Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 25/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 2 0 7 3 3
Số người đang truy cập
1 3 3 4
 Chuyên đề Dịch tễ học
Sốt rét xuyên biên giới gây ra mối lo ngại cho Bangladesh

Ngày 7/6/2016. Malaria News-Sốt rét xuyên biên giới gây ra mối lo ngại cho Bangladesh (Cross-border malaria worries Bangladesh). Các quan chức y tế Bangladesh cho biết quốc gia này đã giảm một nửa số trường hợp mắc bệnh sốt rét trong vòng 7 năm qua nhưng sự lan truyền sốt rét qua biên giới đặt ra một "thách thức mới" (new challenge) trong việc thanh toán căn bệnh do muỗi truyền vào năm 2030.

Khoảng 85.000 bệnh nhân được xác định mắc bệnh sốt rét vào năm 2008 nhưng số lượng đã giảm xuống gần 40.000 ca vào năm 2015, theo chương trình phòng chống sốt rét (MCP) của chính phủ số người chết do sốt rét giảm từ 154 ca xuống còn9 ca. Tiến sĩ Muktadir Kabir, người đứng đầu chương trình sốt rét của BRAC-đơn vị thực hiện các chương trình của chính phủ cho biết: "nhưng tỷ lệ hiện mắc sốt rét ở nước láng giềng Myanmartình trạng di cư qua biên giới đã xuất hiện như một thách thức mới". Tổng Giám đốc các dịch vụ sức khỏe-GS. Deen Muhammad Nurul Haque thống nhất tại một hội nghị bàn tròn ở Dhaka vào hôm thứ ba: "Nếu chúng ta không thể giải quyết vấn đề xuyên biên giới thì sẽ rất khó để có được con số 'không' ca bệnh sốt rét vào năm 2030".Tuy nhiên, Bộ trưởng Y tế Mohammed Nasimcó vẻ lạc quan, và nói rằng 'Bangladesh chắc chắn sẽ không còn sốt rét vào một ngày nào đó". NGO BRAC và MCP của chính phủ đã tổ chức các cuộc thảo luận cùng với Bangla hàng ngày, đại diện của NGOs khác nhau nghiên cứu về bệnh sốt rét, WHO và các bác sĩ của chính phủ đều tham dự.

Sốt rét lưu hành tại một số huyện của Bangladesh với một tỷ lệ hiện mắc cao trong các khu vực đồi núi gần với Myanmar, WHO cho biết sự chuyển động của bệnh sốt rét qua các biên giới quốc tế đặt ra một trở ngại lớn để đạt được việc loại trừ bệnh sốt rét ở nhiều nước đã cam kết mục tiêu này. Theo các quan chức, tỷ lệ bệnh ở khu vực biên giới thường cao hơn ở những nơi khác do các dịch vụ y tế không đầy đủ và thái độ của người dân.Họ cũng nhấn mạnh những khó khăn trong việc thực hiện các chương trình phòng chống tới các cộng đồng khó tiếp cậncác địa hình khó khăn và những vấn đề này đặt ra bởi một sự di dân liên tục của người dân qua các biên giới quốc gia còn lỏng lẻo. TS. Uday Shankar Chakma-bác sĩ phẫu thuật dân sự, cho biết mặc dù sốt rét giảm ổn định từ năm 2008 nhưng đã có một đợt gia tăng mạnh trong năm 2014 "do sự gia tăng trong các khu vực biên giới Myanmar".Một chuyên gia của WHO về bệnh sốt rét, TS. Qamar Rezwan cho biết chương trình sốt rét của Bangladesh tuy 'thành công' (successful) nhưng cảnh báo đề phòng sự lan rộng của sốt rét kháng thuốc tại nhiều nơi khác nhau của thế giới: "Kháng thuốc cũng đã được phát hiện tại Myanmar nhưng đến nay chúng tôi không tìm thấy tình trạng này ở Bangladesh, nếu kháng thuốc xuất hiện chúng tôi sẽ gặp rắc rối lớn vì không có thuốc để điều trị chúng".

Ngày 09/06/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ malarianewscom)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích