Home TRANG CHỦ Thứ 6, ngày 19/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 6 4 1 9 4
Số người đang truy cập
3 3 6
 Chuyên đề Dịch tễ học
Chính phủ các nước cam kết chống lại bệnh sốt rét

Ngày 11/7/2014. Malaria News - Các nước trong khu vực sa mạc Saharan cam kết loại trừ và mở rộng công tác phòng chống sốt rét cho tất cả các nhóm cộng đồng di biến động và dân di cư (migrant and mobile communities) khó kiểm soát (hard-to-reach) ở châu Phi.

Bộ trưởng y tế các nước Kenya, Bờ Biển Ngà (Cote d'Ivoire), Gabon, Sudan, Zambia và Zimbabwe cũng như thứ trưởng các nước Nam Phi, Mozambique và các quan chức chính phủ cấp cao ở Swaziland đã đồng ý một bản tuyên bố được thông qua tại một cuộc họp cấp cao bởi Tổ chức di trú quốc tế (International Organization of Migrants_IOM) đẩy mạnh các biện pháp nhằm chống lại bệnh sốt rét ở châu lục này.

Trong một tuyên bố do IOM đưa ra vào hôm thứ sáu, tổ chức này đã hoan nghênh quyết định của các Bộ trưởng Y tế của các quốc gia lưu hành sốt rét để thông qua Tuyên bố Victoria Fallsn (Victoria Falls Declaration), trong đó cam kết các nước châu Phi để chống lại tai họa do bệnh sốt rét. Tổng Giám đốc IOM-Ngài William Lacy Swing cho biết trong tuyên bố rằng bằng cách chấp thuận“Tuyên bố Victoria Falls", các Bộ trưởng y tế ghi nhận bệnh sốt rét vẫn tiếp tục là một trở ngại cho tiến bộ kinh tế, đặc biệt là những người nghèo nhất trong số những người nghèo trên thế giới. Theo Swing đây là cuộc họp cấp cao đầu tiên để thảo luận về các vấn đề của bệnh sốt rét trong bối cảnh di cư và di biến động của con người: "Chúng ta đang sống trong một kỷ nguyên mà sự di biến động của con người chưa từng có, bệnh sốt rét có thể ngăn ngừa và chữa trị nhưng thực tế thì nó vẫn là một bệnh gây chết người mà không hay biết và cũng không tôn trọng biên giới. Khi thế giới chuẩn bị cho chương trình nghị sự phát triển sau năm 2015 thì điều có tính khẩn thiết và cấp bách là sự biến động và di cư bắt của con người phải nằmtrong các kết quả về sức khỏe sau năm 2015 nếu chúng ta muốn duy trì thành tựu hiện tại".

Swing cho rằng chính phủ các nước châu Phi công nhận người dân di cư vẫn phải đối mặt với những rào cản tiếp cận với thuốc điều trị sốt rét ở các giai đoạn khác nhau trong quá trình di cư và nếu tình trạng này vẫn tiếp diễn thì thành tựu thu được trong công tác phòng chống và loại trừ sốt rét ở cấp quốc gia sẽ không bền vững. Ngoài ra, các Bộ trưởng cũng thừa nhận rằng thiếu dữ liệu và hệ thống y tế nghèo nàn đặt ra một thách thức trong phòng chống bệnh sốt rét ở khu vực này. Theo ông những người tham gia cuộc họp khẳng định rằng điều cần thiết là phải tăng cường nghiên cứu hoạt độngthực địa sẽ cung cấp dữ liệu/thông tin để lập kế hoạch và ra quyết định dựa trên bằng chứng, các Bộ trưởng cũng nhất trí hợp tác và tăng cường các sáng kiến ​​xuyên biên giới hiện có để chống lại bệnh sốt rét.

Tuyên bố Victoria Falls bao gồm một kế hoạch hành động 10 điểm đưa ra các biện pháp để duy trì các nghiên cứu tốt về phòng chống và loại trừ sốt rét đến khi tất cả các mục tiêu này đạt được như một cam kết trên cơ sở tuyên bố của các nhà lãnh đạo y tế nhằm giải quyết bệnh sốt rét trong bối cảnh di cư và di biến động của con người. Các nhà lãnh đạo cam kết giải quyết các tác động do di cư và di biến động trong phòng chống và loại trừ sốt rét và cùng nhau giải quyết những thách thức trong việc cung cấp các dịch vụ y tế đầy đủ và toàn diện đến nhóm quần thể dân di biến động và di cư xuyên biên giới.

Theo Viện Nghiên cứu Y học Kenya (Kenya Medical Research Institute_KEMRI) ít nhất 25 triệu người trong tổng số 38 triệu người Kenya có nguy cơ mắc bệnh sốt rét, trong khi bệnh sốt rét cũng được ước tính gây ra 20% của tất cả các ca tử vong ở trẻ em dưới 5 tuổi. Kenya đang đạt được nhiều tiến bộ hướng tới các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ (MDGs) liên quan đến bệnh sốt rét và các mục tiêu của tuyên bố Abuja với các dữ liệu thường xuyên từ hệ thống thông tin quản lý y tế (Health Management Information System) và các báo cáo hàng tuần từ hệ thống đáp ứng và giám sát dịch bệnh lồng ghép (Integrated Disease Surveillance and Response_IDSR) cho thấy một sự giảm dần số ca sốt rét trong cả nước.

 

Ngày 22/07/2014
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ globalmalarianews.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích