Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 0 1 6 2
Số người đang truy cập
5 0 7
 Chuyên đề Ký sinh trùng sốt rét
(anh sưu tầm)
Giám sát hiệu lực thuốc kháng sốt rét

Các thuốc kháng sốt rét có hiệu lực là cực kỳ quan trọng để phòng chống sốt rét và giám sát liên tục hiệu lực của thuốc kháng sốt rét là cần thiết nhằm thông tin về chính sách điều trị ở các quốc gia lưu hành sốt rét, và để đảm báo phát hiện sớm và dáp ứng tới sự đề kháng thuốc.

 

Nghiên cứu hiệu quả điều trị

Nghiên cứu hiệu quả điều trị là sự chuẩn hóa việc đo lường hiệu lực thuốc, và các kết quảlà được sử dụng bởi chương trình phòng chống sốt rét quốc gia nhằm hướng dẫn các quyết định mang tính chính sách về điều trị sốt rét và đảm bảo xử lý thích hợp các ca lâm sàng. Các nghiên cứu như thế là cũng được sử dụng để phát hiện sự kháng thuốc nghi ngờ. Trong một vài thập kỷ qua, một số thuốc có hiệu lực cao đã được sử dụng trên diện rộng mang tính toàn cầu nhưng dần dần bị loại bỏ khỏi chính sách điều trị do sự xuất hiện tình trạng kháng thuốc. Bảo vệ hiệu lực của thuốc dẫn chất dựa vào artemisinin (ACTs), một thuốc điều trị ưu tiên cho Plasmodium falciparum là một ưu tiên trên toàn cầu. Hiệu lực thuốc kháng sốt rét được đo lường thông qua nghiên cứu hiệu quả điều trị (thường được gọi là nghiên cứu in vivo) đánh giá đáp ứng các khía cạnh về lâm sàng và ký sinh trùng đối với các điều trị được quan sát trực tiếp ở các trường hợp sốt rét không biến chứng. Hiệu quả là được đo lường như là tỷ lệ người tham gia nghiên cứu đáp ứng về mặt lâm sàng và ký sinh trùng đến điều trị vào ngày cuối cùng của nghiên cứu (đặc biệt vào ngày 28 hay ngày 42 với những thuốc có thời gian bán hủy dài hơn). Với các nhiễm trùng xuất hiện trong quá trình theo dõi, genotyping phải được tổ chức giám sát nhằm phân biệt nhiễm mới với sự tái nhiễm có nguồn gốc ban đầu. Để xác định sự đề kháng các nghiên cứu này cần được bổ sung bởi nghiên cứu vivo /hay nghiên cứu vitro về tính nhạy cảm của ký sinh trùng đối với thuốc trong nuôi cấy, nghiên cứu dược động học đo lường nồng độ thuốc ở trong máu và phân tích phân tử về ký sinh trùng.

Các khuyến cáo của WHO

WHO khuyến cáo rằng các chương trình phòng chống sốt rét quốc gia lựa chọn các thuốc kháng sốt rét có tỷ lệ sạch ký sinh trùng trên 95%, và giám sát đều đặn hiệu lực thuốc sốt rét trong sử dụng để đảm bảo rằng các thuốc được chọn vẫn còn hiệu quả. Người ta khuyến cáo rằng các điểm sentinel cần được thiết lập cho việc giám sát hiệu lực thuốc kháng sốt rét và rằng hiệu lực của các thuốc điều trị ưu tiên một hay ưu tiên hai với P.falciparum phải được thử nghiệm ít nhất một lần trong vòng 24 tháng ở tất cả các vị trí. Thuốc sốt rét ưu tiên một phải bị thay đổi nếu tỷ lệ thất bại chung vượt quá 10%. Một ưu tiên tức thì là đánh giá hiệu quả của liệu pháp ACT ở các quốc gia nơi không có các nghiên cứu được thực hiện trong hai năm qua.. Để giải thích và so sánh kết quả trong và giữa các vùng và theo dõi khuynh hướng theo thời gian việc giám sát hiệu quả phác đồ điều trị phải được tổ chức với các phương pháp chuẩn hóa giống nhau. WHO đã phát triển một protocol tạm thời cho việc thử nghiệm hiệu lực thuốc được chuẩn hóa. Một cách chung nhất, các nghiên cứu chuẩn hóa này hình thành từ một phần hệ thống giám sát trên thế giới nhằm làm cho thuận tiện giám sát và chính sách ngăn chặn kháng thuốc sốt rét. Cứ mỗi 5 năm, WHO xuất bản một báo cáo tóm tắt các nghiên cứu này, trong khi các năm can thiệp ở giữa, dữ liệu tiếp tục cập nhật, và dữ liệu được làm sẵn có thông qua một loạt các bản đồ tương tác. Protocaol cho việc giám sát hiệu lực thuốc sốt rét ở trong các vùng có sự lan truyền rất thấp hiện đang được thí điểm.

Ngày 27/06/2013
Ths. Bs. Lê Thạnh
Theo who.int.com
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích