Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 24/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 0 3 4 8 7
Số người đang truy cập
8 3
 Chuyên đề Ký sinh trùng sốt rét
Đào tạo về sử dụng test chẩn đoán nhanh sốt rét không dẫn đến điều trị thích hợp

Ngày 30/8/2015. London School of Hygiene & Tropical Medicine in the (UK)-Đào tạo về sử dụng test chẩn đoán nhanh sốt rét không dẫn đến điều trị thích hợp (Training o­n Malaria Test Use Does Not Lead to Appropriate Treatment, Research Shows).Nhân viên y tế được đào tạo để thực hiện test chẩn đoán nhanh bệnh sốt rét (rapid diagnostic tests -RDT) vẫn còn kê đơn các loại thuốc sốt rét có giá trị cho những bệnh nhân không mắc bệnh sốt rét,

 

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí PLoS o­nE, gần 5.000 người tham gia từ 40 cộng đồng đã tham gia vào nghiên cứu này, tại một loạt các cơ sở y tế công cộng, nhà thuốc và cửa hàng thuốc ở bang Enugu của Nigeria. Mặc dù ba can thiệp đào tạo khác nhau mà họ nhận được và sự hài lòng của họ với các lớp tập huấn và các tài liệu nhưng tỷ lệ sử dụng RDT vẫn ít hơn 50%. Các nhà nghiên cứu từ Hiệp hội liệu pháp kết hợp Artemisinin (ACT Consortium) tại Đại học Nigeria và Trường Đại học vệ sinh và y học nhiệt đới ở London ở Anh quốc chia nhân viên y tế thành 3 nhóm hoặc là nhận được một lớp huấn luyện RDT toàn diện hay được huấn luyện tương tự cộng một chiến dịch y tế trong các trường học, trong khi nhóm đối chứng nhận được các hướng dẫn cơ bản để sử dụng RDTs. Nhóm đầu tiên có tỷ lệ sử dụng test cao nhất (48%), đặc biệt là tại các cơ sở y tế công cộng.

Giáo sư Obinna o­nwujekwe từ trường Đại học của Nigeria, tác giả chính của nghiên cứu cho biết: "Nghiên cứu này xác nhận rằng điều trị bệnh sốt rét dựa trên các dấu hiệu và triệu chứng một mình vẫn còn là một hành vi ăn sâu khó thay đổi, nếu chính phủ muốn RDTs nhắm mục tiêu có hiệu quả trong việc sử dụng ACTs và tránh lạm dụng của họ thì sau đó họ phải được hỗ trợ bởi một loạt các can thiệp chuyên sâu và bền vững nhằm thay đổi hành vi của các nhà cung cấp y tế và sự mong đợi của bệnh nhân và gia đình của họ". Tiến sĩ Virginia Wiseman, một nhà kinh tế y tế tại trường Đại học vệ sinh và y học nhiệt đới London và cũng là một nhà nghiên cứu chính trong nghiên cứu ghi nhận: "Nhiều nghiên cứu đã điều tra việc thực hiện các test RDTs trong các nơi lý tưởng, với nghiên cứu này chúng tôi nhằm mục đích để xem liệu các can thiệp của chúng tôi ảnh hưởng như thế nào đến các hành vi. Theo các bối cảnh và các dịch vụ y tế khác nhau, chúng tôi đã chỉ ra rằng chỉ huấn luyện là không đủ để nhận ra tiềm năng đầy đủ của một RDT và phải tiếp tục khám phá những cách khác nhằm khuyến khích các nhà cung cấp chuyển giao việc điều trị thích hợp và tránh việc lạm dụng thuốc có giá trị đặc biệt trong khu vực tư nhân là nơi mà chúng tôi thấy mức độ sử dụng xét nghiệm là thấp nhất".

Hiện nay, nhiều nhân viên y tế trong các quốc gia lưu hành bệnh sốt rét thường điều trị cho các bệnh nhân chỉ dựa trên các dấu hiệu và triệu chứng của họ mà không cóxét nghiệm máu nhằm tìm kiếm sự hiện diện của ký sinh trùng sốt rét, theo khuyến cáo của WHO, điều này có thể dẫn đến nhiều bệnh nhân có sốt bị chẩn đoán quá mức là mắc sốt rét và nhận một liềuACT mà họ không cần. Soi kính hiển vi là một phương pháp đòi hỏi thiết bị phòng thí nghiệm và đội ngũ nhân viên có trình độ, trong khi RDTs là công cụ thay thế, đơn giản đòi hỏi đào tạo tối thiểu để chẩn đoán sốt rét. Những test chẩn đoán nhanh nàycó thể giúp các nhân viên y tế và các nhà cung cấp tại các địa điểm vùng sâu vùng xa kê toa thuốc điều trị sốt rét một cách chính xác.

Ngày 04/09/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ Source London School of Hygiene & Tropical Medicine)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích