Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Finance & Retail Hoạt động đào tạo
Đào tạo cao học
Đào tạo lại
Đào tạo KTV xét nghiệm
Web Sites & Commerce Chuyên đề
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 6 6 8 4 2
Số người đang truy cập
6 6 0
 Hoạt động đào tạo Đào tạo lại
Các học viên của Viện đang thực tập lấy lam máu xét nghiệm cho các em học sinh
Kết quả thực tế tốt nghiệp của Lớp Kỹ thuật viên Trung cấp Khóa I-Hệ vừa làm vừa học tại tỉnh Quảng Nam

Thực hiện chỉ tiêu đào tạo được Bộ Y tế và Bộ Giáo dục-Đào tạo giao, Lớp Kỹ thuật viên trung học khoá I hệ vừa làm vừa học năm học 2006-2007 của Trường Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn đã hoàn thành chương trình đào tạo tại trường, trong đó có chương trình thực tế tốt nghiệp phục vụ mục tiêu phòng chống sốt rét.

            Địa điểm thực tế tốt nghiệp của Lớp kỹ thuật viên Trung cấp Khóa I được lựa chọn tại huyện Nam Trà My và huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam. Đây là hai huyện có địa hình phức tạp do thuộc vùng rừng núi, giao thông đi lại khó khăn; đồng bào dân tộc thiểu số sống rải rác thành nhiều cụm nóc (5-7 nhà) trong rừng sâu dễ nhiễm bệnh tật và ít có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế. Sau khi thống nhất nội dung thực tế tốt nghiệp với ngành y tế tỉnh Quảng Nam, các học viên Khóa I của Viện được xem như một đoàn công tác phối hợp với địa phương triển khai chiến dịch PCSR đợt I/2007, đồng thời quản lý và điều trị kịp thời các ca bệnh sốt rét phát hiện để góp phần ổn định tình hình bệnh tật tại cộng đồng.

Với nội dung hoạt động nêu trên từ 1/4 đến 12/4/2007, Đoàn thực tế tốt nghiệp gồm 42 người (40 học sinh và 2 giáo viên) của Viện sốt rét-KST-CT Quy Nhơn, 7 cán bộ Trung tâm PCSR tỉnh Quảng Nam phối hợp với hai Trung tâm Y tế huyệnvà các Trạm Y tế các xã cùng tham gia chiến dịch.

1. Hoạt động truyền thông giáo dục sức khoẻ phòng chống sốt rét cho cộng đồng: thực hiện tại 7 xã với 2.129 lượt người nghe bằng các hình thức họp thôn nói chuyện, trao đổi, phát tờ rơi, hướng dẫn và vận động người dân tham gia tích cục dọn dẹp nhà cửa, giặt màn để phun và tẩm được tốt; vận động bà con ngủ màn, khi có sốt đến cơ sở y tế khám, xét nghiệm và điều trị kịp thời.

2. Giám sát dịch tễ, phát hiện bệnh nhân và lấy máu xét nghiệm ký sinh trùng sốt rét: giám sát phun, tẩm màn đảm bảo chất lượng; lấy được 2.361 lam máu để xét nghiệm tìm ký sinh trùng sốt rét.

3. Điều tra côn trùng và phòng chống muỗi truyền bệnh sốt rét: điều tra côn trùng tại 7 điểm, bắt được 547 cá thể với 12 loài, trong đó có vec tơr chính là An. minimus và làm được 237 tiêu bản muỗi. Tẩm màn cho 529 hộ với 2.119 màn các loại và phun hoá chất bảo vệ cho 517 hộ.

 

 TS. Nguyễn Đình Tân- nguyên phó Viện
trưởng Viện Sốt rét KST-CT Quy Nhơn
trong một buổi hướng dẫn học viên
điều tra các chỉ số sốt rét tại cộng đồng

Kết quả triển khai đợt thực tế tốt nghiệp của học sinh khóa I hệ vừa làm vừa học tại hai huyện Nam Trà My và Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam đã thành công tốt đẹp do có sự phối hợp chặt chẽ giữa Viện sốt rét-KST-CT Quy Nhơn và ngành y tế tỉnh Quảng Nam đồng thời hỗ trợ chiến dịch PCSR đợt I/2007 của 2 huyện trên đảm bảo đúng tiến độ vàhoàn thành các mục tiêu chuyên môn đã đề ra. Hoạt đông PCSR của học sinh Khóa I đã được các cấp chính quyền địa phương từ huyện, xã đến thôn bản ủng hộ và đánh giá cao qua các buổi sơ tổng kết đánh giá rút kinh nghiệm cho từng xã, do làm tốt công tác tuyên truyền vận động cộng đồng tham gia hưởng ứng chiến dịch PCSR nên công tác lấy lam máu xét nghiệm, phun tẩm đảm bảo thời gian và đạt chất lượng cao. Ngành y tế địa phương đã hỗ trợ tích cực về nhân lực, phương tiện và vật chất cho chiến dịch PCSR và kế hoạch thực tập của học sinh trong thời gian tham gia chiến dịch. Hiện nay chiến dịch PCSR đợt I/2007 của 2 huyện cơ bản đã hoàn thành sớm, đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng.

Qua tổng kết đánh giá thực hiện chiến dịch PCSR và triển khai thực tế tốt nghiệp của học sinh Trường-Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn, lãnh đạo trung tâm PCSR-BC tỉnh, lãnh đạo trung tâm y tế 2 huyện đã đánh giá cao thành tích và nổ lực của thầy, trò cùng các cán bộ tham gia chiến dịch PCSR.

Sau khi kết thúc thực tế tốt nghiệp, các học viên tiếp tục ôn thi tốt nghiệp, thời gian thi tốt nghiệp sẽ được tổ chức từ 20-30/6/2007.

 

Ngày 23/04/2007
Khoa Đào tạo  

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


Tin đáng chú ý
Viện Sốt rét-Ký sinh trùng-Côn trùng Quy Nhơn thông báo tuyển sinh kỹ thuật viên xét nghiệm Trung học khu vực miền Trung-Tây Nguyên năm học 2012-2013
 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích