Home TRANG CHỦ Thứ 3, ngày 16/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 3 0 4 2 8
Số người đang truy cập
3 3 2
 Chuyên đề Dịch tễ học
Niger có 19.000 trẻ dưới 5 tuổi tử vong sốt rét hàng năm và Ghana sử dụng màn tẩm hóa chất làm giảm gánh nặng sốt rét

Niger có 19.000 trẻ dưới 5 tuổi tử vong sốt rét hàng năm

Ngày 29/4/2016. Malaria News-Niger có 19.000 trẻ dưới 5 tuổi tử vong sốt rét hàng năm (19,000 under-5 children die of malaria annually in Niger). Một ủy viên hội đồng y tế cho biết Nigercó không dưới 19.000 trẻ em dưới 5 tuổichết do sốt rét hàng năm làm cho bang nàycó số lượng trẻ em tử vong sốt rét cao nhất khu vực trung bắc nước này.

Ủy viên hội đồng y tế, Tiến sĩ Jibril Mustaphaphát biểu điểu này vào Ngày Sốt rét thế giới (WMD) năm nay tại làng Gussoro tại Chính quyền địa phương Shiroro của bangcho biết sự phát triển bệnh gây ảnh hưởng xấu đến nền kinh tế của bang làm cho bang này mất khoảng5.2 tỷ Niger mỗi năm.Theo Mustapha: "Căn bệnh này gây ra 30%tử vong ở trẻ dưới 5 tuổi và 11%tử vong mẹ,các chi phí phòng chống sốt rét cũng như thiệt hai do mất thời gian làm việc ở đàn ông vào khoảng 5,2 tỷ Niger. Hàng năm, tổng cộng có khoảng 19.000 trẻ em dưới 5 tuổi chết tại Niger. Với sốt rét, về điều trị ca bệnh có tổng cộng 892.300 trẻ em dưới 5 tuổi và 668.655 người lớn được điều trị sốt rét miễn phí”. Ông cho biết trong một nỗ lực để đưa dịch vụ chăm sóc sức khỏe tới gần hơn cho người dân của bang, chính phủ sẽ sớm công bố lần đầu tiên tại bang này dẫn đến chương trình cải cách y tế mang tên 'Niger Health 1.0' nhằm đảm bảo một dịch vụ y tế 24 giờ trong tất cả 25 khu vực chính quyền địa phương của bang.

 

Trong bài diễn văn, Chủ tịch Hiệp hội điều dưỡng nhi khoa quốc gia (National Association of Nigeria Pediatrics Nurses_NANPAN) bà Olubunmi Lawal Aiyedun kêu gọi chính quyền các bang và chính phủ liên bang đầu tư nhiều hơn vào các biện pháp phòng chống như màn tẩm hóa chất diệt để giải quyết căn bệnh này và cho biết thêm rằng sau một cuộc điều tra dân số năm 2013, chỉ có 11% trẻ em sử dụng màn tẩm hóa chất diệt và 12% có quyền tiếp cận với màn ngủ tại bang này, một tình huống mà bà cho là không đáng khích lệ. Bà kêu gọi người dân của bang đặc biệt là các bà mẹ cho con bú cần thận trọng hơn trong phòng ngừa để con cái của họ không bị nhiễm sốt rét và nhấn mạnh phòng bệnh hơn chữa bệnh.

Ghana sử dụng màn tẩm hóa chất làm giảm gánh nặng sốt rét

Ngày 27/4/2016. Malaria News-Sử dụng màn tẩm hóa chất diệt để làm giảm gánh nặng sốt rét (Use treated nets to reduce malaria burden). Bà Rose Balaaboore-Điều phối viên khu vực Brong-Ahafo của Hy vọng cho các thế hệ tương lai (Future Generations), một tổ chức về sức khỏe của NGO cho biết sử dụng liên tục màn tẩm hóa chất diệt tồn lưu lâu dài là giải pháp tốt nhất để làm giảm gánh nặng sốt rét quốc gia.

 
 

Trong một cuộc phỏng vấn nhân Ngày Sốt rét thế giới (WMD) năm nay tại Sunyani Bà Balaaboore phát biểu với hãng thông tấn Ghana (Ghana News Agency_GNA) rằng bệnh sốt rét vẫn tiếp tục được ghi nhận cao trong tất cả các ca bệnh tại khoa khám bệnh ngoại trú (OPD) khu vực cho biết thời tiết của Ghanathuận lợi cho sự sinh sản và phát triển mạnh của muỗi sốt rét, đồng thời chỉ ra căn bệnh này có thể kiểm soát được nếu mọi người ngủ dưới các màn tẩm hóa chất diệt. WMD 25/4 đã được WHO phát độngnhằmnêu rõ những nỗ lực toàn cầu trong kiểm soát bệnh sốt rét và huy động các hành động chống lại căn bệnh này. Thống kê từ Cục Y tế khu vực Brong-Ahafo năm 2015 cho thấy bệnh sốt rét chiếm tỷ lệ cao nhất trong tất cả các ca bệnh đến khámtại OPD với khoảng 30%.Bà Balaaboore chobiết có 7.2% tử vong được ghi nhận các ca bệnh tại các khoa nội trú với 27,9% tại các cơ sở y tế khác nhau và cho rằng mặc dù ngủ trongmàn tẩm hóa chất diệt có thể gây khó chịu nhưng đó là cách hiệu quả để tránh bị muỗi đốt vào ban đêm. 

 

Ngày 29/04/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ globalmalarianews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích