Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Finance & Retail Hoạt động đào tạo
Đào tạo cao học
Đào tạo lại
Đào tạo KTV xét nghiệm
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 9 0 4 1
Số người đang truy cập
4 0 6
 Hoạt động đào tạo Đào tạo KTV xét nghiệm
ThS.Phạm Văn Tác, Phó vụ trưởng vụ KH&ĐT Bộ Y Tế đại diện Bộ Y Tế phát biểu chỉ đạo đợt tập huấn.
Bộ Y tế tổ chức Hội nghị tập huấn giám sát quản lý đào tạo và triển khai Quy chế 40 trong đào tạo trung cấp y tế tại Tp. Đà Nẵng.

Thực hiện các quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế về quy định tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng đào tạo cao đẳng và trung cấp chuyên nghiệp y tế; Vụ khoa học và đào tạo Bộ Y tế đã có Công văn số 7455/BYT-K2ĐT ngày 12/10/2007 về việc hướng dẫn giám sát công tác đào tạo năm 2007 ở các cơ sở đào tạo nhân lực y tế ở trình độ cao đẳng, trung cấp. Để triển khai thực hiện chủ trương này, trong hai ngày 9-10/12/2007 tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật y tế II-Đà Nẵng, Bộ Y tế đã mở khóa tập huấn giám sát quản lý đào tạo và triển khai Quy chế 40 trong đào tạo trung cấp y tế với các thành phần hiệu trưởng và trưởng phòng đào tạo các trường đại học, cao đẳng và trung cấp y tế miền Trung-Tây Nguyên.

Mục tiêu của khóa tập huấn nhằm trao đổi nội dung, phương thức và kế hoạch triển khai giám sát đào tạo trung cấp chuyên nghiệp tại các trường đại học, cao đẳng và trung cấp y tế; hướng dẫn thực hiện Quy chế đào tạo trung cấp chuyên nghiệp ban hành theo Quyết định số 40/2007/QĐ-BGDĐT ngày 1/8/2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo áp dụng trong đào tạo nhóm ngành sức khỏe.

Yêu cầu của giám sát đào tạo:

Khái niệm: giám sát là một khâu quan trọng trong quá trình quản lý, tìm ra các vấn đề còn tồn tại, khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện kế hoạch hoạt động để hỗ trợ, giải quyết kịp thời và có thể điều chỉnh kế hoạch nhằm thực hiện được các mục tiêu đề ra. Giám sát là một trong những chức năng của người quản lý để đảm bảo cho những người thực hiện kế hoạch có thể hoạt động một cách hiệu quả và ngày càng có năng lực hơn.

Mục đích: mục đích chung của giám sát nhằm động viên sự cải tiến liên tục năng lực làm việc của nguồn nhân lực thể hiện bằng 4 mục đích chính (i) Đảm bảo các hoạt động phù hợp với các mục tiêu đã đề ra (ii) Gquyết được các vấn đề khó khăn vướng mắc gặp phải khi thực hiện kế hoạch hoạt động (iii) Hỗ trợ, động viên, giúp đỡ cán bộ trong các hoạt động (iiii) Khuyến khích cán bộ học hỏi, nâng cao năng lực chuyên môn.

 
  PGS,TS Hoàng Ngọc Chương, Hiệu trưởng trường Cao đẳng
Kỹ thuật Y tế II - Đà Nẵng phát biểu chào mừng các
đại biểu tham dự.
Quy trình:
có 3 quy trình cơ bản trong giám sát đào tạo (i) Nghiên cứu tình hình các hoạt động, xác định những vấn đề hay nội dung trọng tâm giám sát, xây dựng công cụ giám sát, lập kế hoạch giám sát (ii) Thực hiện giám sát bằng cách quan sát và trao đổi trực tiếp, hướng dẫn, động viên hỗ trợ, hỗ trợ về vật chất, xác nhận kết quả cuộc giám sát (iii) Công việc sau giám sát là tập hợp và phân tích các thông tin, bổ sung và điều chỉnh kế hoạch nếu cần, báo cáo lên cấp trên, lưu trữ tài liệu.

Tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng đào tạo: căn cứ vào một số văn bản hiện hành của Bộ Y tế như Chỉ thị số 06/2006/CT-BYT ngày 14/6/2006 về việc đảm bảo chất lượng đào tạo nhân lực y tế; Quyết định số 5583/QĐ-BYT ngày 29/12/2006 quy định về tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng đào tạo trung cấp chuyên nghiệp y tế; Quyết định số 5584/QĐ-BYT ngày 29/12/2006 quy định về tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng đào tạo đại học và cao đẳng y tế.

Tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng đào tạo (TCĐBCLĐT) là toàn bộ chủ trương, chính sách, mục tiêu, cơ chế quản lý, các hoạt động, điều kiện nguồn lực, cùng những biện pháp khác để duy trì nâng cao chất lượng đào tạo nhằm đáp ứng mục tiêu giáo dục. TCĐBCLĐT là những yêu cầu đã được chuẩn hóa mà các trường, các cơ sở đào tạo phải đáp ứng được để hoàn thành mục tiêu giáo dục đã đề ra. TCĐBCLĐT được thể hiện dưới dạng một văn bản có giá trị do cấp có thẩm quyền ban hành và nhà trường phải có kế hoạch thực hiện để đạt được từng tiêu chuẩn đó. Tiêu chí bao gồm nhiều chỉ số là mức độ yêu cầu và điều kiện về một khía cạnh cụ thể của tiêu chuẩn, chỉ số là mức độ yêu cầu và điều kiện về một thành phần cụ thể của tiêu chí, cấp độ là yêu cầu tương ứng với tỷ lệ phần trăm số tiêu chí đạt được để công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng.

Quy định về tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng đào tạo trung cấp chuyên nghiệp y tế theo Quyết định số 5583/QĐ-BYT gồm 7 tiêu chuẩn nhiệm vụ và mục tiêu giáo dục, chương trình giáo dục, đánh giá học sinh, học sinh, giáo viên, các nguồn lực phục vụ đào tạo, tổ chức và quản lý nhà trường.

  
 Quanh cảnh Hội nghị tập huấn giám sát quản lý đào tạo
và triển khai Quy chế 40 tại  Đà Nẵng.
Quy định về tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng đào tạo đại học và cao đẳng y tế theo Quyết định số 5584/QĐ-BYT gồm 9 tiêu chuẩn sứ mạng, nhiệm vụ và mục tiêu đào tạo; chương trình giáo dục; lượng giá học sinh tuyển chọn và hỗ trợ sinh viên; đội ngũ giảng viên; các nguồn lực phục vụ đào tạo; tài chính; tổ chức, điều hành, quản lý và đánh giá hoạt động của nhà trường; nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và hợp tác quốc tế.

Kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) theo Điều 17-Luật Giáo dục năm 2005 là biện pháp chủ yếu nhằm xác định mức độ thực hiện mục tiêu, chương trình, nội dung giáo dục đối với nhà trường và cơ sở giáo dục khác. Việc kiểm định chất lượng giáo dục được thực hiện định kỳ trong phạm vi cả nước đối với từng cơ sở giáo dục; kết quả kiểm định chất lượng giáo dục được công bố công khai để xã hội biết và giám sát. Nội dung kiểm định chất lượng giáo dục bao gồm (i) Nhiệm vụ quản lý nhà nước về ban hành các quy định tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục; quy trình KĐCLGD; nguyên tắc hoạt động, điều kiện và tiêu chuẩn tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động và cấp phép hoạt động KĐCLGD (ii) Tổ chức quản lý việc kiểm định chương trình giáo dục và kiểm định cơ sở giáo dục (iii) Hướng dẫn tổ chức, cá nhân và cơ sở giáo dục tham gia hoạt động KĐCLGD (iiii) Kiểm tra, giám sát, đánh giá việc thực hiện các quy định về KĐCLGD. Theo Điều 38-Nghị định số 75/2006/NĐ-CP ngày 2/8/2006 của Thủ tướng Chính phủ; Bộ trưởng Bộ GD & ĐT, Bộ LĐTB & XH theo thẩm quyền ban hành các văn bản quản lý nhà nước về KĐCLGD; quy định điều kiện thành lập, chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của các tổ chức KĐCLGD; quy định chu kỳ KĐCLGD ở từng cấp học và trình độ đào tạo, chỉ đạo KĐCLGD.

Nội dung hoạt động giám sát đào tạo năm 2007:

Mục tiêu của đợt giám sát: (i) Hỗ trợ các trường trung học chuyên nghiệp, cao đẳng y tế thực hiện đầy đủ và toàn diện các hoạt động theo những quy định về TCĐLCLĐT (ii) Giúp các trường làm quen và chuẩn bị cho việc tiến hành kiểm định đào tạo theo luật giáo dục.

Nội dung giám sát: các quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế về tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng đào tạo trung cấp chuyên nghiệp và cao đẳng y tế.

Công cụ giám sát: (i) Dựa vào 4 biểu mẫu thu thập thông tin về nhà trường (ii) Bảng thang điểm đánh giá hiện trạng của nhà trường theo các TCĐBCLĐT:

-Trường Trung cấp y tế: 7 tiêu chuẩn, 131 tiêu chí;

-Trường Cao đẳng y tế: 9 tiêu chuẩn, 132 tiêu chí;

-Mỗi tiêu chí cho điểm theo 5 bậc, tiêu chí nào đạt từ 3 điểm trở lên được xem như là đạt yêu cầu.

-Tạm xếp loại: cấp độ 1 có ít nhất 60% tiêu chí đạt yêu cầu, cấp độ 2 có ít nhất 80% tiêu chí đạt yêu cầu và cấp độ 3 có 100% tiêu chí đạt yêu cầu.

Kế hoạch giám sát: (i) Tự giám sát trong tháng 10-11/2007: hình thành nhóm giám sát, hoàn thành các biểu mẫu thông tin chung về nhà trường, tiến hành tự đánh giá theo các tiêu chí và tổng hợp báo cáo (ii) Giám sát theo nhóm trường trong tháng 12/2007: Trường nhóm trưởng thông báo kế hoạch tổ chức và nội dung cuộc giám sát với các trường thành viên, tiến hành giám sát tại các trường (3 người, 2 ngày, 1 tháng), kinh phí và các điều kiện phục vụ cho cuộc giám sát; báo cáo mời các cơ quan quản lý trường và quản lý giáo dục địa phương tham gia cuộc giám sát.

Báo cáo kết quả giám sát: Báo cáo của các trường trung cấp chuyên nghiệp và cao đẳng y tế, báo cáo của các nhóm trưởng, báo cáo tổng kết và phân tích kết quả giám sát của Vụ Khoa học và Đào tạo-Bộ Y tế.

Theo phân công các cụm trường thực hiện giám sát tổ chức và quản lý đào tạo của Vụ Khoa học-Đào tạo Bộ Y tế, cả nước 70 trường trung cấp và cao đẳng y tế được chi làm 13 cụm; trong đó Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn nằm trong cụm 8 do Trường CĐYT Trung ương II Đà Nẵng làm nhóm trưởng sẽ tiến hành giám sát lần lượt các trường trong cụm (Trường CĐYT Quảng Nam, Trường TCYT Quảng Ngãi, Trường TCYT Bình Định, Trường TCYT Phú Yên, Lớp Trung học Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn)từ 18-28/12/2007.

Trước khi chính thức tổ chức các đoàn giám sát, Lớp tập huấn đã cho tiến hành giám sát thử tại Trường Cao đẳng kỹ thuật Y tế Trung ương II-Đà Nẵng với mục đích làm quen với nội dung, phương pháp, công cụ giám sát theo các TCBĐCL; rút kinh nghiệm để triển khai cho cuộc giám sát theo các nhóm trường trong tháng 12/2007.

Ngoài tập huấn công tác giám sát, các đại biểu tham dự còn được giới thiệu về những thay đổi trong Quy chế đào tạo trung cấp chuyên nghiệp hệ chính quy và hướng dẫn thực hiện chương trình chuyển đổi đào tạo trung cấp y dược. theo Quy chế 40 về trung cấp dược, trung cấp hộ sinh, trung cấp điều dưỡng và kỹ thuật viên xét nghiệm đa khoa.

Ngày 28/12/2007
TS. Triệu Nguyên Trung  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


Tin đáng chú ý
Thông báo tuyển sinh Kỹ thuật xét nghiệm trung cấp chuyên nghiệp năm 2014 (Thay thế Thông báo số 99/VSR-ĐT ngày 31 tháng 3 năm 2014)
Kết quả tuyển sinh Kỹ thuật viên xét nghiệm Trung học Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn năm 2009
Kết quả và danh sách trúng tuyển Trung học chuyên nghiệp hệ chính quy Trường Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn năm học 2008-2010
Thông báo tuyển sinh Kỹ thuật viên xét nghiệm trung cấp hệ chính quy và hệ vừa làm vừa học năm học 2007-2008
Thay thế môn thi tuyển chuyên môn trong các kỳ thi tuyển sinh Kỹ thuật viên xét nghiệm viên Trung cấp hệ không chính quy tại Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn
 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích