Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 18/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 4 8 0 3 5
Số người đang truy cập
1 5 2
 Chuyên đề Dịch tễ học
Nhu cầu y tế khẩn cấp dành cho người tỵ nạn và di cư

Ngày 3/9/2015. Tổ chức Y tế thế giới (WHO)-Nhu cầu y tế khẩn cấp dành cho người tỵ nạn và di cư (Urgent health needs for refugees and migrants). Dòng người tỵ nạn và di cư lớn đang đổ vào các nước thuộc khu vực châu Âu của WHO đang gia tăng trong vài tháng qua, đòi hỏi một đáp ứng khẩn cấp tới nhu cầu chăm sóc sức khỏe của họ.

 
Di dân là một thách thức đối với người tị nạn và người di cư cũng như cho người dân nơi tiếp nhận EPA/H. Oczeret

Các hành động là cần thiết giữa và trong các quốc gia cũng như trong các lĩnh vực khác. Tổ chức y tế thế giới đang trợ giúp về kỹ thuật và đánh giá tới các quốc gia bị ảnh hưởng với sự huấn luyện cho các nhân viên y tế và cung cấp các bộ dụng cụ y tế khẩn cấp nhằm giải quyết nhu cầu sức khỏe đối với người di cự và người tỵ nạn.

 
Trẻ em di cư tại một lều trại tạm thời cho người tỵ nạn ở Presevo, Serbia WHO/Sara Barragán Montes

Sự di chuyển lớn của những người tị nạn và người di cư sang các nước trong khu vực châu Âu của WHO đang tăng cao trong vài tháng qua, đòi hỏi một đáp ứng khẩn cấp với nhu cầu sức khỏe của họ, những hành động là cần thiết giữa các nước và trong các nước cũng như giữa các ngành. Tiêu chuẩn chăm sóc phù hợp cho những người tị nạn và người di cư vào châu Âu không chỉ quan trọng đối với sức khỏe người dân mà còn là nền tảng cho việc bảo vệ và thúc đẩy các quyền con người của họ cũng như người dân trong cộng đồng sở tại. Đây là tinh thần đầy đủ về sức khỏe năm 2020, khuôn khổ về sức khỏe và hạnh phúc của Châu Âu/WHO và nghị quyết WHA61.17 của Đại Hội đồng Y tế thế giới (WHA) về sức khỏe của người di cư, một mốc quan trọng trong công việc của WHO trên toàn cầu trong lĩnh vực này. Cho đến năm 2015, khoảng 350 000 người tị nạn và người di cư đã đến các nước châu Âu, thêm vào gần 2 triệu người đã tạm trú ở Thổ Nhĩ Kỳ. Mặc dù nhận thức chung là có một mối liên hệ giữa di cư và nhập khẩu các bệnh truyền nhiễm nhưng không có mối liên hệ mang tínhhệ thống, các bệnh truyền nhiễm chủ yếu liên quan đến đói nghèo. Người tị nạn và người di cư bị phơi nhiễm chủ yếu với các bệnh truyền nhiễm phổ biến ở châu Âu, không lệ thuộc vào sự di cư. Nguy cơ về các tác nhân gây nhiễm bên ngoài, chẳng hạn như virus Ebola hay MERS-CoV sẽ được nhập khẩu vào châu Âu là rất thấp và kinh nghiệm đã chỉ ra rằng, khi nó xảy ra sẽ ảnh hưởng đến du khách thông thường, khách du lịch hay các nhân viên chăm sóc sức khỏe chứ không phải là những người tị nạn hoặc di cư. 

Châu Âu được chuẩn bị tốt để đối phó với các sự kiện như vậy, trong khi chúng ta nên duy trì mức cảnh giác thì điều này không phải là sự tập trung chính. Chúng ta nên tập trung vào việc đảm bảo rằng mỗi người và mọi người đang di cư có quyền tiếp cận đầy đủ vào một môi trường tốt và khi cần thiết tới nơi chăm sóc sức khỏe chất lượng cao mà không phân biệt đối xử dựa vào giới tính, tuổi tác, tôn giáo, quốc tịch hay chủng tộc. Đây cũng là cách an toàn nhất để đảm bảo rằng các cư dân địa phương không phải là không bị phơi nhiễm với các tác nhân gây bệnh được nhập khẩu một cách không cần thiết. WHO hỗ trợ các chính sách nhằm cung cấp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cho người di cư và tị nạn, bất chấp tình trạng pháp lý của họ. Người tị nạn và người di cư không phải là một nhóm đồng nhất và chúng ta phải đảm bảo rằng các hệ thống chăm sóc của chúng ta đáp ứng nhu cầu đa dạng của họ. Điều này đặc biệt thích hợp cho những người tị nạn và người di cư bị bạo lực, kể cả bạo lực trên cơ sở giớ tnhsi, bạo lực tình dục và bị ép buộc bán dâm. Nó cũng liên quan với sức khỏe tình dục sinh sản và các quyền, sức khỏe bà mẹ và sức khỏe trẻ em, bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch, sức khỏe tâm thần, chăm sóc cấp cứu và bảo vệ chống lại các bệnh có thể phòng ngừa bằng vaccine.. Một đáp ứng tốt với những thách thức của người dân di cư đòi hỏi hệ thống y tế được chuẩn bị sẵn sàng và năng lực, bao gồm cả dữ liệu mạnh mẽ về dịch tễ học và tình báo về di cư, lập kế hoạch cẩn thận, đào tạo và trên hết là tuân thủ các nguyên tắc bình đẳng và thống nhất và các quyền của con người và nhân phẩm. Chăm sóc chất lượng cao cho nhóm người tỵ nạn và nhập cư không thể được giải quyết chỉ riêng bởi hệ thống y tế, các định tố xã hội về sức khỏe gặp nhau trên nhiều lĩnh vực như giáo dục, việc làm, an sinh xã hội và nhà ở. Tất cả các lĩnh vực này có một tác động đáng kể đến sức khỏe của những người tị nạn và người di cư.

Các vấn đề sức khỏe liên quan đến di dân đã có trong chương trình nghị sự của WHO trong nhiều năm, đặc biệt là ở khu vực châu Âu. Chúng ta phải đảm bảo rằng hệ thống y tế của chúng ta được chuẩn bị đầy đủ nhằm cung cấp sự trợ giúp cho người tị nạn và người di cư trong khi đồng thời bảo vệ sức khỏe của cư dân địa phương. Điều này đòi hỏi sự hợp tác giữa các nước về nơi đi, quá cảnh và nơi đến. Văn phòng WHO khu vực châu Âu đang cung cấp sự hỗ trợ về kỹ thuật cho các nước bị ảnh hưởng, với đánh giá và hỗ trợ khả năng của họ nhằm giải quyết các nhu cầu sức khỏe của người tị nạn và người di cư. Ngoài ra, Văn phòng khu vực đang cung cấp tư vấn chính sách về kế hoạch dự phòng, đào tạo cán bộ y tế và cung cấp các bộ dụng cụ cấp cứu, mỗi bộ bao phủ các nhu cầu của một quần thể dân cư là 10 000 người trong vòng 3 tháng. 

 

Ngày 05/10/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ who.int.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích