Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 29/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 8 3 5 1 6
Số người đang truy cập
3 4 8
 Chuyên đề Dịch tễ học
Hy vọng về một liệu trình điều trị sốt rét có hiệu quả chỉ với một viên thuốc

Ngày 6/5/2015. Hy vọng về một liệu trình điều trị sốt rét có hiệu quả chỉ với một viên thuốc (Hope for an effective malaria therapy with just o­ne tablet). Trong một nghiên cứu đa trung tâm liên tục được khởi xướng bởi tổ chức phi lợi nhuận (Medicines for Malaria Venture_MMV) (Thuốc điều trị sốt rét) và được hỗ trợ bởi Bộ Liên bang Áo về Khoa học, Nghiên cứu và Kinh tế (Austrian Federal Ministry for Science, Research and Economy), các nhà khoa học hiện đang điều tra một chất mới đầy tiềm năng đang được sử dụng như là liệu trình điều trị liều duy nhất trong tương lai.

Nó liên quan đến chất tổng hợp OZ439 (thành phần hoạt chất Artefenomel) mà được thử nghiệm trong sự kết hợp với thành phần hoạt chất được gọi là Piperaquin. Khoảng 584.000 người trên thế giới chết vì sốt rét mỗi năm, dịch bệnh sốt rét có mối liên quan chặt chẽ với những những người nghèo và hầu hết các nạn nhân sống ở châu Phi, nơi mà bệnh đặc biệt ảnh hưởng đến các phụ nữ mang thai, trẻ em và những đối tượng không đủ sức khỏe, các liệu trình điều trị hiện nay phải mất một vài ngày mới có hiệu quả chống lại bệnh sốt rét.


Hy vọng về một liệu trình điều trị sốt rét có hiệu quả chỉ với một viên thuốc
(Ảnh: Đại học Y khoa Vienna)

"Do nguồn cung cấp bị tắc nghẽn và cũng do các triệu chứng của bệnh giảm nhanh chóng nên việc sử dụng các liệu trình trong vòng vài ngày thường là không đầy đủ và có thể dẫn đến thất bại điều trị và cuối cùng là đại diện cho một mối đe dọa với các bệnh nhân", Michael Ramharter của khoa lây nhiễm và Y học nhiệt đới của Đại học Nội khoa I tại Đại học Y khoa của Viên cho biết vào dịp Ngày Thế giới phòng chống sốt rét. Kết quả đầu tiên của một nghiên cứu đa trung tâm với Ramharter như là nhà nghiên cứu chính hiện nay cung cấp niềm hy vọng về một liệu trình điều trị sốt rét có hiệu quả chỉ với một liều thuốc. "Một khi sốt giảm xuống một ngày sau khi bắt đầu điều trị bệnh sốt rét thì việc uống thuốcthường bị bỏ quên, hiệu quả điều trị chỉ với một liều lượng do đó sẽ là một bước tiến khổng lồ về phía trước", chuyên gia về phát triển các liệu pháp điều trị kết hợp trong lâm sàng-người đã làm việc như quản lý của nhóm nghiên cứu khoa học về “Tập đoàn phòng chống bệnh truyền nhiễm" (Infectious Disease Control Group) tại Albert Schweitzer Spital ở Lambaréné tại Gabun, Trung Phi trong 15 năm cho biết: "Một liều thuốc hòa tan trong nước giết chết tất cả các chủng ký sinh trùng sốt rét và thậm chí bảo vệ bệnh nhân khỏi sự tái nhiễm trong một vài tuần". Sự an toàn của loại thuốc này đã được thử nghiệm thành công ở giai đoạn IIb trong nghiên cứu ở người lớn, thanh niên và trẻ em ở tám quốc gia ở châu Phi, Nam Mỹ và châu Á. Bây giờ, trẻ nhỏ cũng được đưa vào nghiên cứu. Mục tiêu đặc biệt cũng nhằm xác định liều lượng tối ưu của sự kết hợp thuốc mới.

Tìm kiễm sự dự phòng sốt rét tối ưu cho phụ nữ mang thai (Looking for the optimum malaria prevention for pregnant women)

Trong một nghiên cứu tiếp tục được hỗ trợ bởi Liên minh châu Âu (EU), trong đó bao gồm các chuyên gia đáng kể về bệnh sốt rét tại Đại học Y khoa của Vienna, các nhà khoa học đang nghiên cứu về liệu pháp dự phòng tối ưu cho phụ nữ mang thai. Bệnh sốt rét ở phụ nữ mang thai có liên quan với nguy cơ sinh non, cân nặng khi sinh thấp của trẻ sơ sinh và thiếu máu ở người mẹ. Các thuốc hiện tại cũng như thành phần hoạt chất mới được áp dụng như Mefloquin không là lý tưởng. Ramharter nói : "Điều này có thể cần được cải thiện hơn nữa để bảo vệ bà mẹ và trẻ em". Một mặt, liệu pháp hiện tại bao gồm áp dụng màn chống muỗi bắt buộc cho phụ nữ mang thai và mặt khác một liệu trình thuốc sốt rét cho bất cứ khi nào phụ nữ đi khám để phòng ngừa sức khỏe-không phân biệt là phụ nữ có hoặc có bệnh sốt rét: "Chế độ điều trị này chủ yếu cung cấp một lợi thế lớn cho bà mẹ và trẻ em"

Ngày 29/05/2015
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ sciencedaily.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích