Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 25/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 2 9 6 1 2
Số người đang truy cập
5 6 1
 Chuyên đề Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Liệu pháp thay thế nhằm ngăn ngừa bệnh sốt rét trong thai kỳ

Ngày 9/9/2015. Liverpool School of Tropical Medicine-Liệu pháp thay thế nhằm ngăn ngừa bệnh sốt rét trong thai kỳ (Alternative therapies to prevent malaria in pregnancy). Các nhà khoa học cho biết một loại thuốc mới có thể có hiệu quả hơn trong việc ngăn ngừa bệnh sốt rét ở phụ nữ mang thai, đặc biệt là nơi có sự đề kháng với các thuốc điều trị hiện nay.

 

Nhiễm sốt rét trong thời kỳ mang thai là một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng cho cả mẹ và thai nhicó mối liên quan với thiếu máu mãn tính ở người mẹ và sự mất mát của thai kỳ do sẩy thai hoặc thai chết lưu và cân nặng thấp khi sinh, và kết quả dẫn đến một sự gia tăng nguy cơ tử vong ở trẻ sơ sinh.Các nhà nghiên cứu tại Đại học y khoa nhiệt đới Liverpool (Liverpool School of Tropical Medicine_LSTM)nghiên cứu cùng với các đồng nghiệp từ Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (CDC) ở Kenya và Hoa Kỳ, và từ Viện nghiên cứu y tế Kenya đã phát hiện ra một loại thuốc mới có thể có hiệu quả hơn trong việc ngăn ngừa bệnh sốt rét ở phụ nữ mang thai, đặc biệt là nơi có là đề kháng với các thuốc điều trị hiện nay.Giáo sư Feiko ter Kuile của LSTM, người phụ trách Hiệp hội sốt rét trong thai kỳ (Malaria in Pregnancy_MiP) là tác giả chính của cuộc nghiên cứu đã công bố trên tạp chí The Lancet. Nghiên cứu đánh giá tính hiệu quả và độ an toàn của hai chiến lược thay thế so với điều trị chuẩn được khuyến cáo để phòng ngừa bệnh sốt rét trong 1546 phụ nữ mang thai nhiễm HIV ở miền tây Kenya.

Nhiễm sốt rét trong thời kỳ mang thai là một vấn đề sức khỏe nghiêm trọng cho cả mẹ và thai nhi, nó đã được kết hợp với thiếu máu mãn tính ở người mẹ và với sự mất mát của thai kỳ do sẩy thai hoặc thai chết lưu và trẻ thiếu cân nặng khi sinh và kết quả dẫn đến một sự gia tăng nguy cơ tử vong ở trẻ sơ sinh. Tổ chức Y tế thế giới (WHO) hiện đang khuyến cáo rằng phụ nữ ở trong các vùng có sự lan truyền sốt rét ổn định được điều trị dự phòng cách quãng trong thai kỳ (intermittent preventative treatment in pregnancy_IPTp) với thuốc sốt rét sulfadoxine-pyrimethamine (SP). Sulfadoxine-pyrimethamine hiện đang là thuốc chống sốt rét duy nhất được khuyến cáo bởi WHO cho chiến lược IPTp này, tuy nhiên mức độ đề kháng cao của ký sinh trùng sốt rét với thuốc này đe dọa tính hiệu quả của thuốc. Nghiên cứu này xem xét hai lựa chọn thay thế cho chiến lược điều trị được khuyến cáo, sàng lọc cách quãng với các test chẩn đoán nhanh sốt rét (rapid diagnostic tests_RDTs) và điều trị cho phụ nữ có RDT dương tính với loại thuốc mới dihydroartemisinin-piperaquine (ISTp-DP) và điều trị phòng ngừa cách quãng với dihydroartemisinin-piperaquine (IPTp-DP). Người ta thấy rằng có rất nhiều trường hợp mắc bệnh sốt rét đề kháng với ISTp-DP hơn so với chiến lược IPTp-SP hiện có, tuy nhiên có một sự đề kháng thấp hơn nhiều ở nhóm điều trị IPTp-DP tương đương với việc giảm 84% tỷ lệ mắc sốt rét lâm sàng trong thời gian mang thai, giảm 68% nguy cơ lây nhiễm bệnh sốt rét khi sinh đẻ và giảm 22% nguy cơ thiếu máu khi sinh. IPTp-DP cũng có liên quan với giảm nguy cơ lên ​​đến 75% của thai chết lưu và tử vong trẻ sơ sinh sớm hơn so với SP. Thuốc an toàn và dung nạp rất tốt cho phụ nữ mang thai.

Giáo sư ter Kuile cho biết: "Sốt rét trong thai kỳ vẫn còn là một vấn đề sức khỏe công cộng đáng kể và trong các khu vực có sự đề kháng cao với sulfadoxine-pyrimethamine thì điều rõ ràng rằng một điều trị thay thế là cần thiết. Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, các cách tiếp cận tới xét nghiệm và điều trị không phải là một lựa chọn phù hợp, ít nhất là không phải với thế hệ hiện tại của các test chẩn đoán nhanh và vẫn bỏ lỡ nhiều ca nhiễm bệnh, tuy nhiên có một dấu hiệu tích cực là phòng ngừa với loại thuốc mới dihydroartemisinin-piperaquine ở tình trạng tốt trong nghiên cứu này và có thể là một thay thế SP đầy hứa hẹn theo sau các cuộc điều tra thêm". 

Ngày 08/10/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ sciencedaily.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích