Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 26/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 3 4 0 4 0
Số người đang truy cập
5 9 5
 Chuyên đề Ký sinh trùng sốt rét
Kháng thuốc có thể làm cho ký sinh trùng sốt rét dễ bị tổn thương với các chất khác

Ký sinh trùng sốt rét mà phát triển sự đề kháng tới các lớp thuốc kháng sốt rét có hiệu lực nhất có thể trở nên nhạy cảm với các thuốc sốt rét khác như là một kết quả.Sự phát hiện có thể làm phát hiện sự lựa chọn thuốc mới đầy tiềm năng, mà nó là thiết yếu trong trường hợp sự đề kháng tới các thuốc kháng sốt rét tốt nhất.

Trong một nghiên cứu mới, các nhà nghiên cứu đã chứng tỏ làm thế nào mà artemisinins tấn công ký sinh trùng sốt rét bằng cách ức chế hoạt động của một protein quyết định,và rằng sự biến thể gen trong protein này có thể làm giảm hiệu lực của thuốc. Tuy nhiên, trong khi chứng minh điều này họ cũng phát hiện một sự biến thể mà nó cho phép ký sinh trùng đề kháng với artemisinins làm cho nó nhạy cảm hơn tới sự tấn công bằng các chất khác , acid cyclopiazonic (CPA).CPA được cho là quá độc để trở thành một điều trị kháng sốt rét thích hợp nhưng các phát hiện đề nghị rằng nó là có giá trị để truy đuổi các dẫn chất của acid như là các sự chọn lựa điều trị. Nghiên cứu đượcthực hiện bởi các nhà nghiên cứu ởSt George's của Đại học Luân đôn và đã được xuất bản trên tạp chícác bệnh nhiễm khuẩn. Nhóm thuốc artemisinins là thuốc có hiệu quả nhất và được sử dụng rộng rãi trong điều trị sốt rét- được sử dụng có hiệu lực nhất với các thuốc khác như là các dẫn chất của artemisinins (ACTs)- nhưng ít biết về cơ chế hoạt động của chúng trên ký sinh trùng sốt rét. Có nhiều dấu hiệu rằng ký sinh trùng sốt rét đang phát triển sự đề kháng tới ACTs, nghĩa là các hiểu biết về thuốc hơn nữa có thể quyết định để ngăn ngừa chúng trở nên lỗi thời. Các nhà nghiên cứu của St George's bây giờ đã chứng minh rằng artemisinins hoạt động bằng cách hoạt động trên một protein trong ký sinh trùng được gọi là một bơm canxi. Canxi là thiết yếu cho tất cả các vi sinh vật sốngbởi vì nó là cần thiết cho quá trình chuyển hoá tế bào sống. Bơm canxi điều hoà mức canxi trong các tế bào, và nếu nó không làm việc thì ký sinh trùng sẽ chết.

Trong các nghiên cứu trước đây, đội đã có bằng chứng hiệuquả tương tự về bơm canxi trong ký sinh trùng sốt rét bằng công nghệ di truyền. Tuy nhiên, trong những nghiên cứu này sự nhạy cảm của ký sinh trùng tới artemisinins dao động vì thế họ không cho một chỉ dẫn rõ ràng về cơ chế hoạt động của thuốc và các phát hiện có thể không được xác nhận. Để cung cấp các kết quả chắc chắn hơn, nghiên cứu mới nhất sử dụng các tế bào men bia thay vì tế bào ký sinh trùng. Tế bào men bia có thể là một cách thuận tiện để biểu lộ và thử nghiệm chức năng của protein từ các vi sinh vật khác. Sau khi xác nhận rằng artemisinins ức chế bơm canxi trong mô hình men bia, các nhà nghiên cứu thay đổi bơm nhằm bắt chước ba biến thể được quan sát trước đó cho ký sinh trùng đề kháng với các thuốc. Khi họ làm điều này, họ thấy sự đề kháng tương tự. Theo điều này, họ thử nghiệm các biến thể này có bất kỳ hoạt động nào của năm chất khác mà được biết có một hiệu quả kháng sốt rét.Họ thấy rằng một biến thể đặc biệt mà cho bơm đề kháng với artemisinins làm cho nó nhạy cảm hơn với CPA. Các phát hiện của họ cũng chứng tỏ rằng mô hình men bia có thể được dùng để xác định các thuốc khác mà nó có hại với ký sinh trùng. Giáo sư Sanjeev Krishna nói: "CPA là một hợp chất được sử dụng trong khoa học và không sử dụng trong thực tế lâm sàng trong bất cứ điều gì. Tuy nhiên, nó chỉ ra một chứng cứ của quan niệm rằng chúng ta có thể tìm kiếm được sự yếu kém trong nhiều chủng ký sinh trùng đề kháng hơn. Mô hình men bia cung cấp một phương pháp thuận tiện và thực tế để nghiên cứu kháng thuốc và cơ chế kháng đặc biệt này đối với chúng". Ông ta thêm vào: "Nghiên cứu mới này hỗ trợ các nghiên cứu trước đây của chúng tôi đề nghị rằng bơm canxi là thiết yếu cho các hoạt động của artemisinins. Sự hiểu biết làm thế nào các thuốc cứu mạng sống con người trên bơm canxi và làm thế nào mà bơm có thể phát triển sự đề kháng sẽ không chỉ cho phép chúng tôi có hiểu biết tốt hơn làm thế nào sử dụng artemisinins có hiệu quả hơn mà còn sẽ giúp chúng tôi đóng góp tới sự phát triển các thuốc mới để chống lại các ảnh hưởng nghiêm trọng của sự đề kháng với artemisinins".

Ngày 20/06/2013
Ths.Bs. Lê Thạnh
Theo sciencedaily.com
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích