Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 28/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 6 5 6 2 7
Số người đang truy cập
4 5 6
 Chuyên đề Dịch tễ học
Nhà ở hiện đại có thể cắt giảm nguy cơ bị sốt rét lên đến một nửa

Ngày 8/6/2015. LONDON-Nghiên cứu: Nhà ở hiện đại có thể cắt giảm nguy cơ bị sốt rét lên đến một nửa (Study: Modern Housing Could Cut Risk of Malaria by Up to Half).Theo một nghiên cứu mới: Hiện đại hóa túp lều trát bùn và nhà ở truyền thống khác có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh sốt rét cho người dân sinh sống tại một số khu vực có nguy cơ cao nhất của châu Phi, châu Á và Nam Mỹ.

 
Một đứa trẻ bị bệnh sốt rét và suy dinh dưỡng nằm trên một chiếc giường tại một bệnh việnở Bor, Nam Sudan, ngày 15/3/2014

Các nhà khoa học đã nghiên cứu tác động của các loại nhà đối với nguy cơ nhiễm sốt rét của người dân do muỗi gây ra thấy rằng các cư dân sống trong các ngôi nhà hiện đại có đến 47% ít có khả năng bị nhiễm bệnh hơn những người sống trong các ngôi nhà truyền thống. Các nhà nghiên cứu cho rằng những người sống trong những ngôi nhà hiện đạicó trang bị mái hiên khép kín, trần nhà, cửa ra vào và cửa sổ có rèm che, cũng cho thấy giảm nguy cơ mắc sốt rét từ 45-65 phần trăm, mà nó thường mang lại một cơn sốt cao khi bị nhiễm. "Cải thiện nhà ở có khả năng rất lớn nhằm làm giảm sự lây truyền bệnh sốt rét trên toàn cầu và giữ cho bệnh sốt rét ở mức thâp nhất-nơi mà chúng ta loại trừ nó", Steve Lindsay, một giáo sư tại Đại học Durham ở miền bắc nước Anh người cùng đứng đầu nghiên cứu cho biết. Lindsay nói thêm rằng vì nhiều bệnh lây truyền qua vector chủ yếu trên thế giới, chẳng hạn như sốt xuất huyết, Leishmaniasis, bệnh Chagas và bệnh giun chỉ bạch huyết, được lan truyền ở trong nhà do đó nhà ở hiện đại hơn và kèm theo rèm che cũng sẽ cung cấp sự bảo vệ quan trọng chống lại một số bệnh lây nhiễm nguy hiểm khác.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), bệnh sốt rét giết chết khoảng 600.000 người mỗi năm, và phần lớn các ca tử vong này là những trẻ sơ sinh và trẻ em ở vùn cận Saharan châu Phi. Hầu hết các trường hợp tử vong được gây ra bởi chủng sốt rét Plasmodium falciparum nhưng căn bệnh này cũng được tìm thấy trên khắp châu Á và Nam Mỹ, nơi mà một chủng ít gây chết người nhưng dai dẳng hơn được gọi là Plasmodium vivax là phổ biến. Trong nghiên cứu của họ và được công bố vào hôm thứ ba trong Tạp chí Sốt rét (Malaria Journal), Lindsay và đồng nghiên cứu Lucy Tusting của Trường Đại học Vệ sinh và Y học Nhiệt đới London (London School of Hygiene & Tropical Medicine) xem xét 90 nghiên cứu so sánh số ca sốt rét trong những ngôi nhà hiện đại với số ca sốt rét trong các ngôi nhà truyền thống được xây dựng bằng bùn, đá, tre, nứa hoặc tường gỗ; tranh, hoặc mái nhà bùn hoặc gỗ; với sàn bằngđất hoặc sàn gỗ. Trusting cho biết các kết quả cho thấy nguy cơ mắc bệnh sốt rét thấp hơn đáng kể cho những người sống trong những ngôi nhà hiện đại, và nhấn mạnh rằng việc cải thiện nhà ở phải là một trụ cột quan trọng của y tế công cộng. "Đây là một phát hiện được chào đón tại một thời điểm khi mà chúng ta đang phải đối mặt với sự gia tăng sức đề kháng tới các các loại thuốc sốt rét và các thuốc diệt côn trùng hiệu quả nhất của chúng ta", bà cho biết thêm trong một tuyên bố. 

Ngày 11/06/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ voanews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích