Home TRANG CHỦ Thứ 3, ngày 16/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 3 0 2 0 3
Số người đang truy cập
1 7 1
 Chuyên đề Côn trùng học
Nhện đói máu người có thể hỗ trợ cuộc chiến chống lại bệnh sốt rét

Ngày 22/8/2015. Malaria News-Nhện đói máu người có thể hỗ trợ cuộc chiến chống lại bệnh sốt rét (Spiders hungry for human blood could aid war o­n malaria). Một loài nhện nhảy tên gọi là EVARCHA CULICIVORA, có nguồn gốc Đông Phi, thích ăn muỗi cái đầy máu người là một tin tốt trong cuộc chiến chống lại bệnh sốt rét.

Một con nhện thích một hương vị với máu của con người? Đó là một số thứ đáng sợ nhưng khi những con nhện này thưc sự thỏa mãn nỗi khao khát của chúng bằng cách tấn công những con muỗi gây chết người, do đó chúng trở nên những con quái vật đầy ác mộng để trở thành liên minh chống sốt rét đầy tiềm năng. Các nhà nghiên cứu quan tâm đến một con nhện nhảy có tên gọi là EVARCHA CULICIVORA vì lý do đó trong một thời gian khá lâu, những con nhện có nguồn gốc từ Đông Phi, là loài ăn cầu kỳ khác thường, đáng lẽ ăn rệp già hay thay vì đi ăn những con rệp già hoặc thậm chí bất kỳ con muỗi già nào thì chúng thích ăn những con muỗi cái với bụng đầy máu.Đó là một tin tuyệt vời trong cuộc chiến chống lại bệnh sốt rét, mà theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) căn bệnh giết chết một nửa triệu người mỗi năm. Với việc công bố nghiên cứu mới nhất của mình về hành vi của nhện, Trung tâm Quốc tế về sinh lý học côn trùng và sinh thái nhà nghiên cứu về loài nhện và các động vật liên quan Fiona Cross lặp đi lặp lại những gì bà và các đồng nghiệp đã được nói trong nhiều năm: những con nhện này là bạn bè của chúng ta và chúng ta nên chào đón chúng vào nhà của chúng ta.


Nhện nhảy có tên gọi là EVARCHA CULICIVORA, có nguồn gốctừ Đông Phi, thích dùng bữa chính là muỗi cái mà trong bụng của nó đầy máu người,
những con nhện này dù vô hại với con người, được thu hút bởimùi cơ thể con người.

Nghiên cứu mới được công bố mới đây trên Tạp chí Arachnology, nhắc lại rằng những con nhện này là hoàn hảo cho nhu cầu của chúng ta, chúng thiếu các thiết bị ở miệng để cắn người, nhưng chúng nhắm vào những con muỗi vừa hút máu, mà những con nhện xác định dựa trên tư thế bụng của muỗi.Nhện cũng thích các loài muỗi mang mầm bệnh sốt rét và không giống như loài nhện khác ăn muỗi chúng sống bên trong ngôi nhà của người dân-trong thực tế, chúng bị thu hút bởi mùi của cơ thể con người, một nghiên cứu cho thấy rằng chúng đã thực sự thích mùi hôi thối của các ví tất."Mọi người cần biết rằng những sinh vật này là vô hại và sẽ không tấn công họ", Cross nói với tờ báo Guardian.Nhện là một trong những sinh vật sống có thể giúp giảm bớt về sự lây lan của ký sinh trùng, nhưng những nhện này và những người yêu muỗi sẽ không làm cho bệnh sốt rét biến mất. Thay vào đó, các nhà nghiên cứu nói rằng, chúng nên được coi là một phần bảo vệ tự nhiên đầy quan trọng của chúng ta chống lại bệnh tật và những người ở Đông Phi nên làm hết sức mình để cho gã nhện nhảy nhỏ sống xung quanh ngôi nhà của họ-mặc dù điều đó có thể là dễ dàng để nói hơn là làm nếu họ cứ khăng khăng treo ra đống quần áo bẩn. 

Ngày 25/08/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ malariaworld.org)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích