Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 5 0 2 8
Số người đang truy cập
2 3 0
 Chuyên đề Dịch tễ học
Các chuyên gia cho rằng "điều trị hàng loạt" sẽ thanh toán được bệnh sốt rét

Ngày 13/6/2016. Malaria News-Các chuyên gia cho rằng "điều trị hàng loạt" sẽ thanh toán được bệnh sốt rét (Experts say “mass treatment” of malaria would eradicate disease).Tại một buổi lể phát động chiến lược truyền thông phòng chống sốt rét ở Kampala, các chuyên gia cho rằng "điều trị hàng loạt" (mass treatment) sẽ thanh toán được sốt rét, đồng thời kêu gọi can thiệp bằng uống viên thuốc sốt rét Argo và các thuốc dự phòng khác để loại trừ căn bệnh này.

Tiến sĩ Jimmy Opigo, nhà quản lý chương trình phòng chống sốt rét (MCP) của Bộ Y tế cho biết chiến lược sẽ là một vũ khí lý tưởng để cuối cùng loại bỏ căn bệnh sốt rét ra khỏi quốc gia-một căn bệnh đã giết chết hơn 100.000 người Uganda vào năm ngoái: "Muỗi chỉ vectơtruyền ký sinh trùng sốt rét nhưng nếu quần thể dân cư hết sạch ký sinh trùng thì chúng sẽ chẳngcòn gì để truyền. Trong cuộc chiến chống sốt rét, bạn cố gắng cắt đứt khâu lan truyền bệnh giữa quần thể dân cư và vector sốt rét thông qua việc sử dụng màn tẩm hóa chất diệt muỗi (ITNs), phun tồn lưu trong nhà (IRS) và cố gắng 'làm sạch' (clear) môi trường vectơ sinh sản nhưng nếu muốn "điều trị hàng loạt", bạn cho mỗi người dân Uganda (34 triệu người) các viên thuốc này vào cùng một ngày, sau đó tiến hành sàng lọc để đảm bảo tất cả mọi người được điều trị bệnh và những người không được điều trị. Muỗi có tuổi thọ khoảng 3 tuần, trong thời gian này tất cả muỗi bị nhiễm bệnh sẽ chết còn các muỗi mới sẽ không có ký sinh trùng sốt rét để hút". Trong khi một số nước, chủ yếu ở châu Âu và một số ít ở châu Phi (Ethiopia và Eritrea) đã sử dụng can thiệp này để giảm bớt ký sinh trùng gây bệnh sốt rét ở cộng đồng thì chiến lược này được coi là 'đắt đỏ' (expensive) để thực hiện bởi một số chuyên gia, trong khi những người khác cho rằng thanh toán sốt rét là 'chính trị' (political) và chống lại nền kinh tế nghèo đói. Opigo cho biết họ đã thử nghiệm chiến lược này tại huyện Katakwi với sự giúp đỡ từ một tổ chức phi chính phủ Pilgrim Africa và đã thanh toán được bệnh sốt rét nhưng họ không thể có đủ nguồn kinh phí để triển khai can thiệp này trên khắp Uganda.

Theo khảo sát chỉ số sốt rét ở Uganda năm 2014, tỷ lệ hiện mắc ở Kampala đứng ở mức dưới 1% so với phía bắc Uganda, nằm trong khoảng từ 40% đến 70% ở một số huyện. Tuy nhiên, điều này không phải để nói rằng Kampala không có muỗi vì số lượng ký sinh trùng sốt rét lưu hành trong các quần thể dân cư ở Kampala bị hạn chế, Daudi Ochieng-một nhà quản lý truyền thông tại hiệp hội Sốt rét Uganda cho biết. Opigo cho rằng sự bộc phát các ca sốt rét ở miền bắc Uganda tiếp tục tăng với hơn 60.000 trường hợp đăng ký mỗi tuần, có một sự thiếu hụt máu tới 20% do thiếu máu trầm trọng vì sốt rét và tình trạng thiếu hụt "nhẹ" (slight) các loại thuốc nhưng việc mua sắm đã được thực hiện để khắc phục những thách thức này. Ông cũng cho biết Bộ Y tế dự kiến thực hiện thêm ​​một đợt phun tồn lưu trong nhà ở 10 huyện bị ảnh hưởng nặng nề nhất, các hóa chất này đang trên đường chuyển đến. TS. Anthony Mbonye, ​​Quyền Tổng giám đốc các hoạt dịch vụ y tế tại Bộ- Y tế-người đưa ra chiến lược truyền thông nhấn mạnh sự cần thiết phải từ bỏ chiến dịch tự uống thuốc và mua thuốc tại các quầy để thanh toán bệnh sốt rét.


 

Ngày 14/06/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ malarianews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích