Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 4 2 4 1
Số người đang truy cập
1 6 0
 Chuyên đề Dịch tễ học
Ngoài việc cung cấp đến trung tâm y tế các loại thuốc và test chẩn đoán nhằm chống lại bệnh sốt rét, MSF đã thành lập các đơn vị điều trị dinh dưỡng ngoại trú (Ảnh: Louise Annaud/MSF)
Công Gô (DRC): Những trẻ em sống sót do sởi đang bị suy dinh dưỡng và sốt rét

Ngày 24/2/2016. Cộng hòa dân chủ Công gô (DRC): Những trẻ em sống sót do sởi đang bị suy dinh dưỡng và sốt rét (DRC: Children who survived measles are now suffering from malnutrition and malaria).Khi dịch bệnh sởi dần dần mất đi ở tỉnh Tanganyika của DRC thì sốt rét và suy dinh dưỡng thường tạo ra một sự kết hợp gây chết người cho trẻ em.

Để đối mặt với tình hình này, Tổ chức bác sĩ không biên giới (MSF) phối hợp với Bộ Y tế Congo tiếp tục hỗ trợ khu vực y tế Manono trong việc xửlý các trường hợp cấp cứu ở trẻ em và suy dinh dưỡng cấp tính nghiêm trọng, đồng thời đang mở một dự án tương tự tại KabaloNarcisse Wega, một điều phối viênkhẩn cấp của MSF cho biết: "Trong một khu vực nơi mà các nguồn vật tư dùng để điều trị suy dinh dưỡng cấp tính nặng liên tục bị thiếu hụt để lại sau khi dịch bệnh sởi lên tới một số lượng lớn, bỏ lại các trẻ em bị suy dinh dưỡng mặc cho số phận của chúng nhất là những trẻ đã sống sót sau khi mắc sởi". Thật vậy, hơn một nửa trong số 2.345 trẻ em được chăm sóc tại các trung tâm nuôi dưỡng điều trị ngoại trú của khu vực y tế Manono đã bị ảnh hưởng bởi bệnh sởi trong tháng trước đó. "Bệnh sởi đã gây ra tình trạng mất ổn định đối với tình trạng dinh dưỡng vốn đã mong manh với sự đa dạng tại nơi đó", Narcisse giải thích: "Trong các khu vực khai thác mỏ, giá quặng đã giảm một nửa, một số làng đang bị cô lập vì thành phần dân tộc của họ. Những nơi khác do chế độ ăn uống nghèo nàn của họ, đôi khi chỉ có món sắn, các thức ăn truyền thống dai dẳng như việc thay thế sữa mẹ bằng các loại thực phẩm khác cũng đóng góp một phần".

Trong khu vực y tế ở Manono, tổ chức này hỗ trợ 27 trung tâm y tế các loại thuốc và test chẩn đoán sốt rét và các trung tâm nuôi dưỡng điều trị cấp cứu được mở ra trong hơn 15 khu vực y tế ở vùng sâu, vùng xa và là những nơi cực kỳ khó tiếp cận. Một hệ thống cũng được đặt ra để đảm bảo độ bao phủcủa các trung tâm y tế còn lại, các buổi truyền thông giáo dục nhằm nâng cao nhận thức cũng được tổ chức ở các thôn và phát hiện ca bệnh chủ động được thiết lập trong cộng đồng thông qua việc chuyển tiếp cộng đồng. Trong những ngôi làng sống biệt lập, một hệ thống xe máy và xuồng chuyên chở đã được đưa vào để cho phép trẻ em bị các tình trạng bệnh lý nặng phải nhập viện, "Phương tiện vận chuyển có đủ chức năng và miễn phí là rất cần thiết cho các trường hợp khẩn cấp y tế đến bệnh viện", Narcisse cho biết.

Tại bệnh viện đa khoa Manono 6 lều y tế đã được thiết lập bởi MSF, các đội hỗ trợ các phòng cấp cứu nhi, nơi hơn 80% bệnh nhân bị sốt rét thường bị thiếu máu nặng cần phải truyền máu, đơn vị chăm sóc đặc biệt đang hoạt động ở tốc độ cao kể từ khi mở cửa vào ngày 19/1/2016 với 1.424 bệnh nhân đã được nhập viện. “Một đứa trẻ bị suy dinh dưỡng là một vũ trụ của riêng mình", Tiến sĩ Freddy, người đứng đầu các đơn vị nói: "Suy dinh dưỡng không chỉ gây ra sự tăng trưởng chậm mà còn làm suy yếu hệ thống miễn dịch chống lại các căn bệnh phổ biến nhất và những đứa trẻ là những người đầu tiên bị ảnh hưởng".


Tại Bệnh viện đa khoa Manono, MSF đã dựng
thêm các lều để tăng thêm khả năng
chăm sóc trẻ em
(Ảnh: Louise Annaud/MSF)

Đơn vị nuôi dưỡng điều trị chuyên sâu được thiết lập với50 giường bổ sung,giai đoạn đầu của điều trị là làm quen với cơ thể của trẻ đến tiêu hóa, trong khi đó điều trị các biến chứng y khoa,những đứa trẻ sau đó đi vào một giai đoạn phục hồi dinh dưỡng và có thể được theo dõi ngoại trú.MSF đang chuẩn bị mở một dự án tương tự tại Kabalo nhằm đáp ứng với một tình hình dinh dưỡng đáng lo ngại.Tình hình sức khỏe vẫn còn mong manh tỉnh Tanganyika, tiếp cận tới chăm sóc thường bị hạn chế và hệ thống y tế tại chỗ ngày nay là thường xuyên không thể đối phó với các trường hợp khẩn cấp như sởi năm nay hoặc dịch bệnh hậu khủng hoảng sau sởi. Trong vòng vài tháng, các đội MSF đã chủng ngừa cho gần một triệu trẻ em trong độ tuổi từ sáu tháng đến 15 tuổi và điều trị cho gần 30.000 trẻ em bị bệnh sởi. Trong lĩnh vực suy dinh dưỡng cấp tính, MSF hiện đang phải đối mặt với sự thiếu hụt các bác sỹ và ngân quỹ tài trợ cho việc điều trị bệnh lý này. Các đội khác của MSF hỗ trợ hệ thống y tế thông qua phòng ngừa và điều trị các bệnh phổ biến như sốt rét, suy dinh dưỡng và bệnh tả trong các khu vực của Kalemie, Shamwana, Kinkondja hoặc Nyunzu.

 

Ngày 01/03/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ malarianews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích