Home TRANG CHỦ Thứ 4, ngày 24/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 0 3 4 7 2
Số người đang truy cập
8 3
 Chuyên đề Dịch tễ học
Bộ trưởng Y tế Nigeria, GS. Isaac Adewole
Nigeria sẽ không còn tử vong do sốt rét vào năm 2020

Ngày 9/8/2016. Malaria News-Nigeria sẽ không còn tử vong do sốt rét vào năm 2020 (Nigeria to end malaria mortality by 2020 Minister).Bộ trưởng Bộ Y tế, Isaac Adewole cho biết vào hôm thứ ba tại Abuja là Nigeria sẽ không còn tử vong do sốt rét vào năm 2020.

Bộ trưởng tuyên bố tại phiên họp về đối thoại chính sách và quản trị tốt do Hội cựu sinh viên của Học viện Quốc gia (AANI) và Bộ Văn hóa Thông tin phối hợp tổ chức: "Chúng tôi đã thiết lập một số khung thời gian cho chính mình, cam kết giảm tỷ lệ tử vong bà mẹ trước khi kết thúc nhiệm kỳ Chính phủ và không muốn còn tử vong sốt rét vào cuối năm 2020'', ông Adewole cho biết Chính phủ sẵn sàng đưa ra một chính sách y tế mới cho đất nước và nhớ lại rằng những nỗ lực tương tự đã được thực hiện hai lần vào 1988 và 2004 để phát triển các chính sách y tế quốc gia: "Năm nay, Chính phủ đang thiết kế một chính sách y tế mới mang tính thận trọng nhằm tăng cường sức khỏe của người dân Nigeria để thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội. Chúng tôi muốn tạo ra một tuyên bố là khi cải thiện sức khỏe của người dân thì có thể tạo ra sự phát triển kinh tế-xã hội'. Bộ trưởng cho biết ngân sách năm 2016 dành cho 3 lĩnh vực nổi bật trong ngành y tế-chủng ngừa, xử lý dịch bệnh, tử vong bà mẹ và trẻ em; Chính phủ đã cam kết để đảm bảo trách nhiệm giải trình, tính minh bạch và giảm sự kém hiệu quả trong lĩnh vực y tế; Chính phủ cũng đã tìm kiếm kinh phí ngoài ngân sách và đã giành được một khoản vay 500 triệu đô la từ Ngân hàng Thế giới (WB) để giải quyết tỷ lệ tử vong bà mẹ và trẻ em. Bộ trưởng cho rằng trong việc sử dụng ngân quỹ này Chính phủ liên bang sẽ hợp tác với các bang: "Khoản vay này sẽ có thể tiếp cận đến các bang nhưng có sự giám sát và đánh giá chặt chẽ để đảm bảo việc sử dụng thích hợp của nó đối với sức khỏe bà mẹ, sinh sản, sốt rét, dinh dưỡng, tiêm chủng và ngừa thai. Các bang thực hiện tốt các chỉ số sẽ được cung cấp nhiều tiền hơn''. Bên cạnh đó, Chính phủ đã phát động một chương trình mới mang tên "Sức khỏe tốt hơn cho tất cả mọi người dân Nigeria'' (Better Health for All Nigerians)-một sáng kiến ​​cho việc chăm sóc những người nghèo. Thông qua chương trình, Chính phủ sẽ cung cấp phẫu thuật miễn phí cho người nghèo; khám sàng lọc cho khoảng 500.000 người với bệnh tiểu đường và cao huyết áp; 40.000 người cho viêm gan; 40.000 người cho bệnh ung thư cổ tử cung, và 20.000 người đối với bệnh ung thư vú. Ông cho rằng chương trình cũng sẽ được sử dụng để xử lý tình trạng khẩn cấp về dinh dưỡng ở Borno và 7 cơ sở y tế đại học vùng đã được chọn để nâng cấp đảm bảo xử lý các bệnh ung thư, thận và các vấn đề tim mạch là các bệnh lý có nhiều bệnh nhân đi ra chữa bệnh ở nước ngoài, bước này sẽ giúp đảo ngược việc đi chữa bệnh ở nước ngoài đã lấy đi chi phí của quốc gia hơn một tỷ USD mỗi năm.

Bộ trưởng Bộ Phát triển Khoáng sản rắn (Solid Minerals Development), Kayode Fayemi trong một phát biểu đóng góp tại hội trường thành phố cho biết: "Nigeria là một quốc gia giàu khoáng sản nhưng không phải là một quốc gia khai thác'' và xu hướng tồi này là vì đất nước bỏ rơi việc khai thác ở những nơi tốt hơn trong 40 năm qua. Bộ trưởng đảm bảo rằng chính quyền của Tổng thống Muhammadu Buhari cam kết thay đổi xu hướng với chương trình đa dạng hóa nền kinh tế của quốc gia và cho biết chính phủ sẽ hỗ trợ các nhà đầu tư trong lĩnh vực khai thác khoáng sản để đảm bảo nó có vị trí thuận lợi trong chương trình đa dạng hóa kinh tế. Ông cũng tiết lộ Chính phủ đang nghiên cứu trên một dữ liệu đầy đủ về các nguồn tài nguyên khoáng sản có sẵn mà các nhà đầu tư có thể tiếp cận trực tuyến. Bộ trưởng cho rằng Chính phủ đã giành lại được công ty Thép Ajaokuta bị bỏ rơi do tranh cãi pháp lý và sẵn sàng sử dụng nó để tạo ra lợi nhuận. 

Ngày 11/08/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ malarianews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích