Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 25/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 5 2 2 9 2 5
Số người đang truy cập
2 4 0 1
 Chuyên đề Dịch tễ học
Thuốc sốt rét không đạt tiêu chuẩn tạo ra gánh nặng sốt rét ở Nigeria

Ngày 1/7/2015 [LAGOS]Liên minh y tế châu Phi/Tổ chức Y tế thế giới (PAHO/WHO). Thuốc sốt rét không đạt tiêu chuẩn tạo ra gánh nặng sốt rét ở Nigeria (Substandard drugs pile o­n Nigeria's malaria burden). Theo một nghiên cứu, những nỗ lực nhằm kiềm chế vấn đề sốt rét nghiêm trọng ở Nigeria có thể trở thành khó khăn hơn do việc sử dụng tràn lan các loại thuốc không đạt tiêu chuẩn.

Nghiên cứuđược tiến hành tại vùng đô thị Enugu, phía đông nam Nigeria bởi các nhà nghiên cứu từ Đại học Nigeria và Đại học vệ sinh và y học nhiệt đới (School of Hygiene and Tropical Medicine (LSHTM) London có trụ sở tại Anh phát hiện ra 9,2% trong số 3024 thuốc sốt rét có tiêu chuẩn kém. Các nhà nghiên cứu nói rằng những bệnh nhân có nguy cơ không nhận được liều điều trị đúng, đóng góp tiềm năng vào sự phát triển đề kháng với loại thuốc chủ yếu được sử dụng để điều trị bệnh sốt rét. "Nghiên cứu của chúng tôi nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cảnh giác dược và quy định kiểm soát lớn hơn đối với việc sản xuất ACT trong nước, nhập khẩu, dự trữ và cung cấp". Obinna o­nwujekwe, Đại học Nigeria

Theo một tuyên bố từ LSHTM, sốt rét gây ảnh hưởng đến 48 triệu người dân ở Nigeria một năm dẫn đến có 180.000 trường hợp tử vong, do đó làm cho đất nước này chịu đựng gánh nặng về bệnh này nhiều hơn bất kỳ nước nào khác trên thế giới. Trong năm 2013, các nhà nghiên cứu đã mua các thuốc sốt rét ở Enugu, một thành phố với khoảng 3,3 triệu dân từ 421 cửa hàng như các hiệu thuốc và các cơ sở y tế công cộng bằng cách sử dụng khách hàng bí ẩn là những người giả vờ bị bệnh sốt rét hay những người nói với các nhà cung cấp là họ sẽ đánh giá chất lượng các loại thuốc, nghiên cứu được công bố trên Tạp chí PLoS o­ne vào ngày 27/5 cho biết.
 

Harparkash Kaur, tác giả dẫn đầu nghiên cứu và là chuyên gia chất lượng thuốc của nghiên cứu tại LSHTM nói với sSciDev.Net rằng liệu pháp kết hợp artemisinin (ACT) là thuốc ưu tiện được chấp thuận bởiWHO trong điều trị bệnh sốt rét và không có thông tin độc lập về chất lượng của những loại thuốc này ở Nigeria: "Khu vực mẫu nghiên cứu là nhỏ khi Nigeria là một nước lớn có quy định kiểm soát ở cấp nhà nước, nhưng kết quả nghiên cứu của chúng tôi từ Enugu có thể hoàn toàn khái quát tới phía đông nam và phía nam nam Nigeria-nơi có hơn 60 triệu người". Các nhà nghiên cứu phân loại các loại thuốc theo tiêu chí "chất lượng chấp nhận được, làm sai lệch (thuốc giả không chứa các thành phần dược phẩm hoạt hóa đã nêu hoặc API), không đạt tiêu chuẩn (có chứa một lượng các thành phần hoạt hóa không đầy đủ), hoặc bị suy thoái", theo tuyên bố của LSHTM.

Nghiên cứu cho biết sau khi phân tích các thuốc sốt rét thì có tới 9,2% trong số đó có chất lượng kém, 1,2% bị làm sai lệch, 1.3% đã xuống cấp và 6,8% không đạt chuẩn trong một hoặc nhiều của APIs. Đồng tác giả nghiên cứu Obinna o­nwujekwe, một giáo sư y khoa tại Đại học Nigeria, Enugu nói: "Nghiên cứu của chúng tôi nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cảnh giác dược và quy định kiểm soát lớn hơn đối với việc sản xuất ACT trong nước, nhập khẩu, dự trữ và cung cấp. Các nhà sản xuất thuốc giả cần phải được phát hiện và đóng cửa. Các nhà sản xuất thuốc không đạt tiêu chuẩn cần tăng cường các quá trình ở nhà máy của họ để sản xuất ra các loại thuốc bảo đảm chất lượng". Bernard Akpa, một dược sĩ có trụ sở tại Makurdi, phía bắc miền trung Nigeria, cho biết phát hiện này có thể là kết quả của sự vắng mặt của một kênh được chứng nhận để đưa thuốc vào các nhà thuốc tại Nigeria. Rotimi Akereye, một bác sỹ đa khoa tại Bệnh viện Đại học Bingham ở Nigeria cho biết thêm rằng sự phát triển có thể chịu trách nhiệm cho sự gia tăng sức đề kháng tới các thuốc sốt rét được ghi nhận trong người dân Nigeria: "Thuốc kê theo toa rong nhiều trường hợp là không hiệu quả và điều này dẫn đến việc lạm dụng thuốc kháng sinh đang được sử dụng và nghĩ rằng bệnh không do sốt rét mà do các loại gây sốt khác".

Ngày 03/07/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ globalmaalrianews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích