Home TRANG CHỦ Thứ 5, ngày 28/03/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 2 7 1 6 8 6
Số người đang truy cập
3 7 3
 Chuyên đề Dịch tễ học
Cứu mạng sống bằng cách tạo ra các loại thuốc sốt rét có giá phải chăng hơn

Ngày 12/4/2015. Malaria News - Cứu mạng sống bằng cách tạo ra các loại thuốc sốt rét có giá phải chăng hơn (Saving lives by making malaria drugs more affordable). 40% tất cả các trường hợp tử vong do sốt rét ở tiểu vùng Saharan châu Phi xảy ra tại Cộng hòa Dân chủ Congo và Nigeria, theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO): "Chuỗi cung ứng" (supply chain) thuộc lĩnh vực tư nhân quản lý 74% khối lượng thuốc ở Congo và 98% ở Nigeria, những nơi mà bệnh nhân bị sốt rét dựa vào các "cửa hàng thuốc" (drug shops) và các cửa hàng bán lẻ khác kiếm lợi nhuận để mua thuốc cứu mạng sống.

Nghiên cứu mới chỉ ra trong khoa học quản lý xác định rằng "tuổi thọ" (shelf life) của loại thuốc chống lại sốt rét đóng một vai trò quan trọng trong việc các nhà tài trợ nên hỗ trợ giá thuốc như thế nào để đảm bảo khả năng chi trả tốt hơn cho bệnh nhân. Những lo ngại mới về sự xuất hiện ký sinh trùng kháng thuốc chưa phải là một lý do thêm mà các nhà tài trợ tư nhân tài trợ cho các chương trình thuốc sốt rét vẫn còn ý định chế tạo thuốc sẵn có và giá cả phải chăng cho các bệnh nhân. Liệu pháp kết hợp dựa vào artemisinin (Artemisinin-based combination therapies) được biết đến như là ACTs là loại thuốc chống sốt rét tốt nhất nhưng việc thiếu nguồn cung cấp ACT có giá cả phải chăng cho người nghèo thúc đẩy các nhà tài trợ tư nhân phải can thiệp và cải thiện việc tiếp cận.


Chu
kỳ phát triển ký sinh trùng sốt rét trong cơ thể người

Trong "Trợ cấp cho các kênh phân phối: Kinh phí tài trợ để cải thiện sự sẵn có của thuốc sốt rét" (Subsidizing the Distribution Channel: Donor Funding to Improve the Availability of Malaria Drugs), Terry Taylor, phó giáo sư, Đại học kinh doanh của Haas Berkeley và đồng tác giả Wenqiang Xiao,Trường đại học kinh doanh New York phân tích các khoản trợ cấp mua hàng so với trợ cấp bán hàng. Các nhà tài trợ kết cấu mua hàng của họ và bán trợ cấp cho mỗi đơn vị sản phẩm, một sự trợ cấp mua hàng được giảm giá hoặc giảm giá chào bán cho các cửa hàng bán lẻ tại các điểm bán hàng hoặc khi đặt hàng của mình. Ngược lại, các nhà bán lẻ chỉ có lợi từ một sự trợ cấp bán hàng khi họ bán sản phẩm cho người tiêu dùng. Bằng cách phân tích các đặc tính sản phẩm (ngắn hạn so với dài hạn), dân số của khách hàng (mức độ không đồng nhất hoặc tính chất thay đổi khác nhau), và mức độ lớn về ngân sách của nhà tài trợ, Taylor và Xiao nhận thấy đối với các sản phẩm có tuổi thọ lâu dài, chẳng hạn như ACTs (với một thời gian từ 24 đến 36 tháng từ nhà máy đến khi hết hạn), các nhà tài trợ chỉ nên cung cấp một khoản trợ cấp mua hàng. Ngược lại, nếu một sản phẩm có tuổi thọ ngắn, một ngân sách tài trợ đủ lớn và một quần thể khách hàng đa dạng, Thật là tối ưu để cung cấp một hỗ trợ bán hàng thay vì trợ cấp mua hàng. Tại sao?

"Trợ cấp bán hàng trở nên hấp dẫn hơn đối với các sản phẩm dễ hư hỏng bởi vì bạn không cần phải trợ cấp cho một sản phẩm được mua mà không bán", Taylor nói. Không giống như các nghiên cứu trước đó, cách tiếp cận vi mô của cuộc nghiên cứu tập trung vào các kênh phân phối chi tiết như: nhu cầu không chắc chắn, cung cầu không phù hợp và tác động của các khoản trợ cấp dựa trên quyết định giá cả và tích trữ. "Về nguyên tắc, dường như rằng bạn sẽ muốn sử dụng cả đòn bẩy để gây ảnh hưởng đến quyết định dự trữ và giá cả" Taylor cho biết: "Tuy nhiên, khi chúng ta thực hiện cả hai thì mô hình của chúng tôi cho thấy rằng trợ cấp mua hàng là có hiệu quả hơn trong việc gia tăng tiêu dùng thuốc và cuối cùng, cứu mạng sống".

Taylor hy vọng những phát hiện này sẽ giúp hướng dẫn các nhà tài trợ trong việc cải thiện các kênh phân phối khu vực tư nhân đối với các thuốc sốt rét. Ông hy vọng rằng trong tương lai, kết quả của nghiên cứu cũng có thể giúp thông báo quyết định trợ cấp cho các sản phẩm y tế toàn cầu khác như dung dịch muối bù nước bằng đường uống,loại sản phẩm ưu tiên dùng để điều trị cho trẻ em bị tiêu chảy cấp tính ở các nước đang phát triển.

 

Ngày 06/05/2015
Ths.Bs Lê Thạnh
(Biên dịch từ: globlalmalarianews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích