Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 2 5 1 0
Số người đang truy cập
2 7 8
 Chuyên đề Dịch tễ học
Sốt rét lan rộng khi màn tẩm hóa chất diệt không còn hiệu quả

Ngày 28/1/2016. Malaria News. BHUBANESWAR-Sốt rét lan rộng khi màn tẩm hóa chất diệt không còn hiệu quả (Malaria Spreads Net as LLINs Lose Effect). Orissa đang chứng kiến ​​sự gia tăng đột biến về tỷ lệ mắc mới bệnh sốt rét do không phân phối màn tẩm hóa chất tồn lưu lâu (long lasting insecticidal nets -LLINs) trong các khu vực lưu hành của bang này.

LLINs là một biện pháp bảo vệhiệu quả chống lại muỗi đốt đã không được cung cấp tại các huyện bị sốt rét khoảng từ năm 2012-2013 và đã mất đi tính hiệu quả của nó do đó gây ra sự phơi nhiễm cho các quần thể dân mắc bệnh này một lần nữa.Theo các nguồn tin, xu hướng gia tăng đã trở nên đáng kể kể từ năm 2014 và đang gia tăng một cách ổn định. Trong khi bệnh sốt rét ảnh hưởng 38,845 người và cướp đi mạng sống của 73 người vào năm 2014, phân tích sơ bộ đã chỉ ra sự gia tăng khoảng 7% so với gần bốn vạn trường hợp được phát hiện vào năm 2015. Mặc dù các quan chức y tế cho rằng các con số trong năm 2015 như là kết quả bình thường gây ra sự gia tăng đáng kể là do hoạt động xét nghiệm và hoạt động phát hiện ca bệnhtại các cơ sở thì họ cũng thừa nhận việc mất đi tính hiệu quả của LLINs hiện có là một yếu tố đóng góp lớn cho sự gia tăng này. Chính phủ Trung ương thường cung cấp số lượng lớn LLINs để phân phối cho người dân nhưng đã bị ngừng lại từ năm 2012, từ 2010-2012, khoảng 45 vạn chiếc màn chống muỗi được phân phối cho các hộ gia đình ở 140 khối quần thể nối giữa các huyện lưu hành sốt rét ở phía Nam và phía Bắc. Màn được tẩm hóa chất diệt, trong thực tế, đã được công nhận là đã mang lại tỷ lệ giảm mắc bệnh sốt rét ở các vùng lưu hành hơn 50% trong những năm qua khi chúng còn hiệu lực nhưng việc cung cấp đã bị ngừng kể từ năm 2012 và mặc dù Chính quyền bang đã đưa ra đề án Mo Masari giai đoạn 2014-15. Mặc dù độ bao phủ của màn chỉ hạn chế ở phụ nữ có thai, các trường nội trú và ký túc xá ở các huyện của bộ lạc; tác dụng diệt côn trùng của một LLIN chỉ kéo dài trong vòng 2 đến 3 năm. Nguồn tin cho biết Chính quyền bang đã quyết định mở rộng chương trình Mo Masari tới toàn bộ quần thể dân cư và phân bổ 70 triệu rupee để mua sắm LLINs nhưng cho đến nay màn ngủ không được mua sắm thông qua đấu thầu do các vấn đề liên quan.

Trong khi đó, Chính quyền Trung ương đã cam kết sẽ cung cấp 1,13 triệu LLINs của Quỹ toàn cầu tới chương trình phòng chống AIDS, Lao và Sốt rét (GAFTM). Số lượng này có thể bảo vệ hơn 80% dân số là những người có nguy cơ nhưng số màn này sẽ chỉ có được vào cuối năm nay, muộn hơn nhiều so với mùa cao điểm sinh sản của muỗi và truyền bệnh sốt rét. Hiện tại Chính phủ Trung ương đã dự tính để mua màn bình thường và tẩm bằng hóa chất diệt và cung cấp cho người dân trước khi mùa truyền bệnh bắt đầu vào tháng 3-4 nhưng quá trình này không chỉ tốn thời gian mà cũng rất khó khăn do thiếu tính khả dụng với số lượng cao như vậy trong một thời gian ngắn như vậy, duy trì chất lượng trong việc tẩm hóa chất diệt do thiếu chuyên môn cũng là một câu hỏi lớn. Dr MM Pradhan nói :"Chúng tôi cũng đã quyết định tăng cường phun tồn lưu trong nhà và ngoài trời như là phương pháp phòng chống vector tối ưu trong tất cả các huyện trước và trong mùa cao điểm. Chúng tôi mong đợi việc cung cấp LLINs bắt đầu vào giữa năm và hy vọng sẽ giữ cho đến khi đó bằng cách sử dụng các phương pháp truyền thống mạnh mẽ hơn". 

Ngày 01/02/2016
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ malarianews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích