Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 2 1 6 6
Số người đang truy cập
2 1 5
 Chuyên đề Dịch tễ học
Ghana: Tránh tự dùng thuốc trong điều trị bệnh sốt rét

Ngày 5/9/2014. malaria News - Ghana: Tránh tự dùng thuốctrong điều trị bệnh sốt rét(Ghana: avoid self-medication for malaria).Một dược sĩ lâm sàng và người chuyên về sốt rét tại Bệnh viện Cảnh sát Ghana, bà Ellen Sam đã cảnh báo người Ghana, đặc biệt là các bà mẹ mang thai chống lại tự điều trị sốt réttác động của nó có thể dẫn đến việc gây tử vong cho các bà mẹ có thai trong ba tháng đầu.

Bà nói mặc dù mang thai làm gia tăng nguy cơ mắc bị sốt rét nặng, trị liệu kết hợp Artemisinin (ACTs) không được sử dụng trong ba tháng đầu của thai kỳ nhưng có thể được sử dụng trong kỳ hai và kỳ ba của thai nghén nói thêm rằng viên Quinin được sử dụng trong ba tháng đầu thai kỳ. giải thích rằng theo chính sách thuốc của Ghana thì ba loại thuốc sốt rét- Artesunate-Amodiaquine (AA), Artemether-lumefantrine (AL) Dihydroartemisinin-piperaquine (DHA)không nên được sử dụng trong ba tháng đầu của thai kỳ (0-3 tháng). Các dược sĩ lâm sàng thực hiện điều này được biết đến tại một hội thảo ba ngày được tổ chức gần đây ở Accra bởi Mạng lưới nghiên cứu bệnh sốt rét và truyền thông châu Phi (Accra by Africa Media and Malaria Research Network_AMMREN) và Dự án chăm sóc bệnh sốt rét (Malaria Care Project). "Tất cả ba loại thuốc này thức uống (viên nén) và không tiêm liều lượng dựa trên cân nặng", bà cho biết thêm. Chính sách thuốc sốt rét (Anti Malaria Drug Policy) của Ghana khẳng định liệu trình điều trị kết hợp phải được sử dụng và không sử dụng đơn trị liệu do sự đề kháng của ký sinh trùng Plasmodium nhưng liệu pháp kết hợp artemisinin (artemisinin-based combination therapy) thuốc được lựa chọn vào lúc này và có sẵn cho việc điều trị bệnh sốt rét trên toàn cầu.

Tỷ lệ hiện mắc bệnh sốt rét ở Ghana (Malaria prevalence in Ghana)

Bà lưu ý rằng số liệu thống kê đã cho thấy khu vực Greater Accra đang trải qua một tỷ lệ thấp với 4% so với tỷ lệ cao51% Upper West, Upper East44%, miền Bắc 48%, Brong Ahafo 37%, Ashanti 22 %, Volta 17%, Đông 22%, miền Trung 32% và Tây 36%. Tỷ lệ hiện mắc bệnh sốt rét (malaria prevalence) Ghana đã được chứng minh vào năm 2012, với 38,93% số ca bệnh sốt rét là điều trị ngoại trú (outpatient department cases).

Sốt rét ác tính là một cấp cứu y khoa (Severe malaria is a medical emergency)

Các biến chứng thường gặp của bệnh sốt rét bao gồm sốt rét thể não (tình trạng hôn mê, bất tỉnh), thiếu máu nặng (nồng độ trong máu thấp), mất nước nặng (nôn dữ dội, không có khả năng để ăn) và hạ đường huyết (đường trong máu thấp) do đó điều quan trọng ở các trường hợp như vậy cần được nhanh chóng chuyển đến các bệnh viện thích hợp cho bệnh nhân được tiêm với Artesunate hoặc Artemether. "Sốt rét nặng không bao giờ được điều trị tại nhà, tử vong có thể xảy ra trong vòng vài giờ", bà cảnh báo.

Không tuân thủ chế độ điều trị (poor adherence)

Bà cho biết nhiều bệnh nhân không thể tiếp tục liều lượng của họ trong vòng ba ngày do các thành phần trong ACTs có tác dụng nhanh chóng để làm sạch khoảng 80% ký sinh trùng trong vòng 24 giờ và làm cho bệnh nhân cảm thấy tốt hơn sau ngày thứ hai. Bà nói thêm rằng một số bệnh nhân cũng cảm thấy khó khăn trong việc tuân theo liều lượng vì một số loại thuốc, đặc biệt là artemether-lumefantrine, phải được thực hiện với các bữa ăn nhiều chất béo bởi vì hầu hết các bệnh nhân bị buồn nôn khi bị bệnh sốt rét sẽ không muốn có một bữa ăn nhiều chất béo.

Ellen Sam tiếp tục cảnh báo công chúng về thuốc giả kém chất lượng trên thị trường, có thể dẫn đến tiến triển của bệnh sự phát triển của sức đề kháng "Chúng ta phải nỗ lực để chống lại thuốc giả và thuốc kém chất lượng để cung cấp cho bệnh nhân sự đảm bảo rằng bất kỳ loại thuốc cho họ có hiệu quả". Bà cũng kêu gọi việc sử dụng T3 (Test, Treat and Track_Xét nghiệm, Điều trị và Theo dõi) để điều trịhiệu quả và diệt trừ bệnh sốt rét.

Ngày 08/09/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ Malaria news)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích