Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 28/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 0 6 5 1
Số người đang truy cập
5 4 0
 Chuyên đề Dịch tễ học
Vùng sốt rét ở khu phi quân sự liên Triều (DMZ)
Bệnh sốt rét gia tăng liên quan đến việc từ bỏ hợp tác liên Triều

Ngày 14/6/2016. Malaria News-Bệnh sốt rét gia tăng liên quan đến việc từ bỏ hợp tác liên Triều (Malaria increase linked to loss of inter-Korean cooperation). Hãng thông tấn Yonhap vào hôm thứ ba đưa tinrằng Seoul có thể bị một số tác động do ngừng hỗ trợ cho các nỗ lực phòng chống sốt rét của Bắc Triều Tiên, số bệnh nhân sốt rét ở Hàn Quốc đang gia tăng có thể do ngừng hẳn hợp tác liên Triều phòng chống căn bệnh này ở khu vực phi quân sự (DMZ) ẩm thấp.

Theo số liệu thống kê của chính phủ của Seoul, số ca sốt rét đứng ở mức 2.227 (năm 2007) đã giảm xuống còn 445 (năm 2013) nhưng lại gia tăng lần đầu tiên sau 7 năm lên đến 638 ca (năm 2014).Số ca sốt rét giảm hơn một nửa từ 1.700 ca (năm 2007)xuống còn 228 ca (năm 2013)là từ tỉnh Gyeonggi, giáp biên giới phía Bắc.Địa điểm chính cho số ca nhiễm sốt rét trên bán đảo Triều Tiên là khu phi quân sự (Demilitarized Zone_DMZ) giữa hai miền Triều Tiên,binh lính phục vụ trong khu vực phải mặc đồng phục được tẩm bằng thuốc xua muỗi. John Grisafi, Giám đốc hãng tin của NK News-người từng làm việc trong khu vực đó cho quân đội Hoa Kỳ tại Nam Triều Tiên cho biết: "Muỗi và sốt rét là một mối quan tâm lớn trong khu vực đó". BS. Kim Jung-ryong nói với hãng tin NK News rằng muỗi sinh ra ở DMZ có thể di chuyển tối đa 70 km ở miền Nam hay miền Bắc kể cả các vùng như khu công nghiệp Kaesong, Mount Kumgang, Paju và Ilsan. Tỉnh Gyeonggi đã từng cung cấp các phương tiện chống sốt rét và hàng hóa y tế cho Bắc Triều Tiên từ 2008-2011 nhưng hỗ trợ đã bị ngừng từ năm 2012. Kim, người từng phục vụ tại một bệnh viện ở khu công nghiệp phức hợp liên triều Keasong (Korean Kaesong Industrial Complex_KIC) cho biết các biện pháp phòng, chống kết hợp giúp làm giảm số ca nhiễm tại khu công nghiệp Kaesong: "Từ năm 2005 đến 2008 có nhiều bệnh nhân sốt rét tại khu phức hợp Kaesong, Bệnh viện KIC chẩn đoán và điều trị bệnh sốt rét, sau đó số ca nhiễm (infections) giảm dần vào cuối năm 2012 từ mức hai con số đến một con số (trong KIC)".

Ngày 6/6/2016, truyền thông nhà nước Maeari loan tin Bắc Triều Tiên đang thiết lập một chiến dịch quốc gia ngăn chặn các ca nhiễm bệnh do muỗi truyền xung quanh biên giới với các thành phố. "Loại bỏ tất cả các điều kiện mà có thể tạo ra muỗi, nơi mang virus Zika, trung tâm kiểm dịch thành phố Kaesong đang hướng dẫn việc khử trùng và đốt cháy" bài báo cho biết. Phương tiện truyền thông đặc biệt chỉ ra khả năng bị nhiễm virus Zika từ Hàn Quốc, nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cách ly ở các bệnh viện trong các khu vực giáp với sông Imjin. Virus Zika đã xuất hiện tại Hàn Quốc vào ngày 22/3/2016, đến tháng 4/2016 Bắc Triều Tiên đã thông qua một quy định mới đối với khu kinh tế đặc biệt nhằm tăng cường sàng lọc các vấn đề về sức khỏe. Kim cho biết thêm: "Việc kiểm dịch liên Triều trong vùng DMZ là cần thiết vì có thể ngăn chặn không chỉ muỗi truyền bệnh sốt rét mà cả muỗi truyền các bệnh viêm não, sốt xuất huyết và virus Zika. Thật là hạnh phúc nếu điều này có thể là động lực phục vụ cho sự hợp tác liên Triều”.

Ngày 15/06/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ malarianews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích