Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 25/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Finance & Retail Hoạt động đào tạo
Đào tạo cao học
Đào tạo lại
Đào tạo KTV xét nghiệm
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 2 0 7 8 4
Số người đang truy cập
1 1 1 3
 Hoạt động đào tạo Đào tạo lại
BS. Hồ Văn Lâm-Phó Hiệu trưởng Trường Cao đằng Kỹ thuật Y tế II Đà Nẵng đang trình bày nội dung công tác giám sát
Cụm trường Trung học và Cao đẳng Y tế khu vực miền Trung từ TP. Đà Nẵng đến Phú Yên tổ chức giám sát chất lượng đào tạo năm 2007

 

Thực hiện công văn số 7455/BYT-K2 ĐT ngày 12/10/2007 của Bộ Y tế về việc hướng dẫn giám sát công tác đào tạo năm 2007, ngày 9-10/12/2007 Hiệu trưởng vàTrưởng khoa đào tạo đã được tham gia Hội nghị tập huấn về kế hoạch triển khai đợt giám giám nhằm mục tiêu hỗ trợ các trường Trung cấp chuyên nghiệp và Cao đẵng Y tế thực hiện đầy đủ và toàn diện các hoạt đông đào tạo theo những quy định về tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng đào tạo của một trường Trung cấp hay Cao đẵngY tế do Bộ Y tế ban hành năm 2006. Trước khi Đoàn giám sát tiến hành hoạt động các đơn vị được giám sát phải thông qua hoạt động tự giám sát và giám sát các cụm trường theo những quy định và tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng đào tạo, giúp các trường bước đầu làm quen và chuẩn bị cho việc tiến hành kiểm định chất lượng đào tạo.

Hoạt động tự giám sát:

Để triển khai chủ trương này của Vụ Khoa học và Đào tạo Bộ Y tế, Viện Sốtrét-KST-CT Quy Nhơn đã chuẩn bị mọi mặt cho tự giám sát và giám sát của cụm trườngnhư sau:

Bước 1:Thành lập Hội đồng tự giám sát của trường, gồm các thành viên:

  1. TS. Triệu Nguyên Trung-Phó Bí thưĐảng ủy-Viện trưởng kiêm Hiệu trưởng, Chủ tịch Hội đồng.
  2. ThS. Lê Ngọc Linh-Bí thưĐảng ủy-Phó Viện trưởng, PCT Hội đồng.
  3. CN. Bùi Thị Kim Giang-Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, ủy viên.
  4. ThS. Nguyẽn Ngọc Hòa-Trưởng phòng KHTH ủy viên.
  5. CN. Lê Thiện Phong-Trưởng phòng HCQT-VT vàTB, ủy viên.
  6. ThS. Nguyễn Văn Trung-PCT Công đoàn-Trưởng khoa Đào tạo, Thư ký Hội đồng.
  7. YS. Nguyễn Thị Bình-Quản lý đào tạo, ủy viên.

Bước 2:Ngày 14/12/2007, Họp Ban lãnh đạo Viện, Hội đồng tự Giám sát, các phòng ban liên quan và đại diện thầy cô giáo các bộ môn triển khai nội dung 7 tiêu chuẩn gám sát.
Bước 3:Các Bộ môn và các Khoa/Phòngtự giám sát và đánh giá theo biểu điểm quy định.
Bước 4:Ngày 18/12/2007, Thư ký Hội đồng tự giám sát tổng hợp, thống nhất kết quả tự giám sát của các Khoa/Phòng, trình Chủ tịch Hội đồng xem xét và quyết định.

Kết quả tự giám sát của trường theo 7 tiêu chuẩn của Bộ quy định:614/650 điểm.

Hoạt động của Đoàn giám sát:

Đoàn giám sát của cụm VIII gồm có 6 trường thành viên bao gồm Trường Cao đằng Kỹ thuật Y tế II Đà Nẵng, Trường Cao đẵng Y tế Quảng Nam, Trường Trung cấp Y tế Quảng Ngãi, Trường Trung cấp Y tế Bình Định, Trường Trung cấp Y tế Phú Yên và Lớp chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT-Quy Nhơn do BS. Hồ Văn Lâm-Phó Hiệu trưởng Trường Cao đằng Kỹ thuật Y tế II Đà Nẵng làm Trưởng đoàn cùng 13 thành viên trong đoàn tiến hành giám sát trong thời gian 10 ngày (từ 18/12-28/12/2007). Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn có ThS. Nguyễn Văn Trung-Trưởng khoa đào tạo và YS. Nguyễn Thị Bình-Quản lý đào tạo tham gia với tư cách ủy viên Đoàn giám sát.

Trong thời gian Đoàn làm việc tại Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn có TS. Triệu Nguyên Trung-Phó Bí thưĐảng ủy-Viện trưởng kiêm Hiệu trưởng cùng các đồng chí trong Hội đồng tự giám sát của Viện và đại diện các thầy cô giáo, lãnh đạo các Khoa/Phòng làm việc với Đoàn.

Kết quả giám sát của đoàn giám sát tại Viện:

Đoàn đã tiến hành tham quan toàn bộ cơ sở hoạt động đào tạo, nghiên cứu của Viện; trực tiếp làm việc với đ/c Viện trưởng-Hiệu trưởng và các Khoa/Phòng chuyên môn như Khoa đào tạo, Tổ chức cán bộ, Kế hoạch tổng hợp, Hành chính quản trị-Vật tư và thiết bị, Phòng Quản lý khoa học và Công nghệ thông tin, Phòng Tài chính Kế toán và trực tiếp thăm giảng đường và các labo thực tâp của học sinh.

Sau khi thảo luận, phân tích và lấy biểu quyết đoàn đã thống nhất chấm điểm giám sát của trường đạt: 621/650 điểm (tăng lên 7 điểm so với kết quả tự giám sát của trường) đạt 95% tương ứng với Cấp độ 2 theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng đào tạo của Bộ Y tế quy định.

Về ưu điểm: đội ngũ giáo viên cơ hữu của trường ít, nhưng đã làm việc rất năng nổ; cán bộ Khoa đào tạo làm việc chặc chẽ, mô phạm, hồ sơ lưu trữcác khóa đào tạo đầy đủ theo quy định của Bộ. Viện đã đầu tư trang thiết bị, đồ dùng dạy học khá đầy đủ và hiện đại, đáp ứng nhu cầu cho hoạt động đào tạo và nâng cao chất lượng đào tạo hiện nay.Nhà trường và Đoàn thah niên đã tham gia tích cực các hoạt động phong trào, đạt được nhiều thành tích; Ban lãnh đạo Viện, các Khoa/Phòng đã có nhiều quan tâm đến công tác đào tạo nguồn nhân lực Y tế cho khu vực; Đội ngũ nhà giáo có trình độ sau và trên đại học khá mạnh, đã tham gia nhiều đề tài nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, tổ chức biên soạn giáo trình đào tạo đầy đủ.

Tồn tại và kiến nghị: Trường cần có kế hoạch đào tạo phương pháp giảng dạy cho cho giảng viên, biên soạn giáo trình đào tạo theo chuẩn của Bộ quy định; đồng thời tận dụng cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại hiện có để mở rộng đào tạo thêm một số ngành đáp ứng nhu cầu xã hội hiện nay.

 

 

Ngày 31/12/2007
ThS. Nguyễn Văn Trung
Trưởng khoa Đào tạo
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


Tin đáng chú ý
Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn thông báo tuyển sinh kỹ thuật viên xét nghiệm Trung học khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm học 2012-2013
 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích