Home TRANG CHỦ Thứ 3, ngày 16/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 3 1 5 0 4
Số người đang truy cập
1 4
 Chuyên đề Dịch tễ học
Nigeria: kiềm chế mối đe dọa của bệnh sốt rét

Ngày 10/9/2015. Malaria News-Nigeria: Kiềm chế mối đe dọa của bệnh sốt rét (Containing The Threat Of Malaria). Thống kê cho thấy Nigeria đóng góp tới 1/4 gánh nặng bệnh sốt rét ở châu Phi với 97% tổng dân số có nguy cơ, điều quan tâm là chương trình đang thúc đẩy màn tẩm hóa chất tồn lưu dài lâu (LLINs) và dự định phân phối miễn phí một LLIN cho hai người ở Nigeria và việc đạt được một hộ gia đình sử dụng ít nhất là 80% sẽ hy vọng góp phần vào việc giảm tỷ lệ tử vong và tỷ lệ mắc bệnh khoảng 50%.
 

Sốt rét là số một trong những căn bệnh chết người trên thế giới, đặc biệt là ở các vùng nhiệt đới và trong hai thế kỷ qua tất cả những nỗ lực để tìm ra một loại thuốc điều trị được chứng minh là thất bại, các ký sinh trùng plasmodium gây ra sốt rét đã phát triển khả năng kháng các thuốc như quinin. Hiện nay, chỉ có một liệu pháp kết hợp của hai hay nhiều loại thuốc sốt rét hiệu quả có thể cung cấp cho bệnh nhân một biện pháp làm giảm, ngay cả các cơ chế cơ thể tự nhiên để chống lại nó đã dẫn đến nhiều bệnh khủng khiếp hơn như thiếu máu hồng cầu hình liềm. Trong khi các nhà nghiên cứu y tế đang vật lộn với các biện pháp chữa bệnh, các nỗ lực đang được tiến hành để xử lý các khía cạnh phòng ngừa, vệ sinh cơ bản của việc giữ môi trường sạch sẽ với việc loại bỏ các vũng nước tù đọng và ngủ dưới màn tẩm hóa chất diệt là trọng tâm chính của cơ quan y tế. Theo Chương trình quốc gia về loại trừ bệnh sốt rét (National Malaria Elimination Programme_NMEP), chi phí quốc gia cho sốt rét là khoảng 480 tỷ N mỗi năm cho công tác phòng chống và điều trị căn bệnh này không bao gồm sự mất mát giờ công của người đàn ông do bệnh sốt rét gây ra.
 

Chúng tôi hoan nghênh các nỗ lực của NMEP chỉ khi nhấn mạnh chỉ riêng một mình màn ngủ không thể chế ngự được bệnh sốt rét, xét cho cùng người bị muỗi đốt ở khắp mọi nơi và hệ thống bảo vệ trong hầu hết mọi ngôi nhà là màn chống muỗi ở cửa sổ và cửa ra vào, mọi người cũng sử dụng thuốc trừ sâu để khử trùng nhà cửa của họ theo thời gian nhưng bất chấp tất cả những nỗ lực này, tai họa của bệnh sốt rét vẫn còn. Trong quá khứ, đã có nhiều cán bộ y tế của chính phủ hoạt động như là cáccán bộ thanh tra về vệ sinh và người đi phun đi vòng từ khu phố này đến khu phố khác để phun hóa chất chống lại tất cả các côn trùng có hại nhưng ngày nay các hoạt động này không còn có sẵn, theo ý kiến của chúng tôi Chính phủ không còn tham gia đầy đủ vào việc diệt trừ muỗi. Ngoài sự nỗ lực của NMEP, chúng tôi cho rằng chính phủ cần phải đi đầu trong các nỗ lực để kiềm chế các mối đe dọa của bệnh sốt rét vì tỷ lệ cao kỷ lục đối với đất nước này như đã nêu ở trên, là sự phản ánh sự yếu kếmnhư thế nào của của đất nước trong việc triển khai các chiến dịch chống lại bệnh sốt rét. Các cơ quan tư nhân, đặc biệt là các ngành công nghiệp hóa chất, có trách nhiệm với cộng đồng của họ tham gia vào cuộc chiến này. Hiện đã có một số tổ chức nhân đạo quốc tế tham gia vào cuộc chiến này như Quỹ Bill Gates. Tuy nhiên, chúng tôi khẳng định rằng chỉ có một nỗ lực lớn, dẫn đầu bởi chính phủ mới mang lại một kết quả có ý nghĩa .

 

Ngày 16/09/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ: globalmalarianews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích