Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Finance & Retail Hoạt động đào tạo
Đào tạo cao học
Đào tạo lại
Đào tạo KTV xét nghiệm
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 6 2 2 7
Số người đang truy cập
4 6 6
 Hoạt động đào tạo Đào tạo lại
Hoc sinh các khóa của trường Viện tặng hoa chúc mừng các giảng viên
Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn tổ chức tọa đàm về công tác đào tạo và mít tinh trọng thể chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

Ngày hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20-11-2008, đến với Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn như một ngày lễ hội với các giảng viên, hướng dẫn viên và gần 200 học sinh Kỹ thuật viên Trung học đang được đào tạo tại Viện.

 Để kỷ niệm ngày Hiến chương Nhà giáo thiết thực và hiệu quả, ngày 20/11/2008 Viện đã tổ chức buổi tọa đàm về công tác đào tạo với sự tham gia của các giảng viên, hướng dẫn viên và lễ mít tinh trọng thể chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam với sự có mặt của gần 300 cán bộ và học sinh đang học tại Viện. Trước đó Đoàn thanh niên Viện đã tổ chức giao lưu thi đấu các môn thể thao (bóng bàn, bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn) và liên hoan văn nghệ tạo sân chơi bổ ích cho các em học sinh nhân ngày 20-11.

Tọa đàm về công tác đào tạo

Tại buổi tọa đàm Ban Lãnh đạo Viện cũng đồng thời là Ban giám hiệu Nhà trường cùng các cán bộ giảng dạy đã nghe Khoa Đào tạo báo cáo đánh giá kết quả đào tạo và định hướng đào tạo kỹ thuật viên Trung học trong năm học 2008-2009; nghe giáo viên các bộ môn tham dự buổi tọa đàm phản ảnh những khó khăn, thuận lợi trong công tác đào tạo và thảo luận cởi mở nhằm tìm ra các giải pháp nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực y tế dự phòng.

Những khó khăn tồn tại

Nội dung tọa đàm được đặc biệt quan tâm là làm sao để nâng cao được chất lượng giảng dạy và học tập, nhất là trước tình hình các khóa đào tạo một số năm gần đây không đạt được kết quả cao như những năm trước. Nguyên nhân có thể là do quy chế của Bộ Giáo dục & Đào tạo thay đổi, cách tính điểm xếp hạng tốt nghiệp phải tổng hợp trung bình điểm các môn của hai năm học cộng với điểm thi tốt nghiệp thay vì chỉ dựa vào điểm thi tốt nghiệp như trước đây, với cách tính điểm này nếu học sinh không phấn đấu học tập tốt từ những năm học đầu tiên thì rất khó có thể đạt được loại xuất sắc và giỏi khi xếp hạng tốt nghiệp. Một nguyên nhân khác cũng được đề cập là phải chăng do chất lượng tuyển chọn đầu vào hay số lượng học sinh quá đông (gấp 7 lần so với trước đây) làm giảm chất lượng đào tạo; về vấn đề này các bước thi tuyển hoặc xét tuyển đầu vào đều được thực hiện hết sức chặt chẽ theo đúng quy định của Bộ giáo dục & Đào tạo và các khóa học đều được chia lớp 40 học sinh nên khó có thể ảnh hưởng đến kết quả đào tạo. Nguyên nhân được đề cập nhiều nhất là khâu quản lý học sinh chưa chặt chẽ do số học sinh ở ngoại trú quá đông (60%) nên rất khó kiểm soát ngoài giờ học tập tại trường; số lượng cán bộ giảng ở các bộ môn chưa đáp ứng sự phát triển của các khóa đào tạo, giáo viên kiêm nhiệm tại các khoa phòng lại bận công tác thường xuyên, tham gia giảng dạy gián đoạn nên làm học sinh khó tiếp thu và hệ thống hóa kiến thức; một số giáo viên mới chỉ chú trọng đến truyền đạt chuyên môn mà chưa quan tâm chấn chỉnh ý thức học tập của các em hoặc kiểm tra bài cũ nên làm các em học hành chểnh mảng…

            Bên cạnh đó, khung chương trình đào tạo thay đổi từ 2,5, năm chỉ còn 2 năm nhưng giáo trình chưa được biên soạn lại phù hợp, một số môn khoa học cơ sở và môn chuyên môn chưa có giáo trình chính thức (giáo viên dạy theo giáo án của mình) nên khó theo dõi đánh giá chất lượng đào tạo, các môn có giáo trình thì lại in ấn số lượng lớn để dùng cho nhiều năm học nên khó cập nhật; Khoa Đào tạo còn bị động trong chuẩn bị các nguồn tiêu bản dùng cho thi cử cũng như thực hành, số cán bộ trong Khoa quá ít nên khó khăn cho việc phân công cán bộ chủ nhiệm lớp; chưa có sự phối hợp chặt chẽ giữa các bộ môn, các tổ chức đoàn thể với Khoa Đào tạo nên bố trí cán bộ giảng cũng như phát động các phong trào không đồng bộ. Ngoài ra, cơ sở hạ tầng hiện nay chưa đáp ứng được nhu cầu đào tạo (thiếu giảng đường, thiếu phòng thực hành sinh hóa-huyết học, phòng thực hành vi sinh, phòng thực hành kỹ thuật côn trùng); thiết bị đào tạo chuyên dụng chưa đầy đủ (máy sinh hóa, huyết học, hệ thống xét nghiệm vi sinh, tranh ảnh và các giáo cụ trực quan trong đào tạo chuyên ngành) nên học sinh không có điều kiện tiếp cận thực hành các xét nghiệm kỹ thuật cao; chế độ cho giáo viên và hướng dẫn viên chưa cụ thể (công biên soạn giáo trình, công làm tiêu bản…) nên chưa khuyến khích được sự tích cực trong giảng dạy.

 

 Toàn cảnh buổi tọa đàm

Giải pháp khắc phục

Công tác Chính trị và học sinh:

Quán triệt các quy chế của Bộ Giáo dục-Đào tạo ban hành, các nội dung Nghị quyết các Hội nghị Trung ương khóa X về công tác thanh niên, cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Thực hiện tốt luật phòng chống ma túy, phòng chống mại dâm, phòng chống HIV/AIDS, công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, các tệ nạn xã hội và bảo về an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội. Phối hợp với BCH Công đoàn, Đoàn thanh niên giáo dục thể chất, y tế học đường, các hoạt đông xây dựng kỷ cương, nề nếp, các hoạt động văn hóa văn nghệ, đời sống văn hóa.

Công tác quản lý học sinh:

Tuyển chọn Ban cán sự lớp gồm 4 thành viên (1 lớp trưởng, 1 lớp phó học tập, 1 lớp phó văn thể mỹ và 1 lớp phó đời sống); bầu tổ trưởng, tổ phó và phân chia mỗi lớp thành 3 tổ học tập; tổ chức đại hội chi đoàn đề cử các học sinh có năng lực vào Ban chấp hành và đề ra chỉ tiêu học tập với 80% khá giỏi trở lên..

Đối với học sinh nội trú lập danh sách học sinh từng phòng, bầu trưởng phòng, báo cáo danh sách cho Phòng Tổ chức Cán bộ, Phòng trực học sinh và bộ phận quản lý đào tạo. Đối với học sinh ngoại trú lập sổ đăng ký và theo dõi ngoại trú cho từng học sinh (Tên chủ hộ, số nhà, số đường, số điện thoại của học sinh và chủ hộ), đăng ký công an khu vực và công an phường để xác nhận việc thực hiện quyền công dân của học sinh theo học kỳ, cuối học kỳ nộp về Khoa đào tạo để kết hợp xét kết quả rèn luyện của học sinh; Đội Cờ đỏ, Đoàn thanh niên và khoa Đào tạo thường xuyên kiểm tra, giám sát việc thực hiện nội quy, quy chế nhà trường

Tổ chức giao ban hàng tháng với sự tham gia của các thầy cô trong Khoa đào tạo, đại diện BCH Đoàn trường, Ban cán sựlớp và Ban chấp hành chi đoàn của 4 lớp, Đội cờ đỏ của Trường; khi cần thiết có thể mời phụ trách bảo vệ và cán bộ bảo vệ khu ký túc xá cùng họp. Các Lớp và Chi đoàn thực hiện sinh hoạt hàng tuần, hàng tháng, tích cực tham gia các phong trào thi đua của nhà trường và cơ quan; phân công cán bộ, giáo viên theo dõi các hoạt động của học sinh, kịp thời phát hiện và uống nắn các sai sót.

Trong quá trình giảng dạy trên lớp các thầy cô bộ môn cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc học của học sinh tại lớp như đi học đúng giờ, học bài, làm bài đầy đủ theo hướng dẫn của giáo viên bộ môn; diễn biến tư tưởng, tưcách đạo đức, tác phong, ăn mặc, nói năng và tinh thần và thái độ học tập...

Quản lý chương trình đào tạo:

Biên soạn lại giáo trình, in số lượng vừa phải để đảm bảo cập nhật 2 năm 1 lần các thông tin kiến thức và kỹ thuật mới nhất cho học sinh; Khoa Đào tạo chủ động khai thác các nguồn tiêu bản, đề nghị mua bổ sung các thiết bị dạy học và các giáo cụ trực quan cần thiết cho các môn học cơ sở cũng như chuyên ngành.

Lên kế hoạch chương trình đào tạo theo học kỳ và năm học, đảm bảo nội dung chương trình đào tạo theo khung chương trình của Bộ Giáo dục đào tạo, đảm bảo số điểm kiểm tra thường xuyên, định kỳ và kiểm tra cuối khóa; sắp xếp chương trình giảng dạy từng học kỳ và năm học, sắp xếp các môn học bao gồm môn thi và môn kiểm tra hợp lý, các môn học cầnđảm bảo mục tiêu và nội dung đào tạo; tăng số lượng giáo viên các bộ môn, phân công giảng viên phụ trách môn và giảng dạy phù hợp theo chuyên ngành; đề nghị giảng viên lên lớp đảm bảo thời gian và nội dung chương trình quy định.

Thi và kiểm tra đánh giá chất lượng đào tạo:

            Các giảng viên, giáo viên bộ môn cần đảm bảo số điểm kiểm tra của bộ môn mình phụ trách: số điểm kiểm tra, thi các môn chung và các môn cơ sở: 3 điểm; số điểm kiểm tra, thi các môn chuyên môn và các môn chuyên ngành: 4 điểm.

Phối hợp hoạt động với các đoàn thể trong Viện:

            Thường xuyên phối hợp BCH Công đoàn và Đoàn thanh niên phát động phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn trong năm; tổ chức tổng kết, đánh giá kết quả, chọn các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho phong trào, tổ chức khen thưởng kịp thời để động viên.

Đoàn TN cần kịp thời uống nắn và có kỷ luật thỏa đáng đối với những tập thể và cá nhân đoàn viên, thanh niên không chấp hành tốt nội quy, quy chế Nhà trường, không tham gia các phong trào thi đua của Đoàn.

 

 Toàn cảnh Lễ kỷ niệm

Hoạt động tự quản của học sinh

Củng cố, ổn định tổ chức lớp, chi đoàn; các lớp và chi đoàn cần có chương trình hoạt động cụ thể hàng tháng, quý; tổ chức sinh hoạt hàng tuần và hàng tháng để kịp thời khắc phục những tồn tại; thường xuyên phản ánh những vấn đề còn tồn tại của Lớp và Chi đoàn về Khoa đào tạo và Đoàn TN để sớm khắc phục, trách các sai sót lớn xảy ra.

           Từng cá nhân cần có cam kết thực hiện tốt nội quy, quy chế nhà trường; cuối mỗi học kỳ Đoàn TN, Ban cán sự lớp, BCH Chi đoàn tổ chức chấm điểm kết quả rèn luyện của từng học sinh trên cơ sở cá nhân tự chấm điểm đánh giá dựa trên kết quả học tập và rèn luyện của học kỳ, theo mẫu quy định của Bộ và Nhà trường.

Ban giám hiệu Nhà trường và các phòng chức năng

Cử cán bộ trong cấp ủy Đảng và Ban giám đốc theo dõi công tác đào tạo, tập hợp các ý kiến tọa đàm thành biên bản để Lãnh đạo Viện xem xét giải quyết các vấn đề cần ưu tiên nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo; giao cho các phòng chức năng sắp xếp, bố trí lại giảng đường và phòng thực tập cũng như các chế độ cho giáo viên, hướng dẫn viên theo quy định; mua sắm các thiết bị cần thiết phục vụ công tác đào tạo và tăng cường nhân lực cho các bộ môn để đảm bảo tiến độ dạy và học.

Mít tinh trọng thể chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Lễ mít tinh kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam được bắt đầu bằng màn văn nghệ chào mừng đặc sắc của học sinh các khóa 30 & 31 với những lời ca, điệu múa ca ngợi công ơn những người thầy, ca ngợi tổ quốc Việt Nam được các em chuẩn bị hết sức công phu, chu đáo là món quà đầy cảm xúc với các thầy cô và cán bộ viên chức Viện; trong buổi lễ Đoàn Thanh niên Viện cũng đã công bố kết quả 3 ngày thi đấu các môn thể thao và trao phần thưởng cho các tập thể cũng như cá nhân đạt giải. Những hoạt động văn nghệ, thể thao bổ ích và lý thú đã tạo cho các em niềm phấn khởi về sự quan tâm của Ban giám hiệu Nhà trường giúp các em có động lực phấn đấu vươn lên trong học tập.

 

 
Một số tiết mục văn nghệ chào mừng

Nội dung chương trình buổi lễ gồm các phần đọc thư Bác Hồ gửi thầy cô giáo nhân ngày khai trường; thư của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết gửi các thầy, cô giáo, cán bộ viên chức ngành giáo dục nhân dịp khai giàng năm học 2008-2009; thư của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu gửi các thầy cô giáo và viên chức làm công tác đào tạo trong ngành y tế; đại biểu học sinh phát biểu cảm tưởng và tặng hoa Ban giám hiệu cùng các thầy cô giáo nhân ngày 20-11.

  

 Th.S Lê Ngọc Linh-Phó Viện trưởng tặng hoa cho
những học sinh đạt thành tích xuất sắc trong công tác
đoàn thể

 Hoc sinh các khóa của trường Viện tặng hoa
chúc mừng các giảng viên

Phát biểu chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam, TS. Triệu Nguyên Trung-Phó Bí thư Đảng ủy-Viện trưởng kiêm Hiệu trưởng đã nhấn mạnh đất nước ta đang trong tiến trình hội nhập và bước vào thời kỳ đổi mới nên vấn đề đào tạo nguồn nhân lực là hết sức quan trọng để bắt kịp tiến bộ khoa học kỹ thuật của thế giới, đặc biệt là nguồn nhân lực y tế dự phòng; điểm qua lịch sử ngày quốc tế hiến chương nhà giáo và nhà giáo Việt Nam, ý nghĩa ngày nhà giáo Việt Nam và thành quả đào tạo của Viện suốt chặng đường hơn 30 năm qua; nêu rõ sự quan tâm của cấp ủy, lãnh đạo Viện về công tác đào tạo và giao nhiệm vụ cho các giáo viên phải cải tiến phương pháp giảng dạy, giáo trình giáo án và hướng dẫn tận tình để nâng cao chất lượng đào tạo; căn dặn các em học sinh phải chấp hành tốt nội quy, quy chế nhà trường, phấn đấu học tốt từ những năm học đầu tiên để đảm bảo đạt kết quả cao khi tốt nghiệp; nhà trường sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để công tác đào tạo đạt hiệu quả. Về định hướng đào tạo sẽ nâng lên thành Trường Trung học kỹ thuật y tế Trung ương Quy Nhơn trực thuộc Viện nên quy mô đào tạo cũng như các yêu cầu về chất lượng đào tạo cũng cần phải cao hơn, đòi hỏi phải có sự chuẩn bị tốt ngay từ bây giờ về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị cũng nhưu đội ngũ cán bộ giảng dạy.

 

 Toàn cảnh Lễ kỷ niệm

Tự hào về những thành quả đào tạo đã đạt được, phát huy truyền thống tốt đẹp của Trường Viện, toàn thể thầy và trò Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn quyết tâm thực hiện tốt mục tiêu chương trình và nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần tích cực cung cấp nguồn nhân lực y tế có chuyên môn cao, có phẩm chất đạo đức tốt trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Ngày 21/11/2008
TS. Triệu Nguyên Trung  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


Tin đáng chú ý
Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn thông báo tuyển sinh kỹ thuật viên xét nghiệm Trung học khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm học 2012-2013
 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích