Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 3 0 1 9
Số người đang truy cập
1 9 0
 Chuyên đề Dịch tễ học
Bé Reema- 1,5 tuổi ngồi trong màn chống muỗi trong khi nương tựa cùng với gia đình của mình dưới một cây cầu ở Karachi ngày 19/10/2011 (REUTERS/Athar Hussain).
Phát minh xà phòng xua muỗi nhằm loại bỏ mối đe dọa sốt rét ở châu Phi

Ngày 12/5/2016. Malaria news. Phát minh xà phòng xua muỗi nhằm loại bỏ mối đe dọa sốt rét ở châu Phi (Mosquito-repellent soap invention seeks to wash away Africa malaria threat).hai cựu sinh viên từ Burkina Faso đã thiết kế một loại xà phòng xua muỗimà họ hy vọng có thể là giải pháp đơn giản và giá cả phải chăng trong cuộc chiến loại trừ sốt rét nhưng nhiều tiền hơn là cần thiết để thử nghiệm ý tưởng theo sự khởi động đằng sau nó.

Moctar Dembele và Gérard Niyondiko, hai bộ não đằng sau loại xà phòng Faso đã được trao một giải thưởng 25,000 USD cho sáng chế của họ vào năm 2013 khi họ trở thành những người Châu Phi giành chiến thắng đầu tiên của cuộc thi dự án xã hội toàn cầu (Global Social Venture Competition) tại Đại học California ở Berkeley.Tuy nhiên,xà phòng Faso phải được thử nghiệm kiểm chứng để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và có hiệu quả trong việc ngăn ngừa bệnh sốt rét trước khi nó có thể được sản xuất hàng loạt bởi các nhà sản xuất xà phòng ở châu Phi, Franck Langevin-Giám đốc chiến dịch cho sự khởi động từ Ouagadougou cho biết. Xà phòng được tạo ra từ các loại dầu tự nhiên và thực vật, có thể chứng minh thành công trong việc ngăn ngừa bệnh sốt rét vì nó sẽ rất rẻ và thói quen hiện tại của các hộ gia đình ở châu Phi, Langevin nói: "Mọi người ở châu Phi rất miễn cưỡng thay đổi thói quen của họ nhưng xà phòng có mặt trong hầu hết mọi gia đìnhđể sử dụng cho việc tắm rửa, lau nhà và giặt quần áo".Xà phòng được thiết kế xua muỗi lên đến 6 giờ sau khi được sử dụng và khi nước xà phòngđược dội trên đường phố, cản trở các loài côn trùng khỏi sinh đẻ từ các nơi nước đọng. Langevin nói với Quỹ Thomson Reuters: "Nó là một vũ khí đơn giản và giá cả phải chăng trong cuộc chiến chống sốt rét". Tháng trước, xà phòng Faso đưa ra một lời kêu gọi tài trợ cho đám đông với nguồn kinh phí 113.000 USD để hoàn thiện sự phát triển của xà phòng với mục đích phân phối nó trong 6 quốc gia châu Phi bị ảnh hưởng nặng nhất bởi bệnh sốt rét vào năm 2018, làm việc với các nhà sản xuất xà phòng và các cơ quan viện trợ.

Năm ngoái đã có 214 triệu ca mắc sốt rét và 438.000 người chết vì căn bệnh do muỗi truyền này trên toàn thế giới, chủ yếu là ở Tiểu vùng Saharan châu Phi. Jo Lines, phó giáo sư về sinh học vector và phòng chống bệnh sốt rét tại Đại học Vệ sinh và Y học nhiệt đới (School of Hygiene and Tropical Medicine) London ca ngợi ý tưởng đằng sau loại xà phòng này nhưng cho biết nó sẽ nguy hiểm nếu dựa trên một sản phẩm chưa được kiểm chứng để bảo vệ chống lại bệnh sốt rét. Khi khởi động chiến dịch xã hội, Langevin cho rằng xà phòng Faso đã vật lộn để thu hút nguồn tài trợ từ các nhà tài trợ bao gồm cả Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Quỹ cứu trợ nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) khiến các nhà phát minh chuyển sang tài trợ đám đông. Các nhà lãnh đạo thế giới cam kết thanh toán bệnh sốt rét vào năm 2030 khi họ thông qua các mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) vào năm ngoái. Tháng trước, châu Âu đã trở thành khu vực đầu tiên được tuyên bố là khu vực không còn sốt rét sau khi báo cáo không có trường hợp sốt rét bản địa vào năm 2015 và một cựu quan chức của WHO cho biết thế giới có thể loại trừ sớm căn bệnh này nhưng chỉ với sự đầu tư nhiều hơn để thanh toán và giữ nó ở mức thấp nhất.

 

 

Ngày 18/05/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ Malarianews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích