Home TRANG CHỦ Thứ 7, ngày 20/04/2024
    Hỏi đáp   Diễn đàn   Sơ đồ site     Liên hệ     English
IMPE-QN
Web Sites & Commerce Giới thiệu
Web Sites & Commerce Tin tức - Sự kiện
Web Sites & Commerce Hoạt động hợp tác
Web Sites & Commerce Hoạt động đào tạo
Finance & Retail Chuyên đề
Dịch tễ học
Côn trùng học
Nghiên cứu lâm sàng & điều trị
Ký sinh trùng sốt rét
Ký sinh trùng
Sinh học phân tử
Sán lá gan
Sốt xuất huyết
Bệnh do véc tơ truyền
Vi khuẩn & Vi rút
Sán
Giun
Nấm-Đơn bào
Web Sites & Commerce Tư vấn sức khỏe
Web Sites & Commerce Tạp chí-Ấn phẩm
Web Sites & Commerce Thư viện điện tử
Web Sites & Commerce Hoạt động Đảng & Đoàn thể
Web Sites & Commerce Bạn trẻ
Web Sites & Commerce Văn bản pháp quy
Số liệu thống kê
Web Sites & Commerce An toàn thực phẩm & hóa chất
Web Sites & Commerce Thầy thuốc và Danh nhân
Web Sites & Commerce Ngành Y-Vinh dự và trách nhiệm
Web Sites & Commerce Trung tâm dịch vụ
Web Sites & Commerce Thông báo-Công khai
Web Sites & Commerce Góc thư giản

Tìm kiếm

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu

WEBLINKS
Website liên kết khác
 
 
Số lượt truy cập:
5 2 4 7 3 0 4 3
Số người đang truy cập
1 9 6
 Chuyên đề Dịch tễ học
Sử dụng các hình ảnh minh họa cải thiện sự tuân thủ điều trị bệnh sốt rét tại Suriname

Ngày 12/1/2017. Washington, DC.Tổ chức Y tế liên Mỹ (PAHO/WHO). Sử dụng các hình ảnh minh họa cải thiện sự tuân thủ điều trị bệnh sốt rét tại Suriname (Use of illustrations to improve adherence of malaria treatment in Suriname).

Luciano làm việc tại một mỏ vàng ở khu vực rừng Suriname, mặc dù còn trẻ và khỏe mạnh nhưng anh ta đã phải ngưng làm việc trong vài ngày khi bị kiệt sức vì sốt, ớn lạnh và mồ hôi. Anh ta đã mắc sốt rét, một căn bệnh lây truyền qua muỗi. Mặc dù Suriname đã giảm đáng kể số ca mắc bệnh sốt rét trong 15 năm qua nhưng căn bệnh này vẫn xảy ra ở một số khu vực, đặc biệt là trong các khu vực khai thác khoáng sản của huyện Sipaliwini, dọc theo khu vực biên giới với Guiana thuộc Pháp, đồng thờicũng giáp BrazilGuyana.Sau đó, Luciano được sử dụng các loại thuốc điều trị theo đơn chi tiết từng ly từng týđược xử lý để vượt qua căn bệnh này,việctuân thủ 6 liều điều trị trong 3 ngàyđược thực hiện dễ dàng hơn bởi thực tế rằng các gói thuốc cho thấy trong bản vẽ với những gì xảy ra với cơ thể khi dùng thuốc, và các hậu quả của việc dừng lại nửa chừng khi điều trị. Cuốn sách nhỏ bao gồm thuốc được phát triển bởi Chương trình Sốt rét Suriname và PAHO."Các bản vẽ đã được thực hiện và thử nghiệm với một nhóm các thợ mỏ để đảm bảo các thông điệp đượchiểu một cách dễ dàng và thúc đẩy việc hoàn thành liệu trình điều trị bệnh sốt rét", Yitades Gebre, đại diện PAHO tại Suriname giải thích.Cải thiện tuân thủ điều trị là một trong những lý do chính để tạo ra tài liệu này, nếu liệu trình điều trị bị bõ nhỡ thì cuối cùng kháng thuốc sốt rét có thể làm cho việc điều trị không hiệu quả. Kháng thuốc sốt rét là một mối đe dọa toàn cầu mà có thể làm cho thế giới hiện không có nhiều thuốc điều trị hiện có sẵn để chữa bệnh.Sáng kiến bằng hình ảnh ​​minh họa góp phần vào việc nhận được thông điệp chính xác, đúng định dạng, cho các thợ mỏ và các nhóm đối tượng khác có nguy cơ mắc bệnh sốt rét, nhằm giáo dục họ hoàn thành liệu trình điều trị bệnh sốt rét.

"Chúng tôi cố tìm cách thu hẹp lỗ hổng hiện có trong việc cung cấp các hướng dẫn y tế cho các quần thể khác nhau, nhiều người có thể hoàn toàn không biết đọc hoặc viết", Laure Garancher- một nhân viên cố vấn PAHO của chính phủ Pháp cho biết: "đến nay các hình ảnh minh họa cho thấy hiệu quả tiềm năng như người ta nói với chúng tôi, họ có thể hiểu được một cách dễ dàng về tầm quan trọng của việc không từ bỏ điều trị", Garancher- người cũng là nghệ sĩ vễ tranh đồ họa của các bản vẽ cho biết thêm.

Các hình ảnh minh họa có nhiều ưu điểm: chúng có thể được hiểu bởi mọi người bất chấp trình độ học vấn của họ; chúng được phát triển theo các quan điểm, sở thích và thị hiếu của các nhóm đích; và chúng có thể thúc đẩy cho đối thoại cộng đồng về các vấn đề nhạy cảm bằng cách tạo ra một không gian của sự tin tưởng.Bệnh sốt rét đã được loại trừ tại các làng trong đất liền mà trước đây là một trong những nơi có tỷ lệ lây nhiễm cao nhất ở châu Mỹ, căn bệnh này đã giảm xuống còn dưới 90 ca nội địa mỗi năm không có trường hợp tử vong nào được báo cáo trong năm 2014 và năm 2015. Với những thành tựu này, quốc gia này đã nhận được giải thưởng Vô địch về phòng chống sốt rét trong năm 2016 từ PAHO.

           Việc sử dụng các hình
ảnh minh họa trong tài liệu truyền thông tại Suriname góp thêm vào một loạt các hành động mà chính phủ đang thực hiện để loại trừ bệnh sốt rét ở các khu vực khó tiếp cận và các quần thể có nguy cơ.

Ngày 23/01/2017
Ths.Bs. Lê Thạnh
(Biên dịch từ who.int.com)
 

THÔNG BÁO

   Dịch vụ khám chữa bệnh chuyên khoa của Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn khám bệnh tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ 7 và chủ nhật)

   THÔNG BÁO: Phòng khám chuyên khoa Viện Sốt rét-KST-CT Quy Nhơn xin trân trọng thông báo thời gian mở cửa hoạt động trở lại vào ngày 20/10/2021.


 LOẠI HÌNH DỊCH VỤ
 CHUYÊN ĐỀ
 PHẦN MỀM LIÊN KẾT
 CÁC VẤN ĐỀ QUAN TÂM
 QUẢNG CÁO

Trang tin điện tử Viện Sốt rét - Ký Sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn
Giấy phép thiết lập số 53/GP - BC do Bộ văn hóa thông tin cấp ngày 24/4/2005
Địa chỉ: Khu vực 8-Phường Nhơn Phú-Thành phố Quy Nhơn-Tỉnh Bình Định.
Tel: (84) 0256.3846.892 - Fax: (84) 0256.3647464
Email: impequynhon.org.vn@gmail.com
Trưởng Ban biên tập: TTND.PGS.TS. Hồ Văn Hoàng-Viện trưởng
Phó Trưởng ban biên tập: TS.BS.Huỳnh Hồng Quang-Phó Viện trưởng
• Thiết kế bởi công ty cổ phần phần mềm: Quảng Ích