Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Finance & Retail Hoạt động đào tạo
Đào tạo cao học
Đào tạo lại
Đào tạo KTV xét nghiệm
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 2 7 1 1
Số người đang truy cập
2 1 5
 Hoạt động đào tạo Đào tạo KTV xét nghiệm
Hộc sinh thực tập lấy lám máy xét nghiệm tại cơ sở
Học sinh Kỹ thuật viên trung học Khóa 29A của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn hoàn thành đợt công tác thực tế tốt nghiệp tại tỉnh Thừa Thiên Huế

 

Sau quá trình được học tập và hoàn thành các phần lý thuyết cũng như thực hành tại nhà trường, học sinh Kỹ thuật viên trung học Khóa 29A của Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn phải trải qua một đợt công tác thực tế tốt nghiệp tại thực địa cơ sở để tiếp xúc với thực tiễn nhằm có điều kiện củng cố những kiến thức đã thu thập được trong lớp học trước khi thi mãn khóa ra trường. Được sự thống nhất của lãnh đạo Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn và Trung tâm Phòng chống Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Thừa Thiên Huế trong kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực chuyên khoa cho ngành. Từ ngày 24/03 đến ngày 04/04/2008, Trưởng Khoa Đào tạo, các thầy cô giáo của Viện đã phối hợp với cán bộ Trưởng, Phó các Khoa Dịch tễ Sốt rét và Côn trùng của Trung tâm Phòng chống Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Thừa Thiên Huế tổ chức cho 38 học sinh Khoá 29A chia làm 4 đoàn công tác xâm nhập thực tế tại địa bàn cơ sở thuộc hai huyện miền núi, vùng cao, biên giới Nam Đông và A Lưới để thực hành nhiệm vụ chuẩn bị cho việc tốt nghiệp.

 

           
  
Trong thời gian trên, học sinh đã hoạt động tại 4 xã Thượng Long, Thượng Nhật, Hương Phú, Hương Hữu thuộc huyện Nam Đông và 4 xã Hồng Bắc, Hồng Thủy, Nhâm, A Đớt thuộc huyện A Lưới. Nội dung thực tế tốt nghiệp của học sinh là cùng phối hợp, tham gia với y tế xã, thôn bản trên địa bàn thực hiện công tác truyền thông giáo dục về phòng chống sốt rét, vận động nhân dân phát quang bụi rậm, vệ sinh cảnh quan môi trường và nhà ở để giảm nơi trú đậu của muỗi truyền bệnh. Kết hợp với công tác truyền thông giáo dục, chiến dịch tẩm màn ngủ bằng hóa chất phòng chống muỗi cũng đã triển khai thực hiện tại cơ sở cùng với việc vận động nhân dân tích cực sử dụng màn chống muỗi khi ở thôn bản, đi rừng, ngủ rẫy hoặc qua về biên giới để phòng sự mắc bệnh trong mùa bệnh phát triển. Công tác điều tra, giám sát dịch tễ sốt rét và côn trùng truyền bệnh tại địa bàn các thôn bản là nội dung mà học sinh cùng tham gia. Tiêu bản lam máu, muỗi và bọ gậy đã thu thập được các đoàn công tác xử lý kết quả ngay tại thực địa để có cơ sở đánh giá tình hình kịp thời. Học sinh Khoá 29A của Viện cũng đã tham gia một số các phong trào khác tại địa phương trên địa bàn công tác như văn nghệ, thể dục thể thao, vệ sinh môi trường, giúp dân làm nhà ...nhân dịp kỷ niệm ngày 26/3, ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và ngày quê hương Thừa Thiên Huế được hoàn toàn giải phóng. Đoàn học sinh rời cơ sở công tác với nhiều sự cảm mến, thân thương của đồng bào các dân tộc ở vùng cao, miền núi và biên giới tại địa phương, “đi dân nhớ, ở dân thương” là điều mà các thầy cô giáo và học sinh Khóa 29A của Viện đã làm được trên địa bàn thực địa công tác.

Sau đợt thực tế tốt nghiệp, đoàn công tác đã tổ chức tổng kết, báo cáo nhiệm vụ đã thực hiện cho Ủy ban Nhân dân, Trạm Y tế của 8 xã, Trung tâm Y tế huyện A Lưới, Trung tâm Y tế huyện Nam Đông và Trung tâm Phòng chống Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng tỉnh Thừa Thiên Huế một cách nghiêm túc về kết quả đã đạt được. Mặc dù tại địa bàn công tác có nhiều khó khăn, vất vả trong sinh hoạt, ăn ở và điều kiện làm việc nhưng thầy cô giáo, học sinh Khóa 29A đã khắc phục vượt qua để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Kết thúc đợt thực tế tốt nghiệp tại Thừa Thiên Huế, đoàn công tác đã được Trung tâm Phòng chống Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng tạo điều kiện cho các em học sinh đi tham quan di tích lịch sử Đại Nội, Hoàng Thành Cố đô Huế, Chùa Thiên Mụ và buổi liên hoan thân mật chia tay tạm biệt với địa phương trước khi trở về lại nhà trường.

Ngày 09/04/2008
TTƯT.BS. Nguyễn Võ Hinh
Giám đốc Trung tâm PCSR-KST-CT Thừa Thiên Huế
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


Tin đáng chú ý
Thông báo tuyển sinh Kỹ thuật xét nghiệm trung cấp chuyên nghiệp năm 2014 (Thay thế Thông báo số 99/VSR-ĐT ngày 31 tháng 3 năm 2014)
Kết quả tuyển sinh Kỹ thuật viên xét nghiệm Trung học Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn năm 2009
Kết quả và danh sách trúng tuyển Trung học chuyên nghiệp hệ chính quy Trường Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn năm học 2008-2010
Thông báo tuyển sinh Kỹ thuật viên xét nghiệm trung cấp hệ chính quy và hệ vừa làm vừa học năm học 2007-2008
Thay thế môn thi tuyển chuyên môn trong các kỳ thi tuyển sinh Kỹ thuật viên xét nghiệm viên Trung cấp hệ không chính quy tại Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn
 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích