Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 6 9 8 6 9
Số người đang truy cập
4 7 8
 Chuyên đề Côn trùng học
Lớp phủ hoá chất diệt côn trùng có hiệu quả chống muỗi

Ngày 1/9/2015. BBC News-Lớp phủ hoá chất diệt côn trùng có hiệu quả chống muỗi (Insecticide coating effective against mosquitoes). Theo một nghiên cứu quốc tế phương pháp mới tẩm thuốc diệt côn trùng lên màn đã chứng minh hiệu quả 100% đối với một số loài muỗi, các nhà nghiên cứu cho rằng lớp phủ mới này tiêu diệt được một số muỗi đã kháng vớihoá chất diệt côn trùng nhất.

 

Lớp phủ tĩnh điện cho phép màn chứa hàm lượng thuốc diệt côn trùng cao hơn nhiều, trong các thí nghiệm cho thấy lớp phủ tiêu diệt được nhiều muỗi hơn bình thường, các nhà nghiên cứu Hà Lan, viết trong Kỷ yếu Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia (Proceedings of the National Academy of Sciences) cho biết điều này có thể giúp kiểm soát các dịch bệnh như sốt rét. Muỗi kháng hoá chất diệt côn trùng đã trở thành một vấn đề lớn ở nhiều nơi trên thế giới có sốt rét lưu hành, người ta cho rằng hoá chất dạng lỏng để phun và tẩm lên màn ngủ, thường chứa hàm lượng thấp hoá chất diệt côn trùng, thường không diệt được muỗi, nên làm cho muỗi gia tăng kháng với hoá chất. Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu từ Hà Lan sử dụng một bề mặt tích điện, ban đầu được phát triển để bẫy phấn hoa trong không khí và phủ hoá chất diệt côn trùng lên đó.

 

Lớp phủ tĩnh điện hoá chất diệt côn trùng trên màn dưới ánh sáng UV cho thấy muỗi bị tiêu diệt, các điện tích tĩnh điện bền lâu cho phép hàm lượng cao hoá chất diệt côn trùng bám chặt vào màn làm cho các con muỗi quá liều và chết khi chúng tiếp xúc với bề mặt - dù chỉ trong một vài giây. Kỹ thuật này đã được thử nghiệm trên các loài muỗi khác nhau ở Nam Phi, Tanzania và tại một phòng thí nghiệm tại Trường Y học Nhiệt đới Liverpool. Nhóm nghiên cứu nhận thấy rằng lớp phủ tĩnh điện hoá chất diệt côn trùng tiêu diệt được nhiều muỗi hơn các loại màn khác, đối với một số muỗi kháng hoá chất diệt côn trùng nhất định và đạt hiệu quả 100%, các loại màn thông thường diệt được muỗi ít hơn 10%, nghiên cứu cho biết. Marit Farenhorst, người đứng đầu cuộc nghiên cứu, từ In2Care tại Đại học Wageningen ở Hà Lan cho biết các lớp phủ có thể được sử dụng trên màn hình, trên các cửa sổ, cửa ra vào xung quanh nhà, trên rèm cửa, tường và trong các bẫy muỗi và các ống thông gió trên tường. "Đó là một cách mới để cố gắng đạt được mục tiêu và đầu độc muỗi", cô cho biết phương pháp mới này có thể phù hợp với một số loại hoá chất diệt côn trùng khác nhau. Tuy nhiên, cô cho rằng lớp phủ này có lẽ không thích hợp cho màn ngủ bởi vì mọi người thường xuyên chạm vào và giặt chúng cho nên thuốc diệt côn trùng sẽ trôi đi theo thời gian.

Ngày 21/09/2015
CN. Phạm Thị Minh Hạnh
(Biên dịch từ BCC News)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích