Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 25/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Finance & Retail Hoạt động đào tạo
Đào tạo cao học
Đào tạo lại
Đào tạo KTV xét nghiệm
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 3 3 1 8 6
Số người đang truy cập
6 2 1
 Hoạt động đào tạo Đào tạo lại
Lấy lam máu xét nghiệm ký sinh trùng sốt rét tại địa phương
Lớp Kỹ thuật viên Trung học Khóa 29B Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn hoàn thành đợt thực tế tốt nghiệp tại tỉnh Đăk Lăk

Lớp Kỹ thuật viên xét nghiệm Trung học khóa 29B hệ Chính quy (2007-2008) của Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn đã hoàn thành đợt thực thực tế tốt nghiệp tại tỉnh Đăk Lăk từ 14-26/04/2008.

Nội dung đợt thực tế tốt nghiệp này gắn liền với đợt triển khai chiến dịch PCSR của tỉnh Đăk Lăk nhằm giúp cho các em phổ cập được kỹ năng chăm sóc sức khỏe khi tiếp cận với cộng đồng. Đoàn thực tế tốt nghiệp gồm 38 học sinh và 5 giáo viên của Viện phối hợp với Trung tâm PCSR tỉnh Đăk Lăk tiến hành các hoạt động phòng chống sốt rét thường quy trên phạm vi 8 xã của huyện Lăk và huyện Buôn Đôn.

Về công tác truyền thông giáo dục sức khỏe:

Các em học sinh được xác định đây là một trong những biện pháp phòng chống sốt rét quan trọng với yêu cầu tuyên truyền cho người dân hiểu về nguyên nhân, tác hại của bệnh sốt rét, cách phòng chống và phải đến cơ sở y tế để được khám chữa bệnh khi có sốt, tham gia tẩm màn, ngủ màn thường xuyên và mang theo màn để ngủ khi đi rừng, đi rẫy.

Tại xã Yang Tao của huyện Lăk, các thầy giáo và học sinh đã phối hợp với chính quyền, y tế và đài báo địa phương tổ chức long trọng Lễ phát động chiến dịch truyền thông, giáo dục phòng chống sốt rét nhân Ngày Sốt rét thế giớ 25-4 được đông đảo quần chúng nhân dân hưởng ứng và tham gia tích cực.

 
Tẩm màn hóa chất cho bà con người dân các huyện thuộc tỉnh Đăk lăk
Về công tác chuyên môn:

Tại huyện Lăk: Đoàn thực hiện tại 2 xã Đăk Phơi và Đăk Nuê; khám và xét nghiệm 1.328 người, trong đó phát hiện 9 sốt rét lâm sàng chiếm tỷ lệ 0,65%, không phát hiện được lách sưng và KSTSR; bắt được 393 muỗi Anopheles xác định được 10 loài, 28 bọ gậy sốt rét với 3 loài, chưa bắt được vec tơ truyền bệnh chính, tẩm được 5.081 màn.

Tại huyện Buôn Đôn: Đoàn thực hiện tại 2 xã Ea Huar và xã Krong Na; khám và xét nghiệm máu cho 1.033 người, không phát hiện bệnh nhân sốt rét lâm sàng, không có lách sưng, chưa phát hiện ký sinh trùng sốt rét, bắt được 240 muỗi Anopheles với 4 loài, làm được 60 tiêu bản muỗi, mổ được 107 con muỗi các loại, bắt được 70 cá thể bọ gây và làm được 40 tiêu bản bọ gây. Chưa bắt được vec tơ chính truyền sốt rét, tẩm được 3.588 màn.

Về phối hợp giữa các đơn vị thực hiện:

Trung tâm PCSR tỉnh Đăk Lăk hỗ trợ xe đưa cán bộ giáo viên, học sinh của Viện đi kiểm tra, giám sát hoạt động PCSR tại huyện Lăk và Buôn Đôn; cung cấp thuốc, vật tư hóa chất phục vụ trong đợt triển khai chiến dịch. Viện Sốt rét- KST-CT Quy Nhơn hỗ trợ về vật tư hóa chất phục vụ điều tra, làm tiêu bản đào tạo: kính hiển vi, kính lúp, lam kính và đưa đón cán bộ, học sinh đến địa điểm thực tế. Trung tâm Y tế dự phòng và Phòng Y tế các huyện cũng tạo điều kiện cho xe đưa đón học sinh và cán bộ về tại huyện và tổ chức tổng kết đánh giá kết quả đợt công tác tại huyện và tỉnhsau khi kết thúc đợt thực tế tốt nghiệp.

 
 Tẩm màn hóa chất cho bà con người dân các huyện thuộc tỉnh Đăk lăk
Đánh giá kết quả thực hiện:

Qua đợt thực tế tốt nghiệp từ 14/4 đến 26/4/2008 tại 2 huyện của tỉnh Đăk Lăk, tuy thời gian không dài nhưng vơí nổ lực của thầy cô giáo, các cán bộ hướng dẫn, các em học sinh đã vận dụng tốt kiến thức đã được học ở nhà trường để thực hiện mục tiêu và chương trình PCSR thực tế tại địa phương có chất lượng và hiệu quả. Các em luôn có tinh thần và thái độ phục vụ bệnh nhân và phục vụ cộng đồng tốt, vận động người dân tham gia PCSR có hiệu quả. Thực hiện đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, có ý thức tổ chức kỷ luật, chấp hành tốt nội quy, quy chế nhà trường và phong tục tập quán của nhân dân địa phương.

Mặc dù trong thời điểm điều tra chưa phát hiện KSTSR cũng như vec tơ chính truyền bệnh sốt rét, nhưng với điều kiện môi trường, sinh cảnh thuận lợi cho muỗi sốt rét phát triển, bên cạnh đó nhận thức của dân về PCSR còn hạn chế, nên cần có sự chỉ đạo của chính quyền các cấp, cùng các ban ngành, đoàn thể làm tốt công tác PCSR. Cần tăng cường công tác truyền thông giáo dục về phòng bệnh nói chung và PCSR nói riêng để nhân dân hiểu và tự bảo vệ cho mình và cộng đồng. Y tế xã và các thôn buôn cần tăng cường công tác giám sát dịch tễ, sớm phát hiện bệnh nhân sốt rét, điều trị kịp thời, quản lý chặt chẽ để hạn chế bệnh nhân sốt rét gia tăng.

Đề nghị chính quyền các cấp tiếp tục chỉ đạo Trung tâm Y tế Dự phòng, Phòng Y tế và các xã tổ chức tẩm màn bổ sung cho các buôn/thôn vừa tẩm nhưng chưa đạt chỉ tiêu.

Đợt thực tế tốt nghiệp của học sinh Khóa 29B đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, ngành y tế địa phương khen ngợi và đánh giá cao; góp phần tích cực vào công tác chăm sóc sức khỏe đồng bào các dân tộc tỉnh Đăk Lăk. Khoa Đào tạo thay mặt nhà trường cảm ơn sự quan tâm tạo điều kiện giúp đỡ của Lãnh đạo Sở Y tế, Trung tâm PCSR tỉnh Đăk Lăk, UBND huyện Lăk, huyện Buôn Đôn, UBND các Xã, Trung tâm Y tế dự phòng, Phòng Y tế 2 huyện và Trạm Y tế xã có học sinh thực tập đã tạo điều kiện thuận lợi và giúp đỡ cả tinh thân và vật chất để đoàn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ngày 02/05/2008
ThS.BS. Nguyễn Văn Trung
Trưởng khoa Đào tạo
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


Tin đáng chú ý
Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn thông báo tuyển sinh kỹ thuật viên xét nghiệm Trung học khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm học 2012-2013
 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích