chương trình hành động cụ thể.

Ngày 13/10/2008
TS. Triệu Nguyên Trung  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


Tin đáng chú ý
Thông báo tuyển sinh Kỹ thuật xét nghiệm trung cấp chuyên nghiệp năm 2014 (Thay thế Thông báo số 99/VSR-ĐT ngày 31 tháng 3 năm 2014)
Kết quả tuyển sinh Kỹ thuật viên xét nghiệm Trung học Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn năm 2009
Kết quả và danh sách trúng tuyển Trung học chuyên nghiệp hệ chính quy Trường Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn năm học 2008-2010
Thông báo tuyển sinh Kỹ thuật viên xét nghiệm trung cấp hệ chính quy và hệ vừa làm vừa học năm học 2007-2008
Thay thế môn thi tuyển chuyên môn trong các kỳ thi tuyển sinh Kỹ thuật viên xét nghiệm viên Trung cấp hệ không chính quy tại Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn
 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích